Trung tâm lái xe an toàn mới của Honda đi vào hoạt động

Biên Thùy
Đây sẽ là trung tâm đầu tiên ở Việt Nam tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng lái xe địa hình an toàn
Hướng dẫn viên của Honda Việt Nam điều khiển môtô phân khối lớn tại khu sân bãi của trung tâm lái xe an toàn mới khánh thành.<br>
Hướng dẫn viên của Honda Việt Nam điều khiển môtô phân khối lớn tại khu sân bãi của trung tâm lái xe an toàn mới khánh thành.<br>
Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức khánh thành trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới tại phường tỉnh Vĩnh Phúc.

Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam có diện tích hơn 30.000 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 3,3 triệu USD và dự kiến đào tạo khoảng 12.000 người/năm.

Trung tâm được xây dựng với hơn 1.000 m2 diện tích văn phòng, gần 20.000 m2 sân bãi và gần 9.000 m2 các khu vực phụ trợ.

Khu sân bãi được xây dựng hiện đại với nhiều khu đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho ôtô và xe máy như khu đường gồ ghề, trơn trượt, đường ngập nước, zíc zắc, cua vòng, khu đào tạo tĩnh và sân tập luyện xe địa hình. Khu vực phụ trợ gồm kho xe, bãi rửa xe tự động và sấy khô thiết bị.

Đặc biệt, trung tâm được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Cục Đường bộ Việt Nam với hệ thống chip trên sân và trên xe nhập khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe các hạng A1, A2 và B1, B2.

Trước mắt, trung tâm trang bị 75 xe máy, trong đó gồm 60 xe máy phân khối nhỏ (dưới 175 cm3) và 15 xe máy phân khối lớn (trên 175cm3) và 16 xe ôtô Civic và City đủ đáp ứng tiêu chuẩn 1 huấn luyện viên và 1 học viên trên 1 xe.

Cùng với việc xây dựng chương trình đào tạo để đảm bảo 100% học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và các kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất, Honda Việt Nam cũng xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp được đào tạo bởi chuyên gia đến từ Nhật Bản và Singapore.

Liên doanh Nhật Bản cho biết cũng sẽ đề xuất Tổng cục Đường bộ sớm cấp phép cho trung tâm tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng B1 và B2.

Tin mới

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.