Trường Hải khởi công nhà máy động cơ ôtô

An Nhi
Ngày 22/6, Trường Hải đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ
Ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Huyndai.
Ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Huyndai.
Ngày 22/6, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải.

Đây là nhà máy do Thaco đầu tư trực tiếp trên cơ sở nhận chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc). Nhà máy được xây dựng trên diện tích 11ha trong khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) với tổng vốn đầu tư 185,5 triệu USD, trong đó 126,5 triệu USD dành cho giai đoạn 1.

Các hạng mục của nhà máy bao gồm 3 dây chuyền gia công chế tạo thân máy, trục khuỷu, nắp máy; dây chuyền lắp ráp động cơ hoàn thiện và hệ thống các phòng thí nghiệm cơ học và vật liệu, định chuẩn đo lường, linh kiện nội địa hóa, kiểm nghiệm và nghiên cứu phát triển động cơ…

Sản phẩm chính của nhà máy là loại động cơ dung tích 4.0 lít công suất 63-155 mã lực, đạt tiêu chuẩn Euro 2 và 3 dùng cho xe tải từ 2 - 4,5 tấn, xe buýt từ 17 - 40 chỗ ngồi cùng động cơ dùng cho các loại tàu thuyền, máy công nông nghiệp khác. Dự kiến công suất của nhà máy vào khoảng 20.000 động cơ/năm.

Theo kế hoạch, từ tháng 10/2013 sẽ đưa dây chuyền lắp ráp động cơ hoàn thiện vào hoạt động, từ tháng 1/2014 sẽ hoàn tất xây dựng nhà máy đồng thời đưa vào hoạt động 3 dây chuyền gia công chế tạo chính.

Thaco cho biết, ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Huyndai.

Nhà máy động cơ ôtô của Thaco được xếp vào danh mục dự án đầu tư, sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2015. Do đó, nhà máy này được hưởng một số chính sách ưu đãi về tín dụng, kích cầu, hỗ trợ công nghệ và thuế theo nội dung Quyết định 10/2009/QĐ-TTg ngày 16/1/2009 của Thủ tướng.

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.