Trường Hải khởi công nhà máy động cơ ôtô

An Nhi
Ngày 22/6, Trường Hải đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ
Ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Huyndai.
Ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Huyndai.
Ngày 22/6, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải.

Đây là nhà máy do Thaco đầu tư trực tiếp trên cơ sở nhận chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc). Nhà máy được xây dựng trên diện tích 11ha trong khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) với tổng vốn đầu tư 185,5 triệu USD, trong đó 126,5 triệu USD dành cho giai đoạn 1.

Các hạng mục của nhà máy bao gồm 3 dây chuyền gia công chế tạo thân máy, trục khuỷu, nắp máy; dây chuyền lắp ráp động cơ hoàn thiện và hệ thống các phòng thí nghiệm cơ học và vật liệu, định chuẩn đo lường, linh kiện nội địa hóa, kiểm nghiệm và nghiên cứu phát triển động cơ…

Sản phẩm chính của nhà máy là loại động cơ dung tích 4.0 lít công suất 63-155 mã lực, đạt tiêu chuẩn Euro 2 và 3 dùng cho xe tải từ 2 - 4,5 tấn, xe buýt từ 17 - 40 chỗ ngồi cùng động cơ dùng cho các loại tàu thuyền, máy công nông nghiệp khác. Dự kiến công suất của nhà máy vào khoảng 20.000 động cơ/năm.

Theo kế hoạch, từ tháng 10/2013 sẽ đưa dây chuyền lắp ráp động cơ hoàn thiện vào hoạt động, từ tháng 1/2014 sẽ hoàn tất xây dựng nhà máy đồng thời đưa vào hoạt động 3 dây chuyền gia công chế tạo chính.

Thaco cho biết, ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Huyndai.

Nhà máy động cơ ôtô của Thaco được xếp vào danh mục dự án đầu tư, sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2015. Do đó, nhà máy này được hưởng một số chính sách ưu đãi về tín dụng, kích cầu, hỗ trợ công nghệ và thuế theo nội dung Quyết định 10/2009/QĐ-TTg ngày 16/1/2009 của Thủ tướng.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.