Trường Hải khởi công nhà máy động cơ ôtô

An Nhi
Ngày 22/6, Trường Hải đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ
Ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Huyndai.
Ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Huyndai.
Ngày 22/6, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải.

Đây là nhà máy do Thaco đầu tư trực tiếp trên cơ sở nhận chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc). Nhà máy được xây dựng trên diện tích 11ha trong khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) với tổng vốn đầu tư 185,5 triệu USD, trong đó 126,5 triệu USD dành cho giai đoạn 1.

Các hạng mục của nhà máy bao gồm 3 dây chuyền gia công chế tạo thân máy, trục khuỷu, nắp máy; dây chuyền lắp ráp động cơ hoàn thiện và hệ thống các phòng thí nghiệm cơ học và vật liệu, định chuẩn đo lường, linh kiện nội địa hóa, kiểm nghiệm và nghiên cứu phát triển động cơ…

Sản phẩm chính của nhà máy là loại động cơ dung tích 4.0 lít công suất 63-155 mã lực, đạt tiêu chuẩn Euro 2 và 3 dùng cho xe tải từ 2 - 4,5 tấn, xe buýt từ 17 - 40 chỗ ngồi cùng động cơ dùng cho các loại tàu thuyền, máy công nông nghiệp khác. Dự kiến công suất của nhà máy vào khoảng 20.000 động cơ/năm.

Theo kế hoạch, từ tháng 10/2013 sẽ đưa dây chuyền lắp ráp động cơ hoàn thiện vào hoạt động, từ tháng 1/2014 sẽ hoàn tất xây dựng nhà máy đồng thời đưa vào hoạt động 3 dây chuyền gia công chế tạo chính.

Thaco cho biết, ngoài tiêu thụ trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu thông qua sự điều hành của tập đoàn Huyndai.

Nhà máy động cơ ôtô của Thaco được xếp vào danh mục dự án đầu tư, sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2015. Do đó, nhà máy này được hưởng một số chính sách ưu đãi về tín dụng, kích cầu, hỗ trợ công nghệ và thuế theo nội dung Quyết định 10/2009/QĐ-TTg ngày 16/1/2009 của Thủ tướng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.