Trường Hải tham vọng doanh thu 2 tỷ USD năm nay

Đức Thọ
Nếu tính gộp tất cả các thương hiệu, tổng sản lượng bán hàng ôtô của Thaco năm 2014 vượt 42 nghìn chiếc
Thaco cho biết trong năm 2015 sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát 
triển để nâng cao hàm lượng công nghệ, phát triển các mẫu xe mới như Kia
 Morning F/L, Kia Sedona, Mazda2 hoàn toàn mới...
Thaco cho biết trong năm 2015 sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển để nâng cao hàm lượng công nghệ, phát triển các mẫu xe mới như Kia Morning F/L, Kia Sedona, Mazda2 hoàn toàn mới...
Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa thống nhất mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất cho năm 2015 đạt 44.377 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ USD, tăng tới 83% so với năm 2014.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ôtô trong nước này cũng đặt mục tiêu nộp ngân sách Nhà nước gần 11.300 tỷ đồng (tăng 69%) và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 5.830 tỷ đồng (tăng 78%), dự kiến nộp ngân sách gần 11.300 tỷ đồng (tăng 69%).

Tính đến hết quý 1/2015, tổng doanh thu của Thaco từ đầu năm nay đã đạt 8.614 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.461 tỷ đồng.

Theo thống kê, tổng doanh thu hợp nhất năm 2014 của Thaco đã đạt hơn 24.308 tỷ đồng, tương đương 1,13 tỷ USD, tăng 27% so với kế hoạch đề ra tại đại hội cổ đông kỳ trước.

Trong đó, mức lợi nhuận sau thuế đạt 3.268 tỷ đồng, tăng 77% so với kế hoạch và số nộp ngân sách đạt hơn 6.700 tỷ đồng, tăng 86% so với năm 2013.

Nếu tính gộp tất cả các thương hiệu, tổng sản lượng bán hàng ôtô của Thaco năm 2014 đạt 42.339 chiếc, bao gồm 20.049 xe tải/ben, 1.328 xe bus và 20.578 xe du lịch, chiếm 32% thị phần trong Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Đáng chú ý, các thương hiệu ôtô du lịch do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối đang có đà tăng trưởng khá mạnh và ổn định.

Trong đó, sản lượng bán hàng xe Kia đạt 11.175 chiếc, tăng 27% so với năm 2013; dù mới trở lại Việt Nam chưa lâu song thương hiệu Mazda cũng nhanh chóng chiếm thị phần đáng kể với sản lượng 9.311 chiếc, tăng 125%.

Thậm chí một số mẫu xe như Mazda3, Mazda6 hay Mazda CX-5 đã có mức sản lượng ngang ngửa với một số mẫu xe cùng phân hạng vốn đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường như Toyota Corolla Altis, Toyota Camry hay Honda CR-V….

Cũng tại kỳ đại hội cổ đông vừa diễn ra tại Tp.HCM, Thaco cho biết trong năm 2015 sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển để nâng cao hàm lượng công nghệ, phát triển các mẫu xe mới như Kia Morning F/L, Kia Sedona, Mazda 2 hoàn toàn mới; tiếp tục phát triển các mẫu xe tải nặng, xe ben nặng đáp ứng tiêu chuẩn mới của Nhà nước và nhu cầu thị trường, nâng cao công suất sản xuất gia tăng tỷ lệ nội địa hóa quản lý chi phí sản xuất các nhà máy nhằm giảm giá thành….

Tin mới

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Thị trường xe Việt đang có khoảng thời gian phục hồi mạnh mẽ với hàng loạt mẫu xe mới liên tục được ra mắt đến từ các thương hiệu khác nhau như Skoda Kushaq, Geely Monjaro, Geely EX5, Suzuki Swift 2025, Hyundai Creta 2025… Tuy nhiên, khi tháng Ngâu sắp tới, thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ bị chững lại, các hãng đã đẩy mạnh việc tung nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu.
Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Greenlynk Automotives – nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên thuộc Tasco Auto –  vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Lynk & Co 01 Hyper thuộc phân khúc SUV hạng C.
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.