Trường Hải tung ra Kia Cerato Forte “nội”

Đức Thọ
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe lắp ráp trong nước Kia Cerato Forte
Mẫu xe Kia Cerato Forte được ra mắt tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: TN.
Mẫu xe Kia Cerato Forte được ra mắt tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: TN.
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe lắp ráp trong nước Kia Cerato Forte.

Đây là mẫu xe thứ ba mang thương hiệu Kia được Trường Hải lắp ráp trong nước, tại nhà máy Thaco Kia, khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam).

Trước đó, từ tháng 3/2009, mẫu xe này đã được Trường Hải nhập khẩu nguyên chiếc với cái tên Forte. Tính đến thời điểm ra mắt phiên bản lắp ráp trong nước, Forte nhập khẩu đã đạt sản lượng bán hàng hơn 2.200 chiếc.

Với thành công đáng kể của phiên bản nhập khẩu, việc Cerato Forte “nội” có mặt tại thị trường được kỳ vọng sẽ đem về những kết quả tốt.

Kia Cerato Forte được trang bị động cơ Gamma công nghệ CVVT thế hệ mới, dung tích xilanh 1.6 lít, ,6 lít Gamma I4, công suất 124 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 156 Nm ở 4.200 vòng/phút.

Có 3 bản Cerato Forte được cung cấp ra thị trường. Trong đó, bản SX AT được trang bị hộp số tự động 4 cấp, ghế da chỉnh tay, cửa sổ trời, điều hòa tự động, đầu CD 6 đĩa tương thích MP3; bản SX MT trang bị số sàn 5 cấp, cửa sổ trời, ghế da, CD 6 đĩa, ABS, ESP; và bản EX MTL trang bị số sàn 5 cấp, một túi khí, gương chỉnh điện, ghế nỉ... Giá bán lẻ của 2 bản số sàn lần lượt là 499 và 446 triệu đồng.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.