Trường Hải tung ra Kia Cerato Forte “nội”

Đức Thọ
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe lắp ráp trong nước Kia Cerato Forte
Mẫu xe Kia Cerato Forte được ra mắt tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: TN.
Mẫu xe Kia Cerato Forte được ra mắt tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: TN.
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe lắp ráp trong nước Kia Cerato Forte.

Đây là mẫu xe thứ ba mang thương hiệu Kia được Trường Hải lắp ráp trong nước, tại nhà máy Thaco Kia, khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam).

Trước đó, từ tháng 3/2009, mẫu xe này đã được Trường Hải nhập khẩu nguyên chiếc với cái tên Forte. Tính đến thời điểm ra mắt phiên bản lắp ráp trong nước, Forte nhập khẩu đã đạt sản lượng bán hàng hơn 2.200 chiếc.

Với thành công đáng kể của phiên bản nhập khẩu, việc Cerato Forte “nội” có mặt tại thị trường được kỳ vọng sẽ đem về những kết quả tốt.

Kia Cerato Forte được trang bị động cơ Gamma công nghệ CVVT thế hệ mới, dung tích xilanh 1.6 lít, ,6 lít Gamma I4, công suất 124 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 156 Nm ở 4.200 vòng/phút.

Có 3 bản Cerato Forte được cung cấp ra thị trường. Trong đó, bản SX AT được trang bị hộp số tự động 4 cấp, ghế da chỉnh tay, cửa sổ trời, điều hòa tự động, đầu CD 6 đĩa tương thích MP3; bản SX MT trang bị số sàn 5 cấp, cửa sổ trời, ghế da, CD 6 đĩa, ABS, ESP; và bản EX MTL trang bị số sàn 5 cấp, một túi khí, gương chỉnh điện, ghế nỉ... Giá bán lẻ của 2 bản số sàn lần lượt là 499 và 446 triệu đồng.

Tin mới

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Khả năng chi trả rất quan trọng nhưng nếu không có cơ sở hạ tầng sạc mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và các thương hiệu đáng tin cậy, việc sử dụng xe điện sẽ vẫn chỉ giới hạn ở các “thị trường trưởng thành” có khả năng xử lý quá trình chuyển đổi.
Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Theo dữ liệu do Nikkei Asia tổng hợp, bao gồm doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 3/2025 tại 5 thị trường chính của Đông Nam Á - Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam - cho thấy tổng doanh số bán ô tô giảm 1,7%, đạt khoảng 732.898 xe. Tuy nhiên, trong số các thị trường, bất chấp sự suy thoái của khu vực, thị trường ô tô Việt Nam lại chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2025.
Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.