Từ 01/7, sẽ sử dụng hoá đơn điện tử trên các tuyến cao tốc

Khôi Nguyên
Thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ về hóa đơn, chứng từ, kể từ 01/07/202, các lái xe khi tham gia giao thông trên các tuyến đường cao tốc thuộc quản lý của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ nhận phiếu thu tiền bằng hình thức tự in sẵn.
Mẫu phiếu thu tiền tự in hoặc in sẵn mà các khách hàng/lái xe sẽ nhận được để ra khỏi các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý.
Mẫu phiếu thu tiền tự in hoặc in sẵn mà các khách hàng/lái xe sẽ nhận được để ra khỏi các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa thông báo, kể từ 0h00’ ngày 01/7/2022 các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác sẽ không phát hành hóa đơn tự in (hoặc hóa đơn in sẵn) cho thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc

Thay vào đó, khách hàng/lái xe sẽ tự in (hoặc in sẵn) để ra khỏi đường cao tốc. Sau khi nhận được phiếu thu tiền, tra cứu vào đường link http://tracuuhoadon.vetc.com.vn và nhập mã tra cứu hóa đơn (hoặc mã vé) được in sẵn trên phiếu thu để tra cứu thông tin hóa đơn được kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế.

Việc chuyển đổi này thực hiện theo Nghị định số 123 ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ, trước ngày 1/7/2022, doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi hóa đơn điện tử khi mua - bán hàng hóa dịch vụ.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.