Uber có thể chọn Nhật để thử nghiệm taxi bay

Đức Anh
Startup Mỹ sẽ dự kiến đưa vào khai thác dịch vụ taxi bay uberAir trong 5 năm tới
Uber dự kiến triển khai dịch vụ taxi bay uberAir vào năm 2023 - Ảnh: SMCP.
Uber dự kiến triển khai dịch vụ taxi bay uberAir vào năm 2023 - Ảnh: SMCP.

Theo tờ Japan Times, Uber Technologies Inc. ngày 31/8 cho biết sẽ chọn 1 thành phố tại 5 quốc gia gồm Nhật Bản, Australia, Brazil, Pháp và Ấn Độ để thử nghiệm dịch vụ taxi bay uberAIR với mục tiêu đưa vào khai thác thương mại năm 2023. Hiện tại, Uber đã chọn 2 thành phố của Mỹ là Dallas và Los Angeles để thử nghiệm dịch vụ này.

Kết quả lựa chọn sẽ được công bố trong vòng 6 tháng tới và các chuyến bay trình diễn dự kiến được thực hiện vào năm 2020. 

Uber lựa chọn 5 quốc gia trên dựa trên các tiêu chí như dân số, ít yếu tố thời tiết cực đoan. Trong thông cáo, startup Mỹ nhấn mạnh rằng Nhật Bản là một trong những nơi có hệ thống giao thông công cộng tiên tiến nhất thế giới.

Barney Harford, Giám đốc hoạt động của Uber, cho biết dịch vụ uberAIR của Uber sẽ là phương tiện giao thông mới hiệu quả giúp tiết kiệm nhiều thời gian.

Uber cũng dự định phát triển xe bay chạy bằng điện với khả năng bay 96km mỗi lần sạc và có thể cất-hạ cánh theo chiều thẳng đứng. Phương tiện này nhắm tới bay với tốc độ tối đa 320 km/h ở độ cao 300 - 600m. 

Trước đó, chính phủ Nhật Bản bày tỏ sự ủng hộ đối với việc phát triển xe bay và đã thành lập một hội đồng để phát triển kế hoạch này với kỳ vọng đây sẽ là phương tiện giao thông tại các khu vực núi và đảo xa xôi, khi xảy ra các thảm hoạ thiên nhiên, đồng thời giúp giảm tắc nghẽn ở đô thị. 

Hội đồng trên tổ chức cuộc họp đầu tiên vào ngày 30/8 với sự tham gia của hơn 20 chuyên gia và các công ty như ANA Holdings Inc., Subaru Corp. và Uber, với mục tiêu vẽ bản đồ đường phố trong một năm và đưa taxi bay vào sử dụng vào những năm 2020. 

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.