Uber có thể chọn Nhật để thử nghiệm taxi bay

Đức Anh
Startup Mỹ sẽ dự kiến đưa vào khai thác dịch vụ taxi bay uberAir trong 5 năm tới
Uber dự kiến triển khai dịch vụ taxi bay uberAir vào năm 2023 - Ảnh: SMCP.
Uber dự kiến triển khai dịch vụ taxi bay uberAir vào năm 2023 - Ảnh: SMCP.

Theo tờ Japan Times, Uber Technologies Inc. ngày 31/8 cho biết sẽ chọn 1 thành phố tại 5 quốc gia gồm Nhật Bản, Australia, Brazil, Pháp và Ấn Độ để thử nghiệm dịch vụ taxi bay uberAIR với mục tiêu đưa vào khai thác thương mại năm 2023. Hiện tại, Uber đã chọn 2 thành phố của Mỹ là Dallas và Los Angeles để thử nghiệm dịch vụ này.

Kết quả lựa chọn sẽ được công bố trong vòng 6 tháng tới và các chuyến bay trình diễn dự kiến được thực hiện vào năm 2020. 

Uber lựa chọn 5 quốc gia trên dựa trên các tiêu chí như dân số, ít yếu tố thời tiết cực đoan. Trong thông cáo, startup Mỹ nhấn mạnh rằng Nhật Bản là một trong những nơi có hệ thống giao thông công cộng tiên tiến nhất thế giới.

Barney Harford, Giám đốc hoạt động của Uber, cho biết dịch vụ uberAIR của Uber sẽ là phương tiện giao thông mới hiệu quả giúp tiết kiệm nhiều thời gian.

Uber cũng dự định phát triển xe bay chạy bằng điện với khả năng bay 96km mỗi lần sạc và có thể cất-hạ cánh theo chiều thẳng đứng. Phương tiện này nhắm tới bay với tốc độ tối đa 320 km/h ở độ cao 300 - 600m. 

Trước đó, chính phủ Nhật Bản bày tỏ sự ủng hộ đối với việc phát triển xe bay và đã thành lập một hội đồng để phát triển kế hoạch này với kỳ vọng đây sẽ là phương tiện giao thông tại các khu vực núi và đảo xa xôi, khi xảy ra các thảm hoạ thiên nhiên, đồng thời giúp giảm tắc nghẽn ở đô thị. 

Hội đồng trên tổ chức cuộc họp đầu tiên vào ngày 30/8 với sự tham gia của hơn 20 chuyên gia và các công ty như ANA Holdings Inc., Subaru Corp. và Uber, với mục tiêu vẽ bản đồ đường phố trong một năm và đưa taxi bay vào sử dụng vào những năm 2020. 

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.