VAMA chưa có ý kiến về xe chiến lược

An Nhi
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Dòng xe chiến lược đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ phía các nhà sản xuất - Ảnh: Đức Thọ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa phát đi thông cáo về kế hoạch phát triển dòng xe chiến lược cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Theo đó, hiệp hội này khẳng định đến nay chưa hề có ý kiến chính thức nào về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất mới đây, mặc dù trước đó, đại diện một số thành viên VAMA cũng đã có những ý kiến, đánh giá về dòng xe chiến lược 6-9 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh thực dưới 1.5 lít.

VAMA cho biết, hiện tại hiệp hội vẫn đang tiến hành lấy ý kiến từ các doanh nghiệp thành viên nhằm đạt được sự đồng thuận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để đệ trình lên Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

“Chúng tôi ủng hộ việc xây dựng chiến lược toàn diện để phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam và mong rằng chiến lược này sẽ được xây dựng với sự tham khảo ý kiến của các bộ và các thành viên VAMA để đảm bảo sự hài hòa, nhất quán và để tối đa lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cho rằng Việt Nam có cơ hội phát triển một số dòng xe chủ lực, cũng như có cơ hội xuất khẩu những dòng xe này khi Việt Nam gia nhập hoàn toàn vào AFTA trong tương lai không xa”, VAMA đánh giá.

Về dòng xe chiến lược do Bộ Công Thương đề xuất, một số chuyên gia cho rằng, đây là loại xe phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam, với xu hướng sử dụng xe hơi tại Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt đầu tư sản xuất, đây lại là dòng xe có thể sẽ gây khó cho nhiều nhà sản xuất ôtô trong nước.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.