Việt Nam lần đầu có giải môtô chuyên nghiệp

Tiểu Bảo
Ngoài những pha tranh tài khốc liệt, người hâm mộ còn được chứng kiến những màn drift, đốt lốp, bốc đầu… hết sức độc đáo
Vietnam Motor Cub Prix 2011 hứa hẹn sẽ đem lại cho người hâm mộ những màn tranh tài quyết liệt từ các tay đua chuyên nghiệp - Ảnh: Bobi.
Vietnam Motor Cub Prix 2011 hứa hẹn sẽ đem lại cho người hâm mộ những màn tranh tài quyết liệt từ các tay đua chuyên nghiệp - Ảnh: Bobi.
Vietnam Motor Cub Prix 2011, giải đua xe môtô theo mô hình chuyên nghiệp của quốc tế sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 24/7 tới đây, tại sân vận động Quân khu 5 (Tp. Đà Nẵng), với sự góp mặt của không ít đội đua nước ngoài.

Tương tự như các giải đua chuyên nghiệp khác được tổ chức ở một số nước châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship… Vietnam Motor Cub Prix là sự kiện văn hóa, thể thao với nhiều chương trình bên lề đặc sắc.

Khán giả sẽ không chỉ được chứng kiến màn so tài quyết liệt của 32 tay đua chuyên nghiệp, mà còn có dịp tận mắt chiêm ngưỡng những dòng môtô “hàng khủng”, những mẫu xe đua danh tiếng mà các vận động viên sử dụng trên đường đua, như Yamaha R1, Yamaha R125, Honda CBR600RR, …

Vietnam Motor Cub Prix 2011, với tiền thân chính là Giải đua môtô tranh cúp các câu lạc bộ mạnh toàn quốc được tổ chức một cách chuyên nghiệp và mang quy mô đồ sộ, sẽ quy tụ một loạt các tay đua vàng hiện tại của Việt Nam cùng một số vận động viên đua xe đến từ Malaysia, Trung Quốc,…

Ngoài dịp được chứng kiến những pha tranh tài khốc liệt của các tay đua, người hâm mộ còn được hòa cùng những màn trình diễn môtô mạo hiểm đỉnh cao trong khuôn khổ giải đua, đó là những màn drift có đẳng cấp, những pha đốt lốp, bốc đầu… hết sức độc đáo.

Đặc biệt, sau 11 năm vắng bóng trên đường đua, tay đua lừng danh của Việt Nam là Mã Kim So sẽ tái xuất trên đường đua với những pha “vỉa cua” điệu nghệ đã làm nên tên tuổi của vận động viên này trong lòng công chúng.

Vietnam Motor Cub Prix 2011 cũng là dịp để các tay đua nước nhà cọ xát, trao đổi kinh nghiệm với một số chuyên gia đua xe đến từ Malaysia, với mục tiêu không xa là ghi tên tuổi trên bản đồ đua xe thế giới.

Song hành cùng tính chất quy mô đồ sộ của giải đua, giá trị của giải thưởng dành cho vận động viên cũng được nâng cao hơn. Ngoài các giải nhất, nhì, ba như các giải khác, ban tổ chức còn tặng giải phong cách cho những tay đua có phong cách thi đấu đẹp.

Đó sẽ là động lực giúp các vận động viên thi đấu với tinh thần thượng võ cao, mang tới cho khán giả những pha so tài quyết liệt nhưng đẹp mắt.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.