Việt Nam sẽ có giải đua môtô trong 2 ngày liên tiếp

Minh Toàn
Không chỉ đua trong hai ngày, Vietnam Motor Cub Prix lần 2 sẽ có thêm hệ thống thi đấu mới với dòng môtô thể thao 4 kỳ
Notus SI125R sẽ trở thành xe đua trong chặng đua tại Bình Dương - Ảnh: Bobi.
Notus SI125R sẽ trở thành xe đua trong chặng đua tại Bình Dương - Ảnh: Bobi.
Sau thành công của chặng đua môtô Vietnam Motor Cub Prix lần thứ nhất tại Đà Nẵng hồi tháng 7 vừa qua, chặng đua tiếp theo ở Bình Dương sẽ là lần đầu được tổ chức trong hai ngày liên tiếp.
 
Theo đó, chặng đua thứ 2 trong hệ thống Vietnam Motor Cub Prix diễn ra vào 29 - 30/10 tới đây sẽ là bước ngoặt đánh dấu bước đột phá của môn thể thao đua xe tại Việt Nam, tiến tới việc ghi tên trên bản đồ đua xe thế giới.

Không chỉ lần đầu giải được tổ chức đua trong hai ngày liên tiếp, chặng đua này còn ghi nhận cuộc “cách mạng” của Liên đoàn xe đạp và môtô thể thao Việt Nam khi quyết định nâng tầm giải đua bằng việc đưa vào hệ thống thi đấu dòng môtô thể thao 4 kỳ dung tích 125cc (trước đây chỉ là dòng xe 2 kỳ).   

Ngoài ra, chặng đua tại Bình Dương sắp tới còn là giải đua được tổ chức với quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử môn đua xe Việt Nam. Tham dự chặng đua này, không chỉ vỏn vẹn 32 tay đua chuyên nghiệp như các giải đua trước đây mà thay vào đó là con số 96 vận động viên tham gia tranh tài đến từ Bình Dương, TP.HCM, Bình Phước, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp…

Chặng đua này được tổ chức tại sân vận động Quân đoàn 4 (Bình Dương) theo mô hình của các giải đua chuyên nghiệp ở châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship, …  

Theo một đại diện của ban tổ chức, Vietnam Motor Cub Prix lần 2 quy tụ gần như hầu hết các nhà phân khối môtô phân khối lớn tại Việt Nam cũng như các nhà cung cấp phụ kiện, phụ tùng đang được dân chơi môtô ưa chuộng. Các mẫu môtô như Yamaha R1, Yamaha R125, Yamaha R15 2012, Honda CBR1000R 2012, Honda DN 01, Suzuki GSX R600 2011, Ducati 848 Evo 2011,… cũng sẽ tham gia trình diễn tại chặng đua lần này.

Ngoài việc chứng kiến những màn so tài quyết liệt của các tay đua chuyên nghiệp, người hâm mộ còn có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn môtô mạo hiểm của các chuyên gia đến từ Malaysia, Trung Quốc.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 200 triệu đồng, chặng đua thứ 2 của Vietnam Motor Cub Prix 2011 là chặng có giải thưởng cao nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.