Việt Nam sẽ có giải đua môtô trong 2 ngày liên tiếp

Minh Toàn
Không chỉ đua trong hai ngày, Vietnam Motor Cub Prix lần 2 sẽ có thêm hệ thống thi đấu mới với dòng môtô thể thao 4 kỳ
Notus SI125R sẽ trở thành xe đua trong chặng đua tại Bình Dương - Ảnh: Bobi.
Notus SI125R sẽ trở thành xe đua trong chặng đua tại Bình Dương - Ảnh: Bobi.
Sau thành công của chặng đua môtô Vietnam Motor Cub Prix lần thứ nhất tại Đà Nẵng hồi tháng 7 vừa qua, chặng đua tiếp theo ở Bình Dương sẽ là lần đầu được tổ chức trong hai ngày liên tiếp.
 
Theo đó, chặng đua thứ 2 trong hệ thống Vietnam Motor Cub Prix diễn ra vào 29 - 30/10 tới đây sẽ là bước ngoặt đánh dấu bước đột phá của môn thể thao đua xe tại Việt Nam, tiến tới việc ghi tên trên bản đồ đua xe thế giới.

Không chỉ lần đầu giải được tổ chức đua trong hai ngày liên tiếp, chặng đua này còn ghi nhận cuộc “cách mạng” của Liên đoàn xe đạp và môtô thể thao Việt Nam khi quyết định nâng tầm giải đua bằng việc đưa vào hệ thống thi đấu dòng môtô thể thao 4 kỳ dung tích 125cc (trước đây chỉ là dòng xe 2 kỳ).   

Ngoài ra, chặng đua tại Bình Dương sắp tới còn là giải đua được tổ chức với quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử môn đua xe Việt Nam. Tham dự chặng đua này, không chỉ vỏn vẹn 32 tay đua chuyên nghiệp như các giải đua trước đây mà thay vào đó là con số 96 vận động viên tham gia tranh tài đến từ Bình Dương, TP.HCM, Bình Phước, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp…

Chặng đua này được tổ chức tại sân vận động Quân đoàn 4 (Bình Dương) theo mô hình của các giải đua chuyên nghiệp ở châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship, …  

Theo một đại diện của ban tổ chức, Vietnam Motor Cub Prix lần 2 quy tụ gần như hầu hết các nhà phân khối môtô phân khối lớn tại Việt Nam cũng như các nhà cung cấp phụ kiện, phụ tùng đang được dân chơi môtô ưa chuộng. Các mẫu môtô như Yamaha R1, Yamaha R125, Yamaha R15 2012, Honda CBR1000R 2012, Honda DN 01, Suzuki GSX R600 2011, Ducati 848 Evo 2011,… cũng sẽ tham gia trình diễn tại chặng đua lần này.

Ngoài việc chứng kiến những màn so tài quyết liệt của các tay đua chuyên nghiệp, người hâm mộ còn có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn môtô mạo hiểm của các chuyên gia đến từ Malaysia, Trung Quốc.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 200 triệu đồng, chặng đua thứ 2 của Vietnam Motor Cub Prix 2011 là chặng có giải thưởng cao nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.