Vietnam AutoExpo 2010: Màn trình diễn của xe nhập khẩu

Đức Thọ
Những điểm nhấn đáng kể tại Vietnam AutoExpo 2010 chủ yếu vẫn là màn trình diễn của các loại ôtô, xe máy nhập khẩu
Các loại xe hơi nhập khẩu luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan - Ảnh: Bobi.
Các loại xe hơi nhập khẩu luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan - Ảnh: Bobi.
Sáng 9/6, Triển lãm quốc tế về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 6 (Vietnam AutoExpo 2010) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong năm ở lĩnh vực ôtô, xe máy, Vietnam AutoExpo 2010 được kỳ vọng sẽ thể hiện một diện mạo mới và đầy đủ nhất của ngành công nghiệp ôtô, xe máy cũng như các ngành công nghiệp phụ trợ liên quan.

Khảo sát một vòng Vietnam AutoExpo 2010 có thể thấy, những điểm nhấn đáng kể tại kỳ triển lãm lần này chủ yếu vẫn là màn trình diễn của các loại ôtô, xe máy nhập khẩu.

So với kỳ triển lãm trước, quy mô tổ chức của Vietnam AutoExpo 2010 không lớn hơn song cũng có phần phong phú hơn nhờ sự góp mặt của một loạt thương hiệu mới.

Có mặt tại thị trường Việt Nam chưa lâu, các thương hiệu xe hơi có xuất xứ từ Mỹ như Chrysler, Dodge hay Jeep đã được nhà phân phối IC Auto làm “nóng” ngay khu trung tâm triển lãm. 3 mẫu xe được xem là ưu tú nhất hiện nay mang 3 thương hiệu kể trên tại thị trường Việt Nam gồm Chrysler 300C, Dodge Toumey và Jeep Wrangler.

Một cái tên đáng chú ý khác là thương hiệu môtô thể thao Ducati cũng được IC Auto đem đến giới thiệu. Những chiếc xe “2 bánh” có giá bán không thua kém gì so với xe “4 bánh” như Monster 696+, Streefighter 1098, Superbike 848, Hypermotard 1100S hay mẫu môtô nước Seadoo RXT iS 260 đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng tại kỳ triển lãm lần này.

“Án ngữ” ngay cửa chính vào khu triển lãm, thương hiệu xe hơi hạng sang Audi đến từ nước Đức tiếp tục trở thành tâm điểm với sự xuất hiện của các mẫu xe nổi tiếng như A8, A6, A4 và Q5, Q7.

Dù không nằm ở khu trung tâm như Audi, Chrysler, Jeep, Ducatti song các thương hiệu ôtô, xe máy khác như Land Rover, Opel, Tobe, Sufat… hay các nhà cung cấp phụ kiện, đồ chơi xe hơi cũng góp phần làm tăng sự sôi động cho cuộc triển lãm.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.