Vietnam Motor Show 2009 chuẩn bị khai cuộc

Đức Thọ
Chỉ còn một tuần nữa kể từ hôm nay, Vietnam Motor Show 2009 sẽ chính thức khai cuộc tại Tp.HCM
Kỳ triển lãm trước được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút được lượng rất lớn khách tham quan - Ảnh: Đức Thọ.
Kỳ triển lãm trước được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút được lượng rất lớn khách tham quan - Ảnh: Đức Thọ.
Chỉ còn một tuần nữa kể từ hôm nay, Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Motor Show 2009) sẽ chính thức khai cuộc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại Tp.HCM. Triển lãm diễn ra trong 5 ngày từ 19 – 23/11/2009.

Đây là triển lãm ôtô lớn nhất trong năm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á châu (ATFA) tổ chức.

Theo thông báo từ ban tổ chức, triển lãm năm nay được tổ chức trên diện tích 15.000 m2 với sự góp mặt của 11 hãng xe thành viên VAMA. Ngoài ra, Vietnam Motor Show 2009 cũng có sự góp mặt của gần 60 nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện trong và ngoài nước.

Tại kỳ triển lãm năm nay, các hãng xe sẽ trưng bày gần 100 mẫu xe, trong đó có nhiều mẫu xe mới và cả các mẫu xe nhập khẩu.

Có thể kể đến một số mẫu xe được mong chờ như Fortuner, Altis của Toyota; GLK và C-Class, E-class của Mercedes-Benz; Civic và CR-V của Honda; Focus hay Fiesta của Ford; Outlander, Zinger và LancerEX của Vinastar; Captiva, Spark hay Lacetti của GM Daewoo; D-max của Isuzu; Fiat 500 của Mekong; và Chery QQ của VMC.

Bên cạnh đó là những mẫu xe chuyên dụng, xe khách, xe tải bổ sung thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam như xe khách 37 chỗ nằm hoàn toàn mới của SAMCO, xe tải nặng TGA và CLA mang thương hiệu MAN do VMC giới thiệu, xe tải siêu nặng cùng động cơ diesel tiên tiến FVM - GVM của Isuzu, hay các mẫu xe tải hạng trung và hạng nặng mang thương hiệu Hino.

Đặc biệt, tại kỳ triển lãm lần này cũng sẽ có sự xuất hiện của 10 mẫu concept và một số mẫu xe nhập khẩu đình đám. Đây chính là những điểm khác biệt đồng thời đem lại sự hấp dẫn của Vietnam Motor Show so với các triển lãm ôtô khác trong năm.

Cùng với việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các nhà sản xuất, trong khuôn khổ triển lãm, cuộc hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam: Cơ hội, thách thức và chia sẻ kinh nghiệm các nước trong khu vực”cũng sẽ được tổ chức.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành của Việt Nam như Bộ Công Thương, Bộ Tài chính cùng sự đóng góp của Hiệp hội Ôtô Thái Lan và Indonesia, với kỳ vọng sẽ giúp các giới hữu quan một lần nữa đánh giá được thực trạng và tiềm năng của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Tin mới

Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt

Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt

Trong khi nhiều khách hàng đang chờ đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực thì một số hãng xe nhập khẩu đã nhanh chóng tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn để kích cầu. Trong đó, Nissan Almera đang là mẫu xe được giảm đến 70 triệu đồng, đạt đến mức ưu đãi “hiếm có” kể từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Những mẫu ô tô nào có cơ hội được giảm trước bạ 50% tại thị trường Việt?

Những mẫu ô tô nào có cơ hội được giảm trước bạ 50% tại thị trường Việt?

Chính phủ vừa có văn bản chấp thuận gửi Bộ Tài chính về đề xuất giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước được xem là giải pháp cần thiết để vực dậy thị trường ô tô trong nước đang có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm thời gian qua. Với chính sách này, sẽ có nhiều mẫu xe được lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi thời gian tới.
Tại sao Michelin chuyên sản xuất lốp lại nổi tiếng trong việc xếp hạng các nhà hàng?

Tại sao Michelin chuyên sản xuất lốp lại nổi tiếng trong việc xếp hạng các nhà hàng?

Trên khắp thế giới, thật vinh dự và thường là một thách thức khi có được một bàn tại một nhà hàng đạt được sao Michelin, một biểu tượng lâu đời của ngành ẩm thực. Nhưng hệ thống xếp hạng ưu tú cho việc ăn uống có liên quan gì đến Michelin, công ty sản xuất lốp xe nổi tiếng? Có vẻ như mọi chuyện chẳng liên quan gì tới nhau, nhưng thực tế thì Michelin đã làm được điều đặc biệt trong việc marketing thương hiệu của mình.