Vietnam Motor Show 2014 sẽ bớt 1 thêm 3

Đức Thọ
Dự kiến kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ tiếp tục mở rộng với việc tăng thêm 2 thương hiệu so với năm ngoái
Kể từ khi VAMA đồng ý để khối doanh nghiệp nhập khẩu “góp gạo thổi cơm 
chung” vào năm 2012, Vietnam Motor Show bắt đầu thể hiện rõ nét và sát 
thực hơn với những diễn biến trên thị trường.
Kể từ khi VAMA đồng ý để khối doanh nghiệp nhập khẩu “góp gạo thổi cơm chung” vào năm 2012, Vietnam Motor Show bắt đầu thể hiện rõ nét và sát thực hơn với những diễn biến trên thị trường.
Dự kiến kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ tiếp tục mở rộng với việc tăng thêm hai thương hiệu so với năm ngoái.

Cụ thể, thông tin trên website chính thức của triển lãm cho biết, 18 thương hiệu tham gia triển lãm năm nay gồm: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitshubishi (Vinastar), Daimler Trucks, Audi, BMW, MINI, Land Rover, Jaguar, Porsche, Nissan, Infiniti và Lexus.

Như vậy, thương hiệu xe hơi đến từ nước Pháp là Renault đã rút khỏi kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm. Song bù vào sự thiếu hụt đó là sự bổ sung của ba cái tên mới MINI, Jaguar và Porsche.

“Cuộc xâm lấn” của khối thương hiệu xe nhập khẩu là xu hướng dễ nhận thấy ở các kỳ triển lãm gần nhất. Trong khi các thương hiệu lắp ráp trong nước thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) gần như giữ nguyên trong hai kỳ triển lãm gần đây thì số lượng thương hiệu nhập khẩu không ngừng tăng lên.

Đây cũng là xu hướng chung tại thị trường ôtô Việt Nam. Liên tiếp trong các tháng kể từ đầu năm 2014, tỷ lệ tăng trưởng về sức mua của xe nhập khẩu thường xuyên cao gấp đôi so với tỷ lệ tăng trưởng của xe lắp ráp trong nước.

Đơn cử, theo báo cáo của VAMA, tính chung 8 tháng năm 2014, tổng lượng xe lắp ráp trong nước bán ra thị trường đạt 68.522 chiếc, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu đạt 22.038 chiếc, tăng đến 66%.

Kể từ khi VAMA đồng ý để khối doanh nghiệp nhập khẩu “góp gạo thổi cơm chung” vào năm 2012, Vietnam Motor Show bắt đầu thể hiện rõ nét và sát thực hơn với những diễn biến trên thị trường. 

Đà phát triển của mảng xe nhập khẩu tại kỳ triển lãm lớn nhất trong năm cũng được xem là một biểu hiện về sức ép ngày càng lớn lên các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước, gây áp lực mạnh mẽ lên ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.