Vietnam Motor Show 2014 sẽ bớt 1 thêm 3

Đức Thọ
Dự kiến kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ tiếp tục mở rộng với việc tăng thêm 2 thương hiệu so với năm ngoái
Kể từ khi VAMA đồng ý để khối doanh nghiệp nhập khẩu “góp gạo thổi cơm 
chung” vào năm 2012, Vietnam Motor Show bắt đầu thể hiện rõ nét và sát 
thực hơn với những diễn biến trên thị trường.
Kể từ khi VAMA đồng ý để khối doanh nghiệp nhập khẩu “góp gạo thổi cơm chung” vào năm 2012, Vietnam Motor Show bắt đầu thể hiện rõ nét và sát thực hơn với những diễn biến trên thị trường.
Dự kiến kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ tiếp tục mở rộng với việc tăng thêm hai thương hiệu so với năm ngoái.

Cụ thể, thông tin trên website chính thức của triển lãm cho biết, 18 thương hiệu tham gia triển lãm năm nay gồm: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitshubishi (Vinastar), Daimler Trucks, Audi, BMW, MINI, Land Rover, Jaguar, Porsche, Nissan, Infiniti và Lexus.

Như vậy, thương hiệu xe hơi đến từ nước Pháp là Renault đã rút khỏi kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm. Song bù vào sự thiếu hụt đó là sự bổ sung của ba cái tên mới MINI, Jaguar và Porsche.

“Cuộc xâm lấn” của khối thương hiệu xe nhập khẩu là xu hướng dễ nhận thấy ở các kỳ triển lãm gần nhất. Trong khi các thương hiệu lắp ráp trong nước thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) gần như giữ nguyên trong hai kỳ triển lãm gần đây thì số lượng thương hiệu nhập khẩu không ngừng tăng lên.

Đây cũng là xu hướng chung tại thị trường ôtô Việt Nam. Liên tiếp trong các tháng kể từ đầu năm 2014, tỷ lệ tăng trưởng về sức mua của xe nhập khẩu thường xuyên cao gấp đôi so với tỷ lệ tăng trưởng của xe lắp ráp trong nước.

Đơn cử, theo báo cáo của VAMA, tính chung 8 tháng năm 2014, tổng lượng xe lắp ráp trong nước bán ra thị trường đạt 68.522 chiếc, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu đạt 22.038 chiếc, tăng đến 66%.

Kể từ khi VAMA đồng ý để khối doanh nghiệp nhập khẩu “góp gạo thổi cơm chung” vào năm 2012, Vietnam Motor Show bắt đầu thể hiện rõ nét và sát thực hơn với những diễn biến trên thị trường. 

Đà phát triển của mảng xe nhập khẩu tại kỳ triển lãm lớn nhất trong năm cũng được xem là một biểu hiện về sức ép ngày càng lớn lên các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước, gây áp lực mạnh mẽ lên ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tin mới

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Với chính sách ưu đãi trước bạ cho xe trong nước 50% trong 3 tháng cuối năm, tháng 9 vừa qua doanh số toàn thị trường đã khởi sắc ấn tượng. Trong xu hướng đó, Mitsubishi Xpander là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất khi đánh bại Xforce để đòi lại ngôi đầu sau một số tháng trầm lắng.
BYD liên tục vướng rắc rối

BYD liên tục vướng rắc rối

Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Không tham dự Vietnam Motor Show 2024, Mercedes Việt Nam năm 2024 đã quyết định tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Tại Triển lãm The Avantgarde 2024 diễn ra từ 11 – 13/10 tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang đầu tiên của Maybach tại Việt Nam.