Vietnam Motor Show 2014 sẽ bớt 1 thêm 3
Dự kiến kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ tiếp tục mở rộng với việc tăng thêm 2 thương hiệu so với năm ngoái
Dự kiến kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sẽ tiếp tục mở rộng với việc tăng thêm hai thương hiệu so với năm ngoái.
Cụ thể, thông tin trên website chính thức của triển lãm cho biết, 18 thương hiệu tham gia triển lãm năm nay gồm: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitshubishi (Vinastar), Daimler Trucks, Audi, BMW, MINI, Land Rover, Jaguar, Porsche, Nissan, Infiniti và Lexus.
Như vậy, thương hiệu xe hơi đến từ nước Pháp là Renault đã rút khỏi kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm. Song bù vào sự thiếu hụt đó là sự bổ sung của ba cái tên mới MINI, Jaguar và Porsche.
“Cuộc xâm lấn” của khối thương hiệu xe nhập khẩu là xu hướng dễ nhận thấy ở các kỳ triển lãm gần nhất. Trong khi các thương hiệu lắp ráp trong nước thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) gần như giữ nguyên trong hai kỳ triển lãm gần đây thì số lượng thương hiệu nhập khẩu không ngừng tăng lên.
Đây cũng là xu hướng chung tại thị trường ôtô Việt Nam. Liên tiếp trong các tháng kể từ đầu năm 2014, tỷ lệ tăng trưởng về sức mua của xe nhập khẩu thường xuyên cao gấp đôi so với tỷ lệ tăng trưởng của xe lắp ráp trong nước.
Đơn cử, theo báo cáo của VAMA, tính chung 8 tháng năm 2014, tổng lượng xe lắp ráp trong nước bán ra thị trường đạt 68.522 chiếc, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu đạt 22.038 chiếc, tăng đến 66%.
Kể từ khi VAMA đồng ý để khối doanh nghiệp nhập khẩu “góp gạo thổi cơm chung” vào năm 2012, Vietnam Motor Show bắt đầu thể hiện rõ nét và sát thực hơn với những diễn biến trên thị trường.
Cụ thể, thông tin trên website chính thức của triển lãm cho biết, 18 thương hiệu tham gia triển lãm năm nay gồm: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitshubishi (Vinastar), Daimler Trucks, Audi, BMW, MINI, Land Rover, Jaguar, Porsche, Nissan, Infiniti và Lexus.
Như vậy, thương hiệu xe hơi đến từ nước Pháp là Renault đã rút khỏi kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm. Song bù vào sự thiếu hụt đó là sự bổ sung của ba cái tên mới MINI, Jaguar và Porsche.
“Cuộc xâm lấn” của khối thương hiệu xe nhập khẩu là xu hướng dễ nhận thấy ở các kỳ triển lãm gần nhất. Trong khi các thương hiệu lắp ráp trong nước thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) gần như giữ nguyên trong hai kỳ triển lãm gần đây thì số lượng thương hiệu nhập khẩu không ngừng tăng lên.
Đây cũng là xu hướng chung tại thị trường ôtô Việt Nam. Liên tiếp trong các tháng kể từ đầu năm 2014, tỷ lệ tăng trưởng về sức mua của xe nhập khẩu thường xuyên cao gấp đôi so với tỷ lệ tăng trưởng của xe lắp ráp trong nước.
Đơn cử, theo báo cáo của VAMA, tính chung 8 tháng năm 2014, tổng lượng xe lắp ráp trong nước bán ra thị trường đạt 68.522 chiếc, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu đạt 22.038 chiếc, tăng đến 66%.
Kể từ khi VAMA đồng ý để khối doanh nghiệp nhập khẩu “góp gạo thổi cơm chung” vào năm 2012, Vietnam Motor Show bắt đầu thể hiện rõ nét và sát thực hơn với những diễn biến trên thị trường.
Đà phát triển của mảng xe nhập khẩu tại kỳ triển lãm lớn nhất trong năm cũng được xem là một biểu hiện về sức ép ngày càng lớn lên các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước, gây áp lực mạnh mẽ lên ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.