VinaMazda rậm rịch vào VAMA

Minh Toàn
Song hành với việc ra mắt 5 mẫu xe mới, VinaMazda đã có động thái xin vào Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA)
Mazda3 là dòng xe thứ 2 VinaMazda lắp ráp tại Việt Nam- Ảnh: Khánh Hòa.
Mazda3 là dòng xe thứ 2 VinaMazda lắp ráp tại Việt Nam- Ảnh: Khánh Hòa.
Song hành với việc ra mắt 5 mẫu xe mới, VinaMazda đã có động thái xin vào Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Theo ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam kiêm Chủ tịch VAMA, VinaMazda cùng một đơn vị phân phối và lắp ráp xe chính hãng khác vừa mới nộp đơn gia nhập VAMA. Nếu được chấp thuận, điều này sẽ nâng tổng số thành viên VAMA là liên doanh và công ty lắp ráp xe trong nước lên con số 20.

Dù đã thâm nhập trở lại thị trường Việt Nam được hơn một năm, nhưng tới giữa tháng 4/2012, VinaMazda mới có màn ra mắt khá hoành tráng cả thương hiệu lẫn 5 dòng sản phẩm mới. Trong đó, đáng chú ý là mẫu Mazda3 lắp ráp trong nước.

Mazda3 lắp ráp trong nước là phiên bản mới với ngoại thất khá bắt mắt. Xe nổi bật với những đường viền hai bên hông xe cùng cản trước kiểu thể thao, lưới tản nhiệt hình "mặt cười" khá duyên dáng, chụp ống xả, đuôi xe khá phong cách. Mazda 3 còn được trang bị kính chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, mâm đúc hợp kim 17 inch.
 
Nội thất xe khá hiện đại với khu vực điều khiển trung tâm thiết kế hoàn toàn mới với hệ thống nút chức năng điều khiển phân bố hợp lý. Mazda 3 được trang bị cửa sổ trời mở hai chế độ, cửa sổ chỉnh điện, đồng hồ hiển thị đa thông tin, tay lái bọc da có tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống âm thanh cao cấp 6 đĩa, 6 loa và chỉnh chức năng trên màn hình LCD…
 
Xe sử dụng động cơ 1.6L cho công suất 103 HP và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút cùng tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Theo VinaMazda, Mazda3 “nội” có giá 724 triệu đồng cho bản số sàn và 744  triệu đồng cho bản tự động.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.