VinaMazda rậm rịch vào VAMA

Minh Toàn
Song hành với việc ra mắt 5 mẫu xe mới, VinaMazda đã có động thái xin vào Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA)
Mazda3 là dòng xe thứ 2 VinaMazda lắp ráp tại Việt Nam- Ảnh: Khánh Hòa.
Mazda3 là dòng xe thứ 2 VinaMazda lắp ráp tại Việt Nam- Ảnh: Khánh Hòa.
Song hành với việc ra mắt 5 mẫu xe mới, VinaMazda đã có động thái xin vào Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Theo ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam kiêm Chủ tịch VAMA, VinaMazda cùng một đơn vị phân phối và lắp ráp xe chính hãng khác vừa mới nộp đơn gia nhập VAMA. Nếu được chấp thuận, điều này sẽ nâng tổng số thành viên VAMA là liên doanh và công ty lắp ráp xe trong nước lên con số 20.

Dù đã thâm nhập trở lại thị trường Việt Nam được hơn một năm, nhưng tới giữa tháng 4/2012, VinaMazda mới có màn ra mắt khá hoành tráng cả thương hiệu lẫn 5 dòng sản phẩm mới. Trong đó, đáng chú ý là mẫu Mazda3 lắp ráp trong nước.

Mazda3 lắp ráp trong nước là phiên bản mới với ngoại thất khá bắt mắt. Xe nổi bật với những đường viền hai bên hông xe cùng cản trước kiểu thể thao, lưới tản nhiệt hình "mặt cười" khá duyên dáng, chụp ống xả, đuôi xe khá phong cách. Mazda 3 còn được trang bị kính chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, mâm đúc hợp kim 17 inch.
 
Nội thất xe khá hiện đại với khu vực điều khiển trung tâm thiết kế hoàn toàn mới với hệ thống nút chức năng điều khiển phân bố hợp lý. Mazda 3 được trang bị cửa sổ trời mở hai chế độ, cửa sổ chỉnh điện, đồng hồ hiển thị đa thông tin, tay lái bọc da có tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống âm thanh cao cấp 6 đĩa, 6 loa và chỉnh chức năng trên màn hình LCD…
 
Xe sử dụng động cơ 1.6L cho công suất 103 HP và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút cùng tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Theo VinaMazda, Mazda3 “nội” có giá 724 triệu đồng cho bản số sàn và 744  triệu đồng cho bản tự động.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.