Vinaxuki lần đầu tiên tham gia Vietnam Motor Show

An Nhi
Với việc lần đầu tiên tham gia “sân chơi” lớn nhất của các hãng ôtô trong nước, Vinaxuki đã muốn tỏ rõ tham vọng của mình
Khách tham quan gian hàng Vinaxuki tại Vietnam Motor Show 2010.
Khách tham quan gian hàng Vinaxuki tại Vietnam Motor Show 2010.
Dù chỉ mở một gian hàng khá khiêm tốn bên cạnh gian hàng ồn ào của Toyota, song với việc lần đầu tiên tham gia “sân chơi” lớn nhất của các hãng ôtô trong nước, nhà sản xuất ôtô “nội” Vinaxuki đã muốn tỏ rõ tham vọng của mình.

Khác hẳn các hãng xe bạn, tại Vietnam Motor Show 2010, Tổng giám đốc Bùi Ngọc Huyên trở thành người trực tiếp giới thiệu đến khách tham quan.

Một điểm khác lạ nữa là những thứ Vinaxuki đem đến trưng bày và giới thiệu không phải các mẫu xe thành phẩm mà lại là… xe mô hình, khuôn mẫu. Cũng vì lý đó, “hướng dẫn viên” Bùi Ngọc Huyên thường mải miết thuyết trình về các công nghệ Vinaxuki đã có cùng lộ trình nội địa hóa mà doanh nghiệp của ông đặt ra.

Ông Huyên cho biết, Vinaxuki đang nỗ lực đầu tư để trong vòng 5 năm tới có thể đạt được những thành quả vượt bậc. Trong đó đáng kể là mục tiêu nội địa hóa 100% khung gầm xe tải dưới 10 tấn, nội địa hóa 100% cabin xe tải, hoàn thành 3 thân vỏ xe con lắp cho các xe có dung tích từ 1.1 lít đến 2.5 lít kể cả nội thất và ngoại thất, nội địa hóa 30% động cơ xe tải nhỏ và xe du lịch…

Để đạt được các mục tiêu đó, Vinaxuki đã đầu tư các danh  mục công nghệ cao từ khâu thiết kế, làm mẫu đúc, chế tạo mẫu đúc, đúc, gia công bằng các trung tâm gia công 3D, 5D; dập bằng 2 dây chuyền dập tự động bằng robot; cắt platma, cắt lazer bằng hệ thống robot tự động; dây chuyền công nghệ sơn tự động; dây chuyền lắp xe tải nhỏ, xe tải nặng và dây chuyền lắp xe con.

Hiện tại nhà máy đúc kim loại tại Phổ Yên (Thái Nguyên) của Vinaxuki đã đúc ra hàng loạt các chi tiết của khuôn bằng gang, thép hợp kim có khối lượng nhưng chi tiết nặng nhất là 10 tấn. Vinaxuki sẽ xây dựng các nhà máy sản xuất ôtô chuyên dụng tại khu công nghiệp ôtô Vinaxuki Thanh Hóa, sẽ tiếp tục xây dựng khu công nghiệp sản xuất phụ tùng ôtô tại Thái Nguyên.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.