Vinaxuki lần đầu tiên tham gia Vietnam Motor Show

An Nhi
Với việc lần đầu tiên tham gia “sân chơi” lớn nhất của các hãng ôtô trong nước, Vinaxuki đã muốn tỏ rõ tham vọng của mình
Khách tham quan gian hàng Vinaxuki tại Vietnam Motor Show 2010.
Khách tham quan gian hàng Vinaxuki tại Vietnam Motor Show 2010.
Dù chỉ mở một gian hàng khá khiêm tốn bên cạnh gian hàng ồn ào của Toyota, song với việc lần đầu tiên tham gia “sân chơi” lớn nhất của các hãng ôtô trong nước, nhà sản xuất ôtô “nội” Vinaxuki đã muốn tỏ rõ tham vọng của mình.

Khác hẳn các hãng xe bạn, tại Vietnam Motor Show 2010, Tổng giám đốc Bùi Ngọc Huyên trở thành người trực tiếp giới thiệu đến khách tham quan.

Một điểm khác lạ nữa là những thứ Vinaxuki đem đến trưng bày và giới thiệu không phải các mẫu xe thành phẩm mà lại là… xe mô hình, khuôn mẫu. Cũng vì lý đó, “hướng dẫn viên” Bùi Ngọc Huyên thường mải miết thuyết trình về các công nghệ Vinaxuki đã có cùng lộ trình nội địa hóa mà doanh nghiệp của ông đặt ra.

Ông Huyên cho biết, Vinaxuki đang nỗ lực đầu tư để trong vòng 5 năm tới có thể đạt được những thành quả vượt bậc. Trong đó đáng kể là mục tiêu nội địa hóa 100% khung gầm xe tải dưới 10 tấn, nội địa hóa 100% cabin xe tải, hoàn thành 3 thân vỏ xe con lắp cho các xe có dung tích từ 1.1 lít đến 2.5 lít kể cả nội thất và ngoại thất, nội địa hóa 30% động cơ xe tải nhỏ và xe du lịch…

Để đạt được các mục tiêu đó, Vinaxuki đã đầu tư các danh  mục công nghệ cao từ khâu thiết kế, làm mẫu đúc, chế tạo mẫu đúc, đúc, gia công bằng các trung tâm gia công 3D, 5D; dập bằng 2 dây chuyền dập tự động bằng robot; cắt platma, cắt lazer bằng hệ thống robot tự động; dây chuyền công nghệ sơn tự động; dây chuyền lắp xe tải nhỏ, xe tải nặng và dây chuyền lắp xe con.

Hiện tại nhà máy đúc kim loại tại Phổ Yên (Thái Nguyên) của Vinaxuki đã đúc ra hàng loạt các chi tiết của khuôn bằng gang, thép hợp kim có khối lượng nhưng chi tiết nặng nhất là 10 tấn. Vinaxuki sẽ xây dựng các nhà máy sản xuất ôtô chuyên dụng tại khu công nghiệp ôtô Vinaxuki Thanh Hóa, sẽ tiếp tục xây dựng khu công nghiệp sản xuất phụ tùng ôtô tại Thái Nguyên.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.