VinFast bàn giao xe trên toàn cầu trong quý I/2025 gấp gần 4 lần cùng kỳ năm 2024

Nam Nguyễn
VinFast vừa công bố bàn giao tổng cộng 36.330 ô tô điện trên toàn cầu trong Quý I/2025, tăng 296% so với cùng kỳ năm 2024.
VinFast bàn giao xe trên toàn cầu trong quý I/2025 gấp gần 4 lần cùng kỳ năm 2024 - Ảnh 1

Trong Quý I/2025, hai mẫu xe VF 5 (phân khúc A) và VF 6 (phân khúc B) ghi nhận tăng trưởng lần lượt 153% và 453% so với Quý I/2024.

Ngoài ra, bộ đôi VF 3 (mini-SUV) và VF 5 chiếm 67% tổng số ô tô điện được bàn giao trong quý vừa qua, cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ của thị trường đối với các dòng xe đô thị nhỏ gọn, linh hoạt của VinFast.

Bên cạnh đó, VinFast cũng ghi nhận 44.904 xe máy điện và xe đạp điện được bàn giao trên toàn cầu trong Quý 1, tăng 473% so với cùng kỳ năm trước

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, cho biết: "Năm 2024 đã kiến tạo một nền tảng phát triển vững chắc, tạo đà bứt phá cho năm 2025. Với dải sản phẩm xe điện đa dạng, chúng tôi tự tin duy trì sự tăng trưởng ổn định, linh hoạt đáp ứng nhu cầu thị trường và thích ứng tốt với môi trường vĩ mô biến động. VF 3 và VF 5 tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng trong Quý I, cùng với những nhân tố tiềm năng như VF 6. Trong chặng đường còn lại của năm, VinFast kiên định với sứ mệnh tiên phong, dẫn dắt cuộc cách mạng giao thông xanh thông qua những sản phẩm thông minh, đột phá, từ đó củng cố vị thế số một tại thị trường Việt Nam và tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu".

Trong Quý I, thị trường Việt Nam tiếp tục đóng góp đáng kể vào tăng trưởng doanh số của VinFast. VinFast hiện đã triển khai các chính sách ưu đãi hấp dẫn, đồng thời chính thức nhận đặt cọc dòng xe Green thông qua đối tác GSM và hệ thống phân phối chính hãng trên toàn quốc.

Trên toàn cầu, VinFast tiếp tục gia tăng hiện diện tại các thị trường châu Á tiềm năng. VinFast đã ra mắt thương hiệu ở Ấn Độ, chính thức mở bán 3 mẫu xe tại thị trường Indonesia và 5 mẫu xe ở thị trường Philippines, đồng thời không ngừng mở rộng mạng lưới cửa hàng đại lý và xưởng dịch vụ tại các thị trường này.

Song song đó, để củng cố vị thế và đáp ứng nhu cầu chuyển đổi xanh ngày càng gia tăng, VinFast đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các cơ sở sản xuất mới.

Theo kế hoạch, trong năm 2025, VinFast sẽ đưa vào hoạt động nhà máy tại Indonesia, Ấn Độ và Hà Tĩnh (Việt Nam), đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của hãng.

VinFast dự kiến công bố báo cáo kết quả kinh doanh Quý I/2025 vào ngày 9/6 sắp tới.

Trước đó, tính chung cả năm 2024, số lượng ô tô VinFast đã bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng 192% so với năm 2023, khẳng định đà tăng trưởng mạnh mẽ và sự đón nhận tích cực của thị trường.

Doanh số xe máy điện cũng ghi nhận đà tăng trưởng đều đặn, với 31.170 xe được bàn giao trong quý IV/2024, tăng 65% so với quý III/2024. Cả năm 2024, VinFast bàn giao tổng cộng 70.977 xe máy điện, tăng 1% so với năm 2023.

Trong quý IV/2024, VinFast ghi nhận doanh thu đạt 16.496,4 tỷ đồng (677,9 triệu USD), đánh dấu mức tăng trưởng mạnh mẽ 69,8% so với cùng kỳ năm 2023 và 33,8% so với quý III/2024.

Tính chung cả năm 2024, tổng doanh thu đạt 44.019,6 tỷ đồng (1,808.9 tỷ USD), tăng 57,9% so với năm 2023.

Trong năm 2024, VinFast đã triển khai chương trình sạc miễn phí dành cho khách hàng sử dụng ô tô điện, nhằm khuyến khích việc chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Sự hỗ trợ tài chính này được thu xếp từ tài sản cá nhân của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời cũng là nhà sáng lập kiêm CEO VinFast.

Tính đến ngày 31/3/2025, ông Phạm Nhật Vượng đã giải ngân 10.000 tỷ đồng (410,9 triệu USD) dưới dạng các khoản tài trợ không hoàn lại cho VinFast. Đây là một phần trong cam kết công bố hôm 12/11/2024 về việc hỗ trợ tài chính tới 50.000 tỷ đồng (2,1 tỷ USD) cho VinFast.

Trong khi đó, tính đến ngày 31/3/2025, Vingroup cũng đã giải ngân khoản vay hơn 27.000 tỷ đồng cho VinFast. Cuối năm ngoái, tập đoàn cam kết cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đà tăng trưởng liên tục.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.