VinFast bứt tốc, vượt 192% mục tiêu bàn giao xe năm 2024 trên toàn cầu

Lê Vũ
VinFast vừa công bố giao tổng cộng 53.139 ô tô điện trên toàn cầu trong Quý 4/2024, đánh dấu mức tăng trưởng 143% so với quý trước và 342% so với cùng kỳ năm trước.
VinFast bứt tốc, vượt 192% mục tiêu bàn giao xe năm 2024 trên toàn cầu - Ảnh 1

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số toàn cầu năm 2024 đã đề ra, khẳng định khả năng bứt tốc và dẫn dắt chuyển đổi xanh, củng cố vị thế số 1 tại thị trường nội địa và tạo đà vững chắc cho quá trình mở rộng toàn cầu.

Trong 3 tháng cuối năm 2024, VinFast liên tục lập kỷ lục mới về số xe bàn giao đến tay khách hàng, nâng tổng số ô tô được giao lên 97.399 xe trong cả năm 2024.

Số lượng xe VinFast được bàn giao trên toàn cầu đã tăng 192% so với năm trước, vượt xa mục tiêu được Công ty đặt ra cho cả năm 2024 là 80.000 xe. Động lực cho đà tăng trưởng này đến từ nhu cầu lớn đối với các mẫu xe thuộc phân khúc thấp hơn, cùng với vị thế ngày càng gia tăng của VinFast tại thị trường nội địa.

Với đà phát triển này, VinFast tiếp tục đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi số lượng xe được bàn giao trên toàn cầu trong cả năm 2025.

Riêng trong tháng 1/2025, VinFast giao tổng cộng hơn 10.000 ô tô tại thị trường trong nước, trong đó VF 3 là mẫu xe bán chạy nhất với hơn 4.000 chiếc, theo sau là VF 5 với 3.300 chiếc.

VinFast cũng công bố bàn giao 31.170 xe máy điện và xe đạp điện trong Quý 4/2024 trên toàn cầu, tăng trưởng 65% so với quý trước và 41% so với cùng kỳ năm 2023. Tính cả năm 2024, Công ty giao tổng cộng 70.977 xe, đánh dấu mức tăng 1%.

“VinFast đã khép lại năm 2024 với thành tích vượt xa kỳ vọng. Trong bối cảnh thị trường và kinh tế vĩ mô biến động, những kỷ lục mà VinFast tạo lập không chỉ là minh chứng cho quyết tâm mạnh mẽ và chiến lược đúng đắn của chúng tôi, mà còn khẳng định xu hướng chuyển đổi sang xe điện là không thể đảo ngược.

Bước sang năm 2025, VinFast tiếp tục kiên định với sứ mệnh tiên phong trong cuộc cách mạng giao thông xanh, tận dụng tối đa lợi thế từ dải sản phẩm thuần điện đa dạng và đột phá. Dù hành trình phía trước còn nhiều thử thách, chúng tôi vững tin rằng tương lai điện hóa chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững, và VinFast sẽ tiếp tục đóng góp vào xu thế tất yếu này của thời đại”, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, cho biết.

Trong năm 2024, thị trường Việt Nam đóng góp đáng kể vào tăng trưởng doanh thu của VinFast. Với sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi xanh tại Việt Nam, VinFast đã triển khai các chính sách ưu đãi hấp dẫn, ký kết hợp tác với nhiều địa phương, tổ chức và doanh nghiệp lớn để thúc đẩy chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và “Vì Thủ đô trong xanh”. 

Nhờ những bước đi chiến lược, VinFast hiện là hãng xe thuần điện đầu tiên vượt qua tất cả thương hiệu quốc tế và nội địa để chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam. Việt Nam cũng là quốc gia hiếm hoi trên thế giới có thương hiệu xe thuần điện đứng đầu bảng xếp hạng doanh số trên thị trường ô tô.

Trong năm 2024, VinFast cũng có những bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng toàn cầu. Bên cạnh các kênh bán hàng trực tiếp, việc công ty áp dụng mô hình bán hàng thông qua đại lý đã cho thấy những kết quả khả quan.

VinFast đã mạnh mẽ mở rộng sang những thị trường mới, tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ và Philippines; xây dựng hệ sinh thái “Vì Tương lai Xanh” toàn diện tại Indonesia. Song song đó, VinFast cũng tiếp tục củng cố hiện diện tại các thị trường trọng điểm là châu Âu và Bắc Mỹ. Những bước đi chiến lược trong năm 2024 sẽ tạo động lực mạnh mẽ và bệ phóng vững chắc để hãng xe Việtk tiếp tục bứt phá trong năm 2025.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).