VinFast lên kế hoạch huy động 1 tỷ USD tài trợ trước khi IPO tại Mỹ

Bảo Bình
Hãng tin Bloomberg cho biết, theo giới thạo tin, VinFast -nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đang khám phá một vòng tài trợ để huy động từ 500 triệu đến 1 tỷ USD trước khi niêm yết cổ phiếu tại Mỹ...

Theo đó, VinFast, một đơn vị của tập đoàn Vingroup, có thể huy động vốn bằng cách phát hành nợ chuyển đổi. Các nhà sản xuất ô tô và các cố vấn tài chính của VinFast đã tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng để đánh giá lãi suất.

Nguồn tin cho biết, các cuộc thảo luận đang diễn ra và không có gì chắc chắn rằng kế hoạch gây quỹ sẽ được tiến hành. Đại diện của công ty cho biết VinFast đang tìm hiểu nhiều lựa chọn để gây quỹ, bao gồm phát hành khoản nợ chuyển đổi.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Công ty đã lên kế hoạch đầu tư tới 6 tỷ USD để mở một nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ và đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng nhằm huy động hàng tỷ USD tài trợ cho việc mở rộng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11. Bà cho biết thêm rằng, VinFast có kế hoạch niêm yết tại Mỹ trong một hoặc hai năm tới, đồng thời cho biết thêm rằng định giá của công ty ước tính vào khoảng từ 25 tỷ đến 60 tỷ USD.

VinFast do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, bắt đầu giao ô tô chạy bằng xăng cho người tiêu dùng Việt Nam với động cơ do BMW cấp phép vào năm 2019. Hãng xe này đang bám sát kế hoạch cung cấp xe điện ra thị trường quốc tế trong năm nay bất chấp giá niken tăng vọt, bà Thủy cho biết trong một cuộc thảo luận của ban hội thảo trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN của Bloomberg Live vào tuần này.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.