VinFast sẽ tăng cường sự hiện diện tại thị trường châu Âu từ năm 2023

Trần Minh
VinFast đang tìm cách mở rộng hơn nữa chiến lược tăng trưởng thị trường châu Âu ngoài kế hoạch ra mắt ban đầu tại Đức, Pháp và Hà Lan vào năm tới, theo Reuters...
VinFast sẽ ra mắt một bộ đôi SUV chạy điện tại châu Âu vào năm sau là VF e35 và VF e36 7 chỗ.  
VinFast sẽ ra mắt một bộ đôi SUV chạy điện tại châu Âu vào năm sau là VF e35 và VF e36 7 chỗ.  

Sau khi tuyên bố kế hoạch thâm nhập thị trường châu Âu và Bắc Mỹ vào năm 2022, VinFast đã mở văn phòng ở cả hai khu vực này. Bang California của Mỹ là một trong những nơi đầu tiên có showroom.

Phó Chủ tịch phụ trách mảng B2B (bán hàng giữa các doanh nghiệp) VinFast, ông Emiel Hendriksen, cho biết bước tiếp theo trong kế hoạch mở rộng tại thị trường châu Âu của VinFast sẽ bao gồm Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo.

Ông Hendriksen thông tin, ban đầu hãng sẽ sử dụng mô hình phân phối trực tiếp tại Đức, Pháp và Hà Lan, mặc dù cũng có thể xem xét mô hình đại lý cho các hoạt động bán hàng ở các quốc gia khác.

Vinfast đã bán được khoảng 30.000 xe tại Việt Nam vào năm ngoái và đặt mục tiêu 15.000 xe điện cho năm tới. Con số này đã được điều chỉnh giảm so với dự báo ban đầu là 56.000 chiếc do tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Thông tin liên quan đến việc mở rộng thị trường tại châu Âu này của VinFast được đưa ra sau một báo cáo công ty đã đăng ký nhãn hiệu sở hữu trí tuệ của mình tại Indonesia.

Theo nhận định của một nhà quan sát ngành công nghiệp ô tô Indonesia, VinFast sẽ khó có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn của Nhật Bản, cụ thể là Toyota và Daihatsu, thay vào đó sẽ đẩy mạnh phân khúc thị trường cao cấp.

Vào tháng 4, Vingroup được cho là đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ cho VinFast. Một số thông tin cho hay tập đoàn đã huy động được 2 tỷ USD với mục tiêu định giá ít nhất 50 tỷ USD.

“Các mục tiêu ở châu Âu của chúng tôi độc lập với bất kỳ đợt IPO nào. Chúng tôi đang tiếp tục những chương trình của mình, mọi thứ ở châu Âu đang diễn ra theo đúng kế hoạch”, bà Trần Thị Hồng Bích, CEO VinFast châu Âu cho biết.

Về mặt công nghệ, VinFast đã tiết lộ công nghệ pin mà hãng xe tuyên bố sẽ cho phép sạc pin đến trạng thái sạc 80% chỉ trong 5 phút, sử dụng cực dương là hạt nano thay vì than chì thông dụng.

Ngoài việc hợp tác với ProLogium về phát triển và sản xuất pin thể rắn, VinFast cũng đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Gotion High-Tech để phát triển, sản xuất pin lithium iron phosphate (LFP), ổn định hơn, rẻ hơn để sản xuất và bền vững hơn so với pin lithium-ion.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.