Volkswagen sẽ lắp ráp ôtô ở Việt Nam?

Hà Nam
Dự kiến, sẽ có 6 mẫu xe của Volkswagen có triển vọng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam
Thành lập năm 1937, Volkswagen (viết tắt là VW) là một trong những công 
ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức), 
với những thương hiệu trực thuộc nổi tiếng bao gồm Audi, Bentley, Skoda,
 Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen. <br>
Thành lập năm 1937, Volkswagen (viết tắt là VW) là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức), với những thương hiệu trực thuộc nổi tiếng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen. <br>
Một nguồn tin của VnEconomy cho hay, trong thời gian qua, Volkswagen đã tìm kiếm một công ty có uy tín tại Việt Nam làm đại diện cho hoạt động của hãng xe Đức này.

Theo đó, Volkswagen hiện đang làm việc với Phú Thái Holdings (tập đoàn Phú Thái) để phát triển kế hoạch hoạt động tại Việt Nam, với mục tiêu nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các nhãn hiệu xe của hãng.

Nguồn tin cũng cho hay, Volkswagen đã chỉ định tập đoàn PON của Hà Lan - nhà phân phối lâu đời và lớn nhất của Volkswagen - hỗ trợ Phú Thái Holdings thực hiện các nghiên cứu thị trường và hoàn tất một bản kế hoạch tổng thể, nhằm đưa sản phẩm của Volkswagen vào thị trường Việt Nam một cách hiệu quả.

Tiếp theo, PON sẽ cùng hợp tác với Phú Thái Holdings xây dựng thương hiệu xe hơi thành công tại Việt Nam, tiến tới cung cấp các sản phẩm của Volkswagen sang thị trường Campuchia, Lào và Myanmar.

Dự kiến, sẽ có 6 mẫu xe của Volkswagen có triển vọng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.

Khảo sát thị trường do Phú Thái Holdings, PON và Volkswage thực hiện đã ước tính doanh số bán ra của 6 mẫu xe này năm 2016 là 1.600 chiếc và đến 2020 đạt khoảng 6.800 chiếc.

Thành lập năm 1937, Volkswagen (viết tắt là VW) là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Volkswagen (Đức), với những thương hiệu trực thuộc nổi tiếng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen.

Thị trường chủ yếu của Volkswagen là châu Âu, thị trường lớn thứ hai là Trung Quốc.

Trong những ngày qua, Volkswagen đang gặp nhiều khó khăn với vụ bê bối gian lận khí thải. Có tới 11 triệu xe do hãng xe Đức sản xuất bị ảnh hưởng trong vụ bê bối này, và giá cổ phiếu của Volkswagen liên tục sụt giảm với tốc độ chóng mặt.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.