Volvo chính thức gia nhập thị trường ôtô Việt

Đức Thọ
Tập đoàn ôtô Thụy Điển chính thức công bố đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng
Mẫu xe XC90 của Volvo.<br>
Mẫu xe XC90 của Volvo.<br>
Sáng 22/3, tập đoàn ôtô Thụy Điển đã chính thức công bố đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng thương hiệu xe du lịch Volvo.

Theo đó, các loại xe du lịch Volvo tại thị trường Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối bởi Công ty Cổ phần Ôtô Bắc Âu (Bắc Âu Auto).

Bắc Âu Auto là một doanh nghiệp thành viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), đơn vị đang sở hữu và tham gia vào hệ thống 27 đại lý phân phối ôtô tại Việt Nam.

Hiện tại Bắc Âu Auto đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống để kịp cung cấp sản phẩm và dịch vụ ra thị trường. Dự kiến 2 đại lý tiêu chuẩn 4S toàn cầu của Volvo đặt tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ chính thức đi vào hoạt động trong quý 3/2016.

Đại diện Bắc Âu Auto cho biết, mẫu xe đa dụng XC90 sẽ là sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Volvo được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ngay tại thời điểm này cũng đã có 2 khách hàng đặt mua mẫu xe này.

Volvo được hãng xe Thụy Điển định vị tại phân khúc xe hơi cao cấp cũng với các thương hiệu Audi, BMW, Mercedes-Benz hay Lexus. Điểm mạnh truyền thống và được người tiêu dùng biết đến ở Volvo chủ yếu là các công nghệ và tính năng an toàn trang bị trên xe.

Theo lãnh đạo Bắc Âu Auto, tham vọng của Volvo là sẽ đạt 5-8% thị phần ôtô cao cấp tại thị trường Việt Nam trong khoảng 3-5 năm tới.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.