“Vua lái cụt tay” Trung Quốc đòi quyền cấp bằng lái

Tuệ Minh
He Yuelin ở Lệ Giang, Vân Nam (Trung Quốc) vốn nổi tiếng vì không có tay nhưng lái xe tải vẫn “ngon”
He Yuelin được phong là "Vua lái cụt tay" - Ảnh: New Law Daily.
He Yuelin được phong là "Vua lái cụt tay" - Ảnh: New Law Daily.
He Yuelin ở Lệ Giang, Vân Nam (Trung Quốc) vốn nổi tiếng vì không có tay nhưng lái xe tải vẫn “ngon”, đang khởi kiện cảnh sát địa phương đòi quyền lái xe hợp pháp.

Theo tờ New Law Daily, Yuelin năm nay 49 tuổi. Anh bị cụt hai tay từ năm 9 tuổi do nghịch bom. Yuelin bắt đầu lái xe tải từ năm 1984 và từng được lên tivi nói chuyện về kỹ năng lái xe.

Tuy nhiên, anh chưa bao giờ được cấp bằng lái xe. Anh cho biết, “suốt nhiều năm liền, tôi đã nhận được vô số giấy phạt mà tôi không thể thanh toán được hết”.

“Nhưng tôi vẫn phải lái xe để nuôi cả gia đình. Lái xe là kỹ năng duy nhất mà tôi có”, Yuelin nói.

Để chứng minh anh có đủ năng lực lái xe tải, Yuelin đã tham dự nhiều cuộc thi lái xe. Năm 2002, anh được lên tivi nhờ lập kỷ lục lái xe tải trên đường núi nguy hiểm.

Yuelin đã trở nên nổi tiếng và được mọi người đặt cho biệt hiệu là “Vua lái cụt tay”, nhưng cơ quan giao thông ở địa phương vẫn từ chối cấp bằng lái cho anh.

Năm ngoái, Trung Quốc đã nới lỏng quy định cho phép những người tàn tật có thể lái xe, nhưng Yuelin vẫn bị coi là bị tàn tật quá giới hạn để được cấp phép lái xe.

“Có sự phân biệt đối xử đối với những người tàn tật trong việc lái xe. Trên thực tế, những người tàn tận thường lái xe rất an toàn”, anh bức xúc.

“Những người tàn tật có ý thức an toàn rất mạnh mẽ vì họ không muốn bị thương tật thêm nữa. Hoàn toàn không có mối liên hệ nào giữa các vụ tai nạn và người tàn tật”.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.