“Vua lái cụt tay” Trung Quốc đòi quyền cấp bằng lái

Tuệ Minh
He Yuelin ở Lệ Giang, Vân Nam (Trung Quốc) vốn nổi tiếng vì không có tay nhưng lái xe tải vẫn “ngon”
He Yuelin được phong là "Vua lái cụt tay" - Ảnh: New Law Daily.
He Yuelin được phong là "Vua lái cụt tay" - Ảnh: New Law Daily.
He Yuelin ở Lệ Giang, Vân Nam (Trung Quốc) vốn nổi tiếng vì không có tay nhưng lái xe tải vẫn “ngon”, đang khởi kiện cảnh sát địa phương đòi quyền lái xe hợp pháp.

Theo tờ New Law Daily, Yuelin năm nay 49 tuổi. Anh bị cụt hai tay từ năm 9 tuổi do nghịch bom. Yuelin bắt đầu lái xe tải từ năm 1984 và từng được lên tivi nói chuyện về kỹ năng lái xe.

Tuy nhiên, anh chưa bao giờ được cấp bằng lái xe. Anh cho biết, “suốt nhiều năm liền, tôi đã nhận được vô số giấy phạt mà tôi không thể thanh toán được hết”.

“Nhưng tôi vẫn phải lái xe để nuôi cả gia đình. Lái xe là kỹ năng duy nhất mà tôi có”, Yuelin nói.

Để chứng minh anh có đủ năng lực lái xe tải, Yuelin đã tham dự nhiều cuộc thi lái xe. Năm 2002, anh được lên tivi nhờ lập kỷ lục lái xe tải trên đường núi nguy hiểm.

Yuelin đã trở nên nổi tiếng và được mọi người đặt cho biệt hiệu là “Vua lái cụt tay”, nhưng cơ quan giao thông ở địa phương vẫn từ chối cấp bằng lái cho anh.

Năm ngoái, Trung Quốc đã nới lỏng quy định cho phép những người tàn tật có thể lái xe, nhưng Yuelin vẫn bị coi là bị tàn tật quá giới hạn để được cấp phép lái xe.

“Có sự phân biệt đối xử đối với những người tàn tật trong việc lái xe. Trên thực tế, những người tàn tận thường lái xe rất an toàn”, anh bức xúc.

“Những người tàn tật có ý thức an toàn rất mạnh mẽ vì họ không muốn bị thương tật thêm nữa. Hoàn toàn không có mối liên hệ nào giữa các vụ tai nạn và người tàn tật”.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.