Vừa mất ngôi vị số 1, GM lập tức “trảm” tướng

Hữu Tuyến
Giám đốc marketing của GM toàn cầu bị sa thải sau khi không thể đưa GM trở lại ngôi vị số 1 trong ngành công nghiệp ôtô thế giới
Joel Ewanick trong những ngày đầu đặt chân đến GM năm 2010.
Joel Ewanick trong những ngày đầu đặt chân đến GM năm 2010.
Ngay sau khi báo cáo tài chính về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012 được công bố, với việc để tuột mất ngôi vị số 1 vào tay “kình địch” Toyota, đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) ngay lập tức sa thải Giám đốc marketing toàn cầu.

Quyết định sa thải ông Joel Ewanick được hãng xe Mỹ đưa ra hôm 29/7 với lý do Giám đốc marketing GM toàn cầu không đáp ứng được kỳ vọng phát triển của công ty. Cùng với đó là việc bổ nhiệm ông Alan Bately từ vị trí Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh và dịch vụ Mỹ lên thay thế.

Việc GM chấm dứt hợp đồng lao động với Joel Ewanick được giới chuyên môn nhận định, là do ông này không có biện pháp kịp thời để hỗ trợ và cải thiện doanh số bán hàng, sau khi bị Toyota lấy mất “ngôi vương” từ hồi tháng 5 năm nay. Sau hơn một tháng không thể lật ngược thế cờ để trở lại vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô toàn cầu, Joel Ewanick bị buộc phải ra đi.

Ngoài ra, người đàn ông 52 tuổi này cũng bị mất điểm trước ban lãnh đạo cao nhất của GM, khi dự án quảng cáo trên mạng xã hội Facebook do ông khởi xướng đã thất bại hoàn toàn. Tuy vậy, trước khi bị mất việc, Joel Ewanick cũng đã hoàn thành được hai hợp đồng tài trợ cho hai câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Anh quốc là Manchester United và Liverpool cùng việc chấm dứt chiến dịch quảng cáo Super Bowl từ đầu năm tới.  

Joel Ewanick đến GM từ tháng 2/2010 với cương vị Giám đốc marketing thị trường Mỹ. Tháng 12/2010, ông chính thức được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc marketing toàn cầu. Trong hồ sơ công việc của Joel Ewanick còn ghi dấu hai vị trí cao cấp thuộc bộ phận marketing tại hai hãng xe khác gồm Nissan Bắc Mỹ và Hyundai Bắc Mỹ.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.