Vừa ra mắt, Cadillac đã triệu hồi 186 chiếc Lyriq EV vì lỗi màn hình cảm ứng

Khôi Nguyên
Cadillac vừa phát hành mẫu EV đầu tiên của mình, Lyriq và hãng đã phải đưa ra lệnh ngừng bán sau sự cố với màn hình cảm ứng thông tin giải trí.
Cadillac vừa phải thông báo triệu hồi nhiều xe Lyriq vì gặp lỗi màn hình giải trí.
Cadillac vừa phải thông báo triệu hồi nhiều xe Lyriq vì gặp lỗi màn hình giải trí.

Mọi người thường nói đùa rằng những người áp dụng công nghệ ban đầu chỉ là “chuột bạch” cho các sản phẩm mới và thật không may, có vẻ như một số người mua xe điện đang nhận thấy rằng câu nói đó đôi khi cũng áp dụng cho các phương tiện mới, đặc biệt là như Lyriq của Cadillac.

Rất may cho Cadillac và những người mua của nó, Lyriq thực sự là một thương hiệu mới, vì vậy không có nhiều người đang di chuyển trên đường phố.

Sẽ có 186 chiếc Lyriq nằm trong diện triệu hồi này.

Các nhân viên là những người đã nhận thấy một màn hình cảm ứng trống trong chiếc Lyriq đang đặt tại nhà máy của GM ở Spring Hill, Tennessee.

Nhà sản xuất ô tô nói rằng hệ thống này thỉnh thoảng bắt đầu cập nhật phần mềm trong khi xe đang đỗ và nếu ai đó làm gián đoạn quá trình bằng cách mở cửa, màn hình có thể tắt.

General Motors đã mở một cuộc điều tra vào ngày 19 tháng 8 và mở rộng để xác định các dữ liệu thực địa đã tìm thấy 16 sự cố liên quan.

Sự cố cuối cùng được báo cáo vào ngày 14 tháng 9 và nhà sản xuất ô tô đã đưa ra quyết định thu hồi các mẫu Lyriq bị ảnh hưởng một ngày sau đó. GM xác định Lyriqs có vấn đề và sẽ giữ xe tại nhà máy cho đến khi có cách khắc phục triệt để.

Một bản sửa lỗi được cho sẽ đến dưới dạng cập nhật phần mềm qua mạng sẽ diễn ra sau ngày 7 tháng 11.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.