Vừa ra mắt, Cadillac đã triệu hồi 186 chiếc Lyriq EV vì lỗi màn hình cảm ứng

Khôi Nguyên
Cadillac vừa phát hành mẫu EV đầu tiên của mình, Lyriq và hãng đã phải đưa ra lệnh ngừng bán sau sự cố với màn hình cảm ứng thông tin giải trí.
Cadillac vừa phải thông báo triệu hồi nhiều xe Lyriq vì gặp lỗi màn hình giải trí.
Cadillac vừa phải thông báo triệu hồi nhiều xe Lyriq vì gặp lỗi màn hình giải trí.

Mọi người thường nói đùa rằng những người áp dụng công nghệ ban đầu chỉ là “chuột bạch” cho các sản phẩm mới và thật không may, có vẻ như một số người mua xe điện đang nhận thấy rằng câu nói đó đôi khi cũng áp dụng cho các phương tiện mới, đặc biệt là như Lyriq của Cadillac.

Rất may cho Cadillac và những người mua của nó, Lyriq thực sự là một thương hiệu mới, vì vậy không có nhiều người đang di chuyển trên đường phố.

Sẽ có 186 chiếc Lyriq nằm trong diện triệu hồi này.

Các nhân viên là những người đã nhận thấy một màn hình cảm ứng trống trong chiếc Lyriq đang đặt tại nhà máy của GM ở Spring Hill, Tennessee.

Nhà sản xuất ô tô nói rằng hệ thống này thỉnh thoảng bắt đầu cập nhật phần mềm trong khi xe đang đỗ và nếu ai đó làm gián đoạn quá trình bằng cách mở cửa, màn hình có thể tắt.

General Motors đã mở một cuộc điều tra vào ngày 19 tháng 8 và mở rộng để xác định các dữ liệu thực địa đã tìm thấy 16 sự cố liên quan.

Sự cố cuối cùng được báo cáo vào ngày 14 tháng 9 và nhà sản xuất ô tô đã đưa ra quyết định thu hồi các mẫu Lyriq bị ảnh hưởng một ngày sau đó. GM xác định Lyriqs có vấn đề và sẽ giữ xe tại nhà máy cho đến khi có cách khắc phục triệt để.

Một bản sửa lỗi được cho sẽ đến dưới dạng cập nhật phần mềm qua mạng sẽ diễn ra sau ngày 7 tháng 11.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.