Vượt khó, Nissan đạt sản lượng kỷ lục

An Nhi
Bất chấp hàng loạt khó khăn, Nissan vẫn đạt mức sản lượng kỷ lục trong năm tài khóa 2011 với 4,845 triệu xe được bán ra
Chủ tịch Carlos Ghosn giới thiệu mẫu xe điện Leaf tại triển lãm Tokyo Motor Show - Ảnh: Đức Thọ.
Chủ tịch Carlos Ghosn giới thiệu mẫu xe điện Leaf tại triển lãm Tokyo Motor Show - Ảnh: Đức Thọ.
Bất chấp hàng loạt khó khăn, hãng ôtô Nhật Bản Nissan vẫn đạt mức sản lượng kỷ lục trong năm tài khóa 2011 với 4,845 triệu xe được bán ra, tăng 15,8% so với năm trước.

Theo kết quả tài chính vừa được công bố, trong năm tài khóa 2011 kết thúc ngày 31/3/2012, Nissan đã đạt mức doanh thu thuần 9.409 tỷ Yên, tương đương 118,95 tỷ USD; lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 545,8 tỷ Yên, tương đương 6,90 tỷ USD; lợi nhuận thường đạt 535,1 tỷ Yên, tương đương 6,76 tỷ USD; và lợi nhuận ròng đạt 341,4 tỷ Yên, tương đương 4,32 tỷ USD.

Chủ tịch kiêm CEO Nissan, ông Carlos Ghosn, cho biết hãng đã phục hồi nhanh chóng sau hàng loạt những thách thức, đặc biệt là sau cơn địa chấn kinh hoàng ở miền Đông Nhật Bản hồi tháng 3 năm ngoái, để duy trì kế hoạch ra mắt sản phẩm và chiến lược mở rộng thị trường.

Trong năm 2011, Nissan đã cho ra mắt 5 mẫu xe mới trên toàn cầu, gồm Tiida tại thị trường Trung Quốc, Lafesta Highway Star tại Nhật Bản, phiên bản dẫn động cầu trước và phiên bản dẫn động cầu sau của mẫu xe thương mại NV400 tại châu Âu và mẫu Infiniti JX tại Mỹ.

Cùng giai đoạn đó, Nissan cũng đạt được thêm những cột mốc mới như mẫu xe Leaf trở thành chiếc xe điện thành công nhất trên thế giới, đồng thời mở rộng thêm quan hệ đối tác với những nhà sản xuất ôtô khác như Daimler và Mitsubishi.

“Kết quả này thậm chí đáng được khuyến khích hơn khi chúng tôi đã phải đối mặt với những khó khăn như thiên tai, đồng Yên tăng giá và điều kiện kinh tế toàn cầu bất ổn,” CEO Carlos Ghosn phát biểu.

Ngày 11/5, Nissan đã điền vào bảng dự báo cho năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/3/2013 tại thị trường chứng khoán Tokyo, dựa trên tỷ giá hối đoái là 82 Yên/USD và 105 Yên/euro, các mức doanh thu thuần 125,61 tỷ USD, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh 8,54 tỷ USD, lợi nhuận thường 8,29 tỷ USD và lợi nhuận ròng 4,88 tỷ USD.

Tại Việt Nam, Nissan vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, theo đại diện hãng xe Nhật Bản, thời gian tới hãng sẽ tiến hành một loạt kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh. Riêng trong năm nay, Nissan sẽ chính thức đưa nhà máy lắp ráp riêng vào hoạt động thay cho việc lắp “nhờ” tại nhà máy của VMC. Trước khi nhà máy mới khai trương, dự kiến Nissan sẽ tung ra thị trường Việt Nam ba mẫu xe sang trọng nhập khẩu nguyên chiếc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.