Vượt khó, Nissan đạt sản lượng kỷ lục

An Nhi
Bất chấp hàng loạt khó khăn, Nissan vẫn đạt mức sản lượng kỷ lục trong năm tài khóa 2011 với 4,845 triệu xe được bán ra
Chủ tịch Carlos Ghosn giới thiệu mẫu xe điện Leaf tại triển lãm Tokyo Motor Show - Ảnh: Đức Thọ.
Chủ tịch Carlos Ghosn giới thiệu mẫu xe điện Leaf tại triển lãm Tokyo Motor Show - Ảnh: Đức Thọ.
Bất chấp hàng loạt khó khăn, hãng ôtô Nhật Bản Nissan vẫn đạt mức sản lượng kỷ lục trong năm tài khóa 2011 với 4,845 triệu xe được bán ra, tăng 15,8% so với năm trước.

Theo kết quả tài chính vừa được công bố, trong năm tài khóa 2011 kết thúc ngày 31/3/2012, Nissan đã đạt mức doanh thu thuần 9.409 tỷ Yên, tương đương 118,95 tỷ USD; lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 545,8 tỷ Yên, tương đương 6,90 tỷ USD; lợi nhuận thường đạt 535,1 tỷ Yên, tương đương 6,76 tỷ USD; và lợi nhuận ròng đạt 341,4 tỷ Yên, tương đương 4,32 tỷ USD.

Chủ tịch kiêm CEO Nissan, ông Carlos Ghosn, cho biết hãng đã phục hồi nhanh chóng sau hàng loạt những thách thức, đặc biệt là sau cơn địa chấn kinh hoàng ở miền Đông Nhật Bản hồi tháng 3 năm ngoái, để duy trì kế hoạch ra mắt sản phẩm và chiến lược mở rộng thị trường.

Trong năm 2011, Nissan đã cho ra mắt 5 mẫu xe mới trên toàn cầu, gồm Tiida tại thị trường Trung Quốc, Lafesta Highway Star tại Nhật Bản, phiên bản dẫn động cầu trước và phiên bản dẫn động cầu sau của mẫu xe thương mại NV400 tại châu Âu và mẫu Infiniti JX tại Mỹ.

Cùng giai đoạn đó, Nissan cũng đạt được thêm những cột mốc mới như mẫu xe Leaf trở thành chiếc xe điện thành công nhất trên thế giới, đồng thời mở rộng thêm quan hệ đối tác với những nhà sản xuất ôtô khác như Daimler và Mitsubishi.

“Kết quả này thậm chí đáng được khuyến khích hơn khi chúng tôi đã phải đối mặt với những khó khăn như thiên tai, đồng Yên tăng giá và điều kiện kinh tế toàn cầu bất ổn,” CEO Carlos Ghosn phát biểu.

Ngày 11/5, Nissan đã điền vào bảng dự báo cho năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/3/2013 tại thị trường chứng khoán Tokyo, dựa trên tỷ giá hối đoái là 82 Yên/USD và 105 Yên/euro, các mức doanh thu thuần 125,61 tỷ USD, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh 8,54 tỷ USD, lợi nhuận thường 8,29 tỷ USD và lợi nhuận ròng 4,88 tỷ USD.

Tại Việt Nam, Nissan vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, theo đại diện hãng xe Nhật Bản, thời gian tới hãng sẽ tiến hành một loạt kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh. Riêng trong năm nay, Nissan sẽ chính thức đưa nhà máy lắp ráp riêng vào hoạt động thay cho việc lắp “nhờ” tại nhà máy của VMC. Trước khi nhà máy mới khai trương, dự kiến Nissan sẽ tung ra thị trường Việt Nam ba mẫu xe sang trọng nhập khẩu nguyên chiếc.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.