Xe bán tải đắt khách nhất thị trường Việt bị triệu hồi

Vũ Phong
Tổng cộng có hơn 10.000 chiếc xe Ranger và EcoSport tại thị trường Việt Nam bắt đầu được triệu hồi để khắc phục lỗi
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc.

Ford Việt Nam cho biết đã bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với hơn 10.000 chiếc xe thuộc 2 mẫu Ranger và EcoSport để khắc phục lỗi.

Cụ thể, có 9.852 chiếc Ford Ranger nằm trong đợt triệu hồi lần này. Toàn bộ số xe đều được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Lý do dẫn đến việc triệu hồi là do ống dầu phanh phía trước của xe dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Từ đó, dầu phanh của xe có thể bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Ranger hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc. Tổng kết quý 1/2019, xe bán tải Ranger bán được 2.786 chiếc. Giá của chiếc xe này dao động từ 616 triệu đồng đến 1.198 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hãng ôtô Mỹ cũng thông báo triệu hồi 198 chiếc EcoSport với lỗi hàng ghế trước.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên những xe này có thể xuất hiện hiện tượng có tiếng kêu tại khu vực ghế trước trong quá trình vận hành bình thường. Ngoài ra, nó cũng có thể dẫn đến hư hỏng cấu trúc ghế trong trường hợp va chạm, làm giảm khả năng bảo vệ người ngồi.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sản xuất ghế trước, mối hàn laser kết nối giữa chi tiết cạnh và chi tiết cụm xoay trên khung tựa lưng ghế không đạt yêu cầu kỹ thuật do máy sấy khí bị lỗi, không khử được hơi nước trong khí nén cấp cho máy hàn laser.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, hãng xe Mỹ bắt buộc phải triệu hồi để tiến hành kiểm tra và thay thế. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến khoảng 3 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 13/5/2022.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.