Xe bán tải đắt khách nhất thị trường Việt bị triệu hồi

Vũ Phong
Tổng cộng có hơn 10.000 chiếc xe Ranger và EcoSport tại thị trường Việt Nam bắt đầu được triệu hồi để khắc phục lỗi
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc.

Ford Việt Nam cho biết đã bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với hơn 10.000 chiếc xe thuộc 2 mẫu Ranger và EcoSport để khắc phục lỗi.

Cụ thể, có 9.852 chiếc Ford Ranger nằm trong đợt triệu hồi lần này. Toàn bộ số xe đều được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Lý do dẫn đến việc triệu hồi là do ống dầu phanh phía trước của xe dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Từ đó, dầu phanh của xe có thể bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Ranger hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc. Tổng kết quý 1/2019, xe bán tải Ranger bán được 2.786 chiếc. Giá của chiếc xe này dao động từ 616 triệu đồng đến 1.198 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hãng ôtô Mỹ cũng thông báo triệu hồi 198 chiếc EcoSport với lỗi hàng ghế trước.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên những xe này có thể xuất hiện hiện tượng có tiếng kêu tại khu vực ghế trước trong quá trình vận hành bình thường. Ngoài ra, nó cũng có thể dẫn đến hư hỏng cấu trúc ghế trong trường hợp va chạm, làm giảm khả năng bảo vệ người ngồi.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sản xuất ghế trước, mối hàn laser kết nối giữa chi tiết cạnh và chi tiết cụm xoay trên khung tựa lưng ghế không đạt yêu cầu kỹ thuật do máy sấy khí bị lỗi, không khử được hơi nước trong khí nén cấp cho máy hàn laser.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, hãng xe Mỹ bắt buộc phải triệu hồi để tiến hành kiểm tra và thay thế. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến khoảng 3 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 13/5/2022.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.