Xe bán tải Ford Ranger bán chạy kỷ lục

An Nhi
Có đến 2.221 chiếc xe bán tải Ford Ranger bán ra thị trường trong tháng cuối cùng của năm 2021.
Sức mua kỷ lục tháng cuối năm giúp Ford Ranger bỏ xa tất cả các mẫu xe bán tải khác tại thị trường Việt Nam.
Sức mua kỷ lục tháng cuối năm giúp Ford Ranger bỏ xa tất cả các mẫu xe bán tải khác tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe bán tải Ford Ranger vừa ghi nhận mức sản lượng bán hàng kỷ lục từ trước tới nay với tổng cộng 2.221 chiếc trong tháng 12/2020. Cộng dồn cả năm 2020, Ford Ranger đạt tổng sản lượng bán hàng 13.291 chiếc.

Sức mua kỷ lục tháng cuối năm giúp Ford Ranger bỏ xa tất cả các mẫu xe bán tải khác tại thị trường Việt Nam như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara hay Mazda BT-50.

Cùng với Ranger, một mẫu xe khác của Ford cũng vừa lập kỷ lục bán hàng tại Việt Nam là mẫu SUV 7 chỗ ngồi Everest. Cụ thể, đã có 1.088 chiếc Ford Everest bán ra thị trường trong tháng 12/2020, tăng 66% so với tháng liền trước. Cột mốc này giúp thúc đẩy doanh số cả năm của Ford Everest đạt 5.898 chiếc.

Ở phân khúc SUV cao cấp, mẫu xe Explorer nhập khẩu từ Mỹ cũng ghi nhận mức sản lượng bán hàng đang nể khi đạt 1.098 chiếc trong năm 2020, tăng 29% so với năm 2019. Ford Explorer nằm chung phân khúc với Toyota Land Prado.

Trong khi đó, trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, nhất là những "tân binh" như Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross, mẫu xe Ford EcoSport đang có phần đuối sức. Thống kê cho thấy, tổng lượng xe Ford EcoSport bán ra trong năm 2021 đạt 2.813 chiếc, thua kém rất xa so với các đối thủ như Hyundai Kona, Kia Seltos hay Corolla Cross.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Namm (VAMA), đã 24.660 chiếc xe ô tô thương hiệu Ford bán ra trong năm 2020. Đây được xem là con số đáng nể của hãng ô tô Mỹ trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.