Xe côn tay Yamaha Exciter 150 ra mắt giá từ 45 triệu đồng

Đức Thọ
Từ chiều nay (18/12), mẫu xe côn tay Yamaha Exciter phiên bản động cơ 150 phân khối bắt đầu chính thức có mặt trên thị trường
Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một 
phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Từ chiều nay (18/12), mẫu xe côn tay Yamaha Exciter phiên bản động cơ 150 phân khối bắt đầu chính thức có mặt trên thị trường.

Thể hiện ngay ở tên gọi, Exciter mới sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh 150cc, lớn hơn so với trước. Đây là thế hệ động cơ mới của Yamaha trang bị hệ thống phun xăng điện tử với công nghệ cân bằng động, làm mát bằng dung dịch và công nghệ độc quyền DiASil.

Khối động cơ này cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại tốc độ tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, lớn hơn 3 mã lực và 1,8 Nm so với Exciter 135. Xe trang bị hộp số 5 cấp.

Exciter 150 sử dụng lốp không săm, giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau dạng đơn lò xo. Trọng lượng nhẹ hơn bản 135 khoảng 1 kg dù động cơ và kích thước xe lớn hơn. Phanh đĩa phía trước cũng có kích thước lơn hơn 25mm, ở mức 245 mm trong khi phanh đĩa sau vẫn giữ nguyên kích thước 203 mm.

Về thiết kế, phần đầu xe được bổ sung cụm đèn định vị LED 8 bóng. Thiết kế này làm cho đầu xe to hơn. Đuôi xe đậm chất thể thao với cụm đèn báo rẽ tách rời khỏi đèn hậu. Cụm đèn hậu sử dụng 15 bóng đèn LED với thiết kế tương tự trên dòng xe thể thao Yamaha R25. Khoảng không gian giữa thân xe và bánh sau được mở rộng hơn trước.

Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trước đây, với phiên bản Exciter 150, mẫu xe này cũng đã bắt đầu bị dòng xe côn tay Suzuki Raider R150 và Axelo 125 giành giật thị phần.

Exciter 150 hiện bắt đầu có mặt tại hệ thống phân phối Yamaha với mức giá bán lẻ 44,99 triệu đồng cho bản RC, mức giá 45,49 triệu đồng thuộc về bản GP. Theo dự kiến của Yamaha Việt Nam, sản lượng bán hàng của mẫu xe côn tay này sẽ đạt khoảng 10.000 chiếc/tháng.

Tin mới

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc

Huawei Technologies Co. và các đối tác sản xuất ô tô của mình đang tiến xa hơn vào phân khúc xe hạng sang của thị trường ô tô Trung Quốc với việc ra mắt Maextro S800, một chiếc sedan có giá vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ.
Bắt tay Grab, cơ hội nào cho BYD tại Việt Nam?

Bắt tay Grab, cơ hội nào cho BYD tại Việt Nam?

Không chỉ xe cá nhân, thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, từ động cơ đốt trong truyền thống sang xu hướng xe điện thân thiện môi trường. Mới đây BYD đã tiếp tục lấn sân sang mảng xe dịch vụ cùng cái bắt tay với Grab. Đây là một luồng gió mới. Tuy nhiên, đằng sau cái bắt tay này là những dấu hỏi lớn cần BYD đi tìm “lời giải” nếu muốn cạnh tranh và phát triển.
Xung đột gay gắt trong cuộc chiến giá ô tô tại Trung Quốc

Xung đột gay gắt trong cuộc chiến giá ô tô tại Trung Quốc

Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Từ 1/6, những lưu ý cần biết trong bộ đề lý thuyết thi sát hạch GPLX mới

Từ 1/6, những lưu ý cần biết trong bộ đề lý thuyết thi sát hạch GPLX mới

Từ ngày 1/6/2025, bộ đề lý thuyết gồm 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ do Cục Cảnh sát giao thông biên soạn sẽ được áp dụng trên toàn quốc. So với bộ đề trước đây do Bộ GTVT biên soạn, số lượng câu hỏi vẫn giữ nguyên, nhưng nhiều câu hỏi sẽ được sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn.