Xe côn tay Yamaha Exciter 150 ra mắt giá từ 45 triệu đồng

Đức Thọ
Từ chiều nay (18/12), mẫu xe côn tay Yamaha Exciter phiên bản động cơ 150 phân khối bắt đầu chính thức có mặt trên thị trường
Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một 
phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Từ chiều nay (18/12), mẫu xe côn tay Yamaha Exciter phiên bản động cơ 150 phân khối bắt đầu chính thức có mặt trên thị trường.

Thể hiện ngay ở tên gọi, Exciter mới sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh 150cc, lớn hơn so với trước. Đây là thế hệ động cơ mới của Yamaha trang bị hệ thống phun xăng điện tử với công nghệ cân bằng động, làm mát bằng dung dịch và công nghệ độc quyền DiASil.

Khối động cơ này cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại tốc độ tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, lớn hơn 3 mã lực và 1,8 Nm so với Exciter 135. Xe trang bị hộp số 5 cấp.

Exciter 150 sử dụng lốp không săm, giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau dạng đơn lò xo. Trọng lượng nhẹ hơn bản 135 khoảng 1 kg dù động cơ và kích thước xe lớn hơn. Phanh đĩa phía trước cũng có kích thước lơn hơn 25mm, ở mức 245 mm trong khi phanh đĩa sau vẫn giữ nguyên kích thước 203 mm.

Về thiết kế, phần đầu xe được bổ sung cụm đèn định vị LED 8 bóng. Thiết kế này làm cho đầu xe to hơn. Đuôi xe đậm chất thể thao với cụm đèn báo rẽ tách rời khỏi đèn hậu. Cụm đèn hậu sử dụng 15 bóng đèn LED với thiết kế tương tự trên dòng xe thể thao Yamaha R25. Khoảng không gian giữa thân xe và bánh sau được mở rộng hơn trước.

Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trước đây, với phiên bản Exciter 150, mẫu xe này cũng đã bắt đầu bị dòng xe côn tay Suzuki Raider R150 và Axelo 125 giành giật thị phần.

Exciter 150 hiện bắt đầu có mặt tại hệ thống phân phối Yamaha với mức giá bán lẻ 44,99 triệu đồng cho bản RC, mức giá 45,49 triệu đồng thuộc về bản GP. Theo dự kiến của Yamaha Việt Nam, sản lượng bán hàng của mẫu xe côn tay này sẽ đạt khoảng 10.000 chiếc/tháng.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.