Xe đáng chú ý trong tầm giá 1 tỷ đồng
Có thể thấy Hyundai Tucson, Toyota Camry, Peugeot 3008 và Nissan Teana là một số cái tên sáng giá
Với nhiều khách hàng, chiếc ôtô không chỉ là phương tiện mà còn là nơi thể hiện phong cách và cá tính. Trong danh mục sản phẩm đa dạng hiện nay, phân khúc xe ở tầm giá 1 tỷ đồng đang được ưa tiên lựa chọn.
Dựa trên một số tiêu chí như thiết kế, trang bị công nghệ, giá trị thương hiệu, giá bán lẻ và thực tế hơn nữa là sản lượng bán hàng, có thể thấy Hyundai Tucson, Toyota Camry, Peugeot 3008 và Nissan Teana là một số cái tên sáng giá.
Toyota Camry 2.0E: 1,112 tỷ đồng
Trong 3 phiên bản được giới thiệu, phiên bản 2.0E là chiếc xe thú vị nhất bởi nó được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp D4S hoàn toàn mới của Toyota.
Mẫu sedan cỡ trung này là lựa chọn an toàn dành cho những ai không muốn phải suy nghĩ nhiều về việc… mất giá khi chuyển nhượng. Camry thế hệ cũ thường được xem là có dáng vẻ cổ điển và có phần bảo thủ. Nhưng với thế hệ hoàn toàn mới được giới thiệu hồi tháng 4/2015, Camry đã trẻ hóa, cá tính hơn đồng thời cũng nhiều lựa chọn hơn.
Trong 3 phiên bản được giới thiệu, phiên bản 2.0E là chiếc xe thú vị nhất bởi nó được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp D4S hoàn toàn mới của Toyota, có dung tích 2.0L, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 199 Nmt đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Đây là những thay đổi được coi là lột xác so với bản 2.0E dùng động cơ cũ và hộp số tự động 4 cấp.
Ngoài ra, không thể bỏ qua phong cách thể thao, năng động mới của Camry với phần đầu xe được làm mới với cụm đèn trước thiết kế mới với lưới tản nhiệt cùng thanh crom mảnh, vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn. Các chi tiết như cụm đèn pha xenon, dải đèn LED ban ngày và lưới tản nhiệt cũng được làm mới theo phong cách hiện đại.
Trong xu hướng chạy đua về công nghệ và thời trang thì hạn chế của Camry 2.0E là khoang nội thất khá đơn giản và ít đồ chơi.
Dù vậy, chất sang trọng của xe không mất đi, các chi tiết đều sạch sẽ và tinh tế theo hướng thực dụng, tối giản nhất. Hệ thống giải trí 6 loa hỗ trợ USB/Bluetooth/CD/AUX cùng một màn hình đơn sắc hiển thị thông tin media. Người tiêu dùng cũng có thể đầu tư nâng cấp thêm hệ thống giải trí cao cấp hơn.
Hyundai Tucson 2016 bản đặc biệt: 995 triệu đồng
Tucson 2016 được đánh giá cao bởi thiết kế theo cảm hứng “điêu khắc dòng chày 2.0” hiện đại.
Là sản phẩm có mức giá rẻ nhất trong danh sách, song không phải vì thế mà Tucson 2016 lại là chiếc xe kém thú vị. Trái lại, Tucson đang là mẫu xe tạo nên dấu ấn đột phá không chỉ của Hyundai mà còn của cả phân khúc crossover vốn khá nhàm chán với 2 đối thủ Honda CRV và Mazda CX-5.
Tucson 2016 được đánh giá cao bởi thiết kế theo cảm hứng “điêu khắc dòng chày 2.0” hiện đại, cá tính với những đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học.
Peugeot 3008: 1,19 tỷ đồng
Điểm nổi bật của Peugeot 3008 nằm ở thiết kế theo chất Pháp.
Nếu như bạn chọn một chiếc Toyota, thì bạn là người cẩn thận và thực dụng. Nếu như bạn chọn một chiếc Hyundai, thì bạn là người trẻ tuổi, cá tính và hiện đại. Còn nếu như bạn chọn một chiếc Peugeot, thì có vẻ bạn là người lãng mạn và yêu nước Pháp.
Cái tên Peugoet không phải là mới ở Việt Nam khi thương hiệu này xuất hiện từ những năm 1930. Tuy nhiên, trải qua những biến động của lịch sử, phải đến cuối năm 2013, thương hiệu Pháp này mới quay trở lại Việt Nam.
Trong dải phân khúc hiện tại của hãng, chiếc crossover 3008 đang có doanh số bán tốt nhất. Điểm làm nên sự thành công của chiếc xe nằm ở thiết kế tinh tế, lãng mạn theo đúng chất Pháp chứ không mang dáng cơ bắp, khỏe khoắn dù là một chiếc xe gầm cao.
Động cơ của xe là loại Turbo 1.6 lít, công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp có chế độ chuyển số thể thao.
Nissan Teana 2.5L: 1,399 tỷ đồng
Điểm trừ nhất của xe là mức giá quá cao, xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, tiệm cận với Mercedes C200.
Sự xuất hiện của Nissan Teana trong bảng dang sách này hơi khiên cưỡng khi giá của chiếc xe đã vượt khá xa khung giới hạn tầm 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây là một chiếc xe đáng giá nếu chủ nhân là một người có cá tính độc đáo.
Teana sở hữu thiết kế mới sắc sảo, góc cạnh đồng nhất với người anh em Maxima và dòng Infiniti M, với đèn pha Projector kết hợp đèn hậu LED, cửa sổ xe mạ Crom tạo nên vẻ cứng cáp và sang trọng.
Nội thất xe khá ấn tượng với các bề mặt táp lô được bọc nhựa mềm, sang trọng, các ngăn trung tâm bố trí hợp lý, ghế ngồi lấy cảm ứng từ môi trường “không trọng lượng” của NASA. Tiện nghi của xe cũng phong phú với sưởi ghế, hệ thống ga tự động (cuirse control), màn hình LCD hiển thị hình ảnh của camera lùi, dàn loa Bose, cửa sổ trời.
Xe trang bị động cơ I4 2.5L công suất 182 mã lực, mô-men xoắn 243 Nm và hộp số vô cấp điều khiển điện tử Xtronic-CVT®. Loại hộp số thế hệ mới này đã giúp nâng công nghệ hộp số vô cấp vốn dẫn đầu trong hai thập kỷ của Nissan lên một tầm cao mới, và đó cũng là lý do khiến chiếc xe có khả năng vận hành trơn tru và tiết kiệm nhiên liệu.
Trong suốt 20 năm qua, Nissan đã sản xuất hơn 9 triệu chiếc xe được trang bị loại hộp số vô cấp này trên toàn cầu.
Điểm trừ nhất của xe là mức giá quá cao, xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, tiệm cận với Mercedes C200.
Dựa trên một số tiêu chí như thiết kế, trang bị công nghệ, giá trị thương hiệu, giá bán lẻ và thực tế hơn nữa là sản lượng bán hàng, có thể thấy Hyundai Tucson, Toyota Camry, Peugeot 3008 và Nissan Teana là một số cái tên sáng giá.
Toyota Camry 2.0E: 1,112 tỷ đồng
Trong 3 phiên bản được giới thiệu, phiên bản 2.0E là chiếc xe thú vị nhất bởi nó được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp D4S hoàn toàn mới của Toyota.
Mẫu sedan cỡ trung này là lựa chọn an toàn dành cho những ai không muốn phải suy nghĩ nhiều về việc… mất giá khi chuyển nhượng. Camry thế hệ cũ thường được xem là có dáng vẻ cổ điển và có phần bảo thủ. Nhưng với thế hệ hoàn toàn mới được giới thiệu hồi tháng 4/2015, Camry đã trẻ hóa, cá tính hơn đồng thời cũng nhiều lựa chọn hơn.
Trong 3 phiên bản được giới thiệu, phiên bản 2.0E là chiếc xe thú vị nhất bởi nó được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp D4S hoàn toàn mới của Toyota, có dung tích 2.0L, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 199 Nmt đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Đây là những thay đổi được coi là lột xác so với bản 2.0E dùng động cơ cũ và hộp số tự động 4 cấp.
Ngoài ra, không thể bỏ qua phong cách thể thao, năng động mới của Camry với phần đầu xe được làm mới với cụm đèn trước thiết kế mới với lưới tản nhiệt cùng thanh crom mảnh, vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn. Các chi tiết như cụm đèn pha xenon, dải đèn LED ban ngày và lưới tản nhiệt cũng được làm mới theo phong cách hiện đại.
Trong xu hướng chạy đua về công nghệ và thời trang thì hạn chế của Camry 2.0E là khoang nội thất khá đơn giản và ít đồ chơi.
Dù vậy, chất sang trọng của xe không mất đi, các chi tiết đều sạch sẽ và tinh tế theo hướng thực dụng, tối giản nhất. Hệ thống giải trí 6 loa hỗ trợ USB/Bluetooth/CD/AUX cùng một màn hình đơn sắc hiển thị thông tin media. Người tiêu dùng cũng có thể đầu tư nâng cấp thêm hệ thống giải trí cao cấp hơn.
Hyundai Tucson 2016 bản đặc biệt: 995 triệu đồng
Tucson 2016 được đánh giá cao bởi thiết kế theo cảm hứng “điêu khắc dòng chày 2.0” hiện đại.
Là sản phẩm có mức giá rẻ nhất trong danh sách, song không phải vì thế mà Tucson 2016 lại là chiếc xe kém thú vị. Trái lại, Tucson đang là mẫu xe tạo nên dấu ấn đột phá không chỉ của Hyundai mà còn của cả phân khúc crossover vốn khá nhàm chán với 2 đối thủ Honda CRV và Mazda CX-5.
Tucson 2016 được đánh giá cao bởi thiết kế theo cảm hứng “điêu khắc dòng chày 2.0” hiện đại, cá tính với những đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học.
Cột C được nâng cao, hai bên thân xe mới có điểm nhấn nổi bật ở kiểu tạo hình quanh viền các hốc bánh xe. Ngoại thất xe có những trang bị khá cao cấp như đèn pha LED 2 bóng projector, đèn hậu LED 3D, tay nắm cửa mạ crom…Tất cả tạo nên tổng thể hài hòa ăn nhập với kích thước DxRxC lần lượt 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm).
Nội thất xe cùng khá nhiều điểm thú vị, sang trọng và lịch lãm. Xe trang bị ghế bọc da kháng khuẩn, chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái và 8 hướng cho ghế phụ. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống giải trí 6 loa hỗ trợ Bluetooth/USB/AUX/Radio. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng trang bị chức năng phanh tay điện tử và cốp điện thông minh duy nhất trong phân khúc cho chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi này.
Trái tim của Tucson 2016 là khối động cơ Nu 2.0L cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Nội thất xe cùng khá nhiều điểm thú vị, sang trọng và lịch lãm. Xe trang bị ghế bọc da kháng khuẩn, chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái và 8 hướng cho ghế phụ. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống giải trí 6 loa hỗ trợ Bluetooth/USB/AUX/Radio. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng trang bị chức năng phanh tay điện tử và cốp điện thông minh duy nhất trong phân khúc cho chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi này.
Trái tim của Tucson 2016 là khối động cơ Nu 2.0L cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Khả năng lái của xe còn được hỗ trợ bởi Drive Mode 3 chế độ Eco – Normal – Sport tăng cường khả vận hành thích ứng các điều kiện giao thông.
Peugeot 3008: 1,19 tỷ đồng
Điểm nổi bật của Peugeot 3008 nằm ở thiết kế theo chất Pháp.
Nếu như bạn chọn một chiếc Toyota, thì bạn là người cẩn thận và thực dụng. Nếu như bạn chọn một chiếc Hyundai, thì bạn là người trẻ tuổi, cá tính và hiện đại. Còn nếu như bạn chọn một chiếc Peugeot, thì có vẻ bạn là người lãng mạn và yêu nước Pháp.
Cái tên Peugoet không phải là mới ở Việt Nam khi thương hiệu này xuất hiện từ những năm 1930. Tuy nhiên, trải qua những biến động của lịch sử, phải đến cuối năm 2013, thương hiệu Pháp này mới quay trở lại Việt Nam.
Trong dải phân khúc hiện tại của hãng, chiếc crossover 3008 đang có doanh số bán tốt nhất. Điểm làm nên sự thành công của chiếc xe nằm ở thiết kế tinh tế, lãng mạn theo đúng chất Pháp chứ không mang dáng cơ bắp, khỏe khoắn dù là một chiếc xe gầm cao.
Điểm nhấn của xe nằm ở logo sư tử nằm ở phía trước nắp ca-pô, tương tự những chiếc Porsche. Peugeot 3008 sở hữu lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn, cụm đèn pha và hộc đèn gầm cũng có kích thước tương đối lớn so với bề mặt phía trước xe.
Nội thất xe lại là sự tương phản với vẻ ngoài đơn giản của ngoại thất, với phong cách thiết kế mang hơi hướng của buồng lái những chiếc máy bay. Da mềm là chất liệu chủ đạo bên trong xe từ ghế ngồi, ốp cửa, bảng táp-lô cho đến vô-lăng. Kim loại sáng màu được sử dụng để làm các chi tiết trang trí.
Nội thất xe lại là sự tương phản với vẻ ngoài đơn giản của ngoại thất, với phong cách thiết kế mang hơi hướng của buồng lái những chiếc máy bay. Da mềm là chất liệu chủ đạo bên trong xe từ ghế ngồi, ốp cửa, bảng táp-lô cho đến vô-lăng. Kim loại sáng màu được sử dụng để làm các chi tiết trang trí.
Xe được trang điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, camera lùi, dàn âm thanh Arkamys 6 loa, ghế da kiểu thương gia điều chỉnh điện kèm chức năng sưởi…
Động cơ của xe là loại Turbo 1.6 lít, công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp có chế độ chuyển số thể thao.
Nissan Teana 2.5L: 1,399 tỷ đồng
Điểm trừ nhất của xe là mức giá quá cao, xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, tiệm cận với Mercedes C200.
Sự xuất hiện của Nissan Teana trong bảng dang sách này hơi khiên cưỡng khi giá của chiếc xe đã vượt khá xa khung giới hạn tầm 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây là một chiếc xe đáng giá nếu chủ nhân là một người có cá tính độc đáo.
Teana sở hữu thiết kế mới sắc sảo, góc cạnh đồng nhất với người anh em Maxima và dòng Infiniti M, với đèn pha Projector kết hợp đèn hậu LED, cửa sổ xe mạ Crom tạo nên vẻ cứng cáp và sang trọng.
Nội thất xe khá ấn tượng với các bề mặt táp lô được bọc nhựa mềm, sang trọng, các ngăn trung tâm bố trí hợp lý, ghế ngồi lấy cảm ứng từ môi trường “không trọng lượng” của NASA. Tiện nghi của xe cũng phong phú với sưởi ghế, hệ thống ga tự động (cuirse control), màn hình LCD hiển thị hình ảnh của camera lùi, dàn loa Bose, cửa sổ trời.
Xe trang bị động cơ I4 2.5L công suất 182 mã lực, mô-men xoắn 243 Nm và hộp số vô cấp điều khiển điện tử Xtronic-CVT®. Loại hộp số thế hệ mới này đã giúp nâng công nghệ hộp số vô cấp vốn dẫn đầu trong hai thập kỷ của Nissan lên một tầm cao mới, và đó cũng là lý do khiến chiếc xe có khả năng vận hành trơn tru và tiết kiệm nhiên liệu.
Trong suốt 20 năm qua, Nissan đã sản xuất hơn 9 triệu chiếc xe được trang bị loại hộp số vô cấp này trên toàn cầu.
Điểm trừ nhất của xe là mức giá quá cao, xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, tiệm cận với Mercedes C200.