Xe điện Lucid Air chính thức đi vào sản xuất, tháng 10 sẽ giao hàng

Khôi Nguyên
Ngày 14 tháng 9, chiếc Rivian R1T đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở Normal, Illinois. Và sau 2 tuần, Lucid đã chế tạo chiếc Air đầu tiên ở Arizona...
Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng chiếc Lucid Air đầu tiên đã đi vào sản xuất.
Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng chiếc Lucid Air đầu tiên đã đi vào sản xuất.

Đây là một thành tựu to lớn đối với nhà sản xuất ô tô này khi Lucid giới thiệu Air vào năm 2016 và dự kiến ​​bắt đầu sản xuất hai năm sau đó. Tuy nhiên, giống như nhiều công ty khởi nghiệp trước đó, Lucid có ít tiền mặt và phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn.

Mọi thứ nhanh chóng thay đổi sau khi một quỹ tài sản có chủ quyền của Saudi Arabia đồng ý đầu tư 1 tỷ USD vào công ty. Điều này cho phép Lucid xây dựng nhà máy của họ ở Casa Grande, Arizona và cuối cùng đưa sản phẩm này ra thị trường nhanh hơn.

Do đó, những chiếc Air Dream Edition đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào cuối tháng sau.  

Lucid đã nhận được hơn 13.000 lượt đặt trước cho mẫu xe mới của mình và việc giao hàng cho khách hàng sẽ bắt đầu tăng lên sau khi ra mắt chính thức Air Dream Edition.

Trong khi việc sản xuất Air vừa mới được tiến hành, Lucid hiện đang nỗ lực mở rộng nhà máy để hỗ trợ việc ra mắt Gravity sắp tới. Mẫu xe dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023, trở thành mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu.

Trước đó, công ty xe điện Lucid Motors có trụ sở tại California đã nhận được đánh giá chính thức từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) liên quan đến phạm vi sử dụng pin là 832 km đối với dòng xe Lucid Air Dream Edition.

Range là một trong hai phiên bản của Lucid Air Dream Edition, cung cấp 833 mã lực cùng với dải pin 832 km, đạt tốc độ 0-96 km/h chỉ trong 2,7 giây. Mẫu còn lại là Lucid Air Dream Edition Performance, có khả năng sản sinh công suất 1.111 mã lực và tăng tốc 0-96 km/h trong 2,5 giây, có phạm vi hoạt động kém hơn một chút ở mức 754 km.

Những con số này đã đạt được với sự trang bị của bánh xe 19 inch. Khi được trang bị bánh xe 21 inch, phạm vi giảm xuống 770 km đối với biến thể Dream Edition Range và 722 km đối với biến thể Dream Edition Performance.

Trong khi đó, Lucid Air Grand Touring 800 mã lực di chuyển được 826 km trên bánh xe 19 inch và 750 km trên bánh xe 21 inch.

Kiến trúc 900 volt trong Lucid Air cho phép sạc điện một chiều 300 kW thông qua ổ cắm Hệ thống sạc kết hợp (CCS), cung cấp phạm vi hoạt động 30 km mỗi phút hoặc 480 km trong 20 phút sạc. Mẫu xe này cũng có thể được sạc bằng điện xoay chiều với công suất 19,2 kW.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.