Xe điện Lucid Air chính thức đi vào sản xuất, tháng 10 sẽ giao hàng

Khôi Nguyên
Ngày 14 tháng 9, chiếc Rivian R1T đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở Normal, Illinois. Và sau 2 tuần, Lucid đã chế tạo chiếc Air đầu tiên ở Arizona...
Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng chiếc Lucid Air đầu tiên đã đi vào sản xuất.
Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng chiếc Lucid Air đầu tiên đã đi vào sản xuất.

Đây là một thành tựu to lớn đối với nhà sản xuất ô tô này khi Lucid giới thiệu Air vào năm 2016 và dự kiến ​​bắt đầu sản xuất hai năm sau đó. Tuy nhiên, giống như nhiều công ty khởi nghiệp trước đó, Lucid có ít tiền mặt và phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn.

Mọi thứ nhanh chóng thay đổi sau khi một quỹ tài sản có chủ quyền của Saudi Arabia đồng ý đầu tư 1 tỷ USD vào công ty. Điều này cho phép Lucid xây dựng nhà máy của họ ở Casa Grande, Arizona và cuối cùng đưa sản phẩm này ra thị trường nhanh hơn.

Do đó, những chiếc Air Dream Edition đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào cuối tháng sau.  

Lucid đã nhận được hơn 13.000 lượt đặt trước cho mẫu xe mới của mình và việc giao hàng cho khách hàng sẽ bắt đầu tăng lên sau khi ra mắt chính thức Air Dream Edition.

Trong khi việc sản xuất Air vừa mới được tiến hành, Lucid hiện đang nỗ lực mở rộng nhà máy để hỗ trợ việc ra mắt Gravity sắp tới. Mẫu xe dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023, trở thành mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu.

Trước đó, công ty xe điện Lucid Motors có trụ sở tại California đã nhận được đánh giá chính thức từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) liên quan đến phạm vi sử dụng pin là 832 km đối với dòng xe Lucid Air Dream Edition.

Range là một trong hai phiên bản của Lucid Air Dream Edition, cung cấp 833 mã lực cùng với dải pin 832 km, đạt tốc độ 0-96 km/h chỉ trong 2,7 giây. Mẫu còn lại là Lucid Air Dream Edition Performance, có khả năng sản sinh công suất 1.111 mã lực và tăng tốc 0-96 km/h trong 2,5 giây, có phạm vi hoạt động kém hơn một chút ở mức 754 km.

Những con số này đã đạt được với sự trang bị của bánh xe 19 inch. Khi được trang bị bánh xe 21 inch, phạm vi giảm xuống 770 km đối với biến thể Dream Edition Range và 722 km đối với biến thể Dream Edition Performance.

Trong khi đó, Lucid Air Grand Touring 800 mã lực di chuyển được 826 km trên bánh xe 19 inch và 750 km trên bánh xe 21 inch.

Kiến trúc 900 volt trong Lucid Air cho phép sạc điện một chiều 300 kW thông qua ổ cắm Hệ thống sạc kết hợp (CCS), cung cấp phạm vi hoạt động 30 km mỗi phút hoặc 480 km trong 20 phút sạc. Mẫu xe này cũng có thể được sạc bằng điện xoay chiều với công suất 19,2 kW.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.