Xe giá “mềm” nhất của Porsche ra mắt tại Việt Nam

Đức Thọ
Ngày 22/10, mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Porsche Macan đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản
Macan hiện đang là mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam.
Macan hiện đang là mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam.
Ngày 22/10, mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Porsche Macan đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản.

Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn có mức giá bán lẻ 2,69 tỷ đồng, phiên bản Macan S có giá bán lẻ 3,2 tỷ đồng và phiên bản Macan Tubor có giá bán lẻ 4,4 tỷ đồng.

Như vậy, Macan chính là mẫu xe có giá “mềm” nhất của thương hiệu xe hơi thể thao đến từ nước Đức tại thị trường Việt Nam.

Tuy vậy, đây chỉ là mức giá tiêu chuẩn và theo đó, số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra hoàn toàn có thể thay đổi. Bởi lẽ, mỗi chiếc xe Porsche đều chỉ được sản xuất sau khi khách hàng ký hợp đồng với những lựa chọn đã được cá nhân hóa theo nhu cầu riêng biệt.

Đại diện Porsche cho biết, ngay trước thời điểm giới thiệu ra thị trường đã có hơn 40 đơn đặt hàng đối với Macan. Do quy trình sản xuất và phân phối có sự khác biệt nên khách hàng đặt mua Macan tại thời điểm này sẽ phải chờ khoảng 7 tháng mới có thể nhận bàn giao xe.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Macan không có đối thủ thực sự nào dù về kích thước phần tương đương với Mercedes GLK, Audi Q5 hay BMW X3.

Ngoại thất của Macan thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ dòng xe "đàn anh" 911.

Ở nội thất, khoang lái có tất cả các tính năng quen thuộc của một chiếc xe thể thao. Ba cụm đồng hồ tròn với đồng hồ đo vòng tua động cơ ở vị trí trung tâm, màn hình màu 4,8 inch có độ phân giải cao hiển thị trên hộp đồng hồ bên phải.

Ngoài việc quan trọng nhất là chức năng sử dụng như trên máy tính, tính năng này cũng hiển thị trên bản đồng hồ cho hệ thống quản lý truyền thông của Porsche (PCM) kết hợp với mô-đun định vị toàn cầu. Ổ khóa được đặt ở vị trí bên trái vô-lăng.

Nội thất bằng da được sử dụng trên mọi phiên bản Macan. Phiên bản Macan Turbo trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi tự thích nghi thể thao, bao gồm ghế điều chỉnh điện 18 hướng kết hợp gói nhớ vị trí, gói nội thất bọc da và mạ nhôm.

Tất cả các phiên bản đều được cung cấp gói tùy chọn nội thất sử dụng gỗ óc chó và carbon, trong khi nội thất gỗ sồi là một tùy chọn trang trí độc quyền. Mỗi gói trang trí được kết hợp với những dải bạc nổi bật.

Xe trang bị tiêu chuẩn điều hòa 2 vùng với nhiệt độ và lượng khí điều chỉnh riêng biệt đối với người lái và hành khách phía trước cũng như kiểm soát không khí lưu thông tự động với cảm biến chất lượng không khí và độ ẩm. Ngoài ra, hệ thống điều hòa 3 vùng cũng là một tùy chọn cho Macan.

Về truyền động, phiên bản Macan trang bị động cơ I4 dung tích 2.0 lít, công suất 237 mã lực; phiên bản Macan S trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít, công suất 340 mã lực; và phiên bản Macan Tubor trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.6 lít công suất 400 mã lực. Cả 3 phiên bản đều sử dụng thế hệ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK được Porsche phát triển riêng.

Theo công bố của hãng xe Đức, mức tiêu thụ nhiên liệu của Macan tốn từ 8,4 đến 8,9 lít xăng cho 100km vận hành.

Các trang bị cung cấp cho Macan bản tiêu chuẩn bao gồm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần, cần chuyển số trên vô-lăng thể thao đa chức năng, mâm và lốp xe lớn, cửa sau đóng mở bằng điện.

Bên cạnh đó, Porsche cũng dành các gói trang bị tùy chọn cho Macan với hệ thống treo khí nén, hệ thống điều phối lực kéo PTV Plus, đèn pha tự động chỉnh hướng trong hệ thống đèn năng động PDLS Plus, gói tùy chọn âm thanh cao cấp Burmester® hoặc Bose.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.