Xe giá “mềm” nhất của Porsche ra mắt tại Việt Nam

Đức Thọ
Ngày 22/10, mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Porsche Macan đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản
Macan hiện đang là mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam.
Macan hiện đang là mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi tại thị trường Việt Nam.
Ngày 22/10, mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Porsche Macan đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản.

Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn có mức giá bán lẻ 2,69 tỷ đồng, phiên bản Macan S có giá bán lẻ 3,2 tỷ đồng và phiên bản Macan Tubor có giá bán lẻ 4,4 tỷ đồng.

Như vậy, Macan chính là mẫu xe có giá “mềm” nhất của thương hiệu xe hơi thể thao đến từ nước Đức tại thị trường Việt Nam.

Tuy vậy, đây chỉ là mức giá tiêu chuẩn và theo đó, số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra hoàn toàn có thể thay đổi. Bởi lẽ, mỗi chiếc xe Porsche đều chỉ được sản xuất sau khi khách hàng ký hợp đồng với những lựa chọn đã được cá nhân hóa theo nhu cầu riêng biệt.

Đại diện Porsche cho biết, ngay trước thời điểm giới thiệu ra thị trường đã có hơn 40 đơn đặt hàng đối với Macan. Do quy trình sản xuất và phân phối có sự khác biệt nên khách hàng đặt mua Macan tại thời điểm này sẽ phải chờ khoảng 7 tháng mới có thể nhận bàn giao xe.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Macan không có đối thủ thực sự nào dù về kích thước phần tương đương với Mercedes GLK, Audi Q5 hay BMW X3.

Ngoại thất của Macan thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ dòng xe "đàn anh" 911.

Ở nội thất, khoang lái có tất cả các tính năng quen thuộc của một chiếc xe thể thao. Ba cụm đồng hồ tròn với đồng hồ đo vòng tua động cơ ở vị trí trung tâm, màn hình màu 4,8 inch có độ phân giải cao hiển thị trên hộp đồng hồ bên phải.

Ngoài việc quan trọng nhất là chức năng sử dụng như trên máy tính, tính năng này cũng hiển thị trên bản đồng hồ cho hệ thống quản lý truyền thông của Porsche (PCM) kết hợp với mô-đun định vị toàn cầu. Ổ khóa được đặt ở vị trí bên trái vô-lăng.

Nội thất bằng da được sử dụng trên mọi phiên bản Macan. Phiên bản Macan Turbo trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi tự thích nghi thể thao, bao gồm ghế điều chỉnh điện 18 hướng kết hợp gói nhớ vị trí, gói nội thất bọc da và mạ nhôm.

Tất cả các phiên bản đều được cung cấp gói tùy chọn nội thất sử dụng gỗ óc chó và carbon, trong khi nội thất gỗ sồi là một tùy chọn trang trí độc quyền. Mỗi gói trang trí được kết hợp với những dải bạc nổi bật.

Xe trang bị tiêu chuẩn điều hòa 2 vùng với nhiệt độ và lượng khí điều chỉnh riêng biệt đối với người lái và hành khách phía trước cũng như kiểm soát không khí lưu thông tự động với cảm biến chất lượng không khí và độ ẩm. Ngoài ra, hệ thống điều hòa 3 vùng cũng là một tùy chọn cho Macan.

Về truyền động, phiên bản Macan trang bị động cơ I4 dung tích 2.0 lít, công suất 237 mã lực; phiên bản Macan S trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít, công suất 340 mã lực; và phiên bản Macan Tubor trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.6 lít công suất 400 mã lực. Cả 3 phiên bản đều sử dụng thế hệ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK được Porsche phát triển riêng.

Theo công bố của hãng xe Đức, mức tiêu thụ nhiên liệu của Macan tốn từ 8,4 đến 8,9 lít xăng cho 100km vận hành.

Các trang bị cung cấp cho Macan bản tiêu chuẩn bao gồm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần, cần chuyển số trên vô-lăng thể thao đa chức năng, mâm và lốp xe lớn, cửa sau đóng mở bằng điện.

Bên cạnh đó, Porsche cũng dành các gói trang bị tùy chọn cho Macan với hệ thống treo khí nén, hệ thống điều phối lực kéo PTV Plus, đèn pha tự động chỉnh hướng trong hệ thống đèn năng động PDLS Plus, gói tùy chọn âm thanh cao cấp Burmester® hoặc Bose.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.