Xe hơi Trung Quốc chứa chất độc hại

Hữu Tuyến
Great Wall và Chery đối mặt với đợt triệu hồi lớn tại Australia sau khi xe nhập khẩu vào thị trường này bị phát hiện chứa chất độc hại
Chery J11 bị phát hiện có chứa chất độc gây khả năng ung thư cho người sử dụng.
Chery J11 bị phát hiện có chứa chất độc gây khả năng ung thư cho người sử dụng.
Hai thương hiệu xe hơi Trung Quốc gồm Great Wall và Chery đang phải đối mặt với đợt triệu hồi lớn tại Australia sau khi những chiếc xe nhập khẩu vào thị trường này bị phát hiện chứa chất độc hại, có khả năng gây ung thư cao.

Theo đó, sau một thời gian điều tra, Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC) đã phát hiện trên những mẫu xe mang thương hiệu Great Wall và Chery xuất xứ từ Trung Quốc có chứa thành phần ami-ăng, một chất độc hại gây ung thư bị cấm ở Australia.

Ngay sau khi có kết luận sơ bộ, ACCC đã yêu cầu hai hãng xe Trung Quốc phải tiến hành triệu hồi khoảng 23.000 chiếc đang bán tại Australia, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng trong nước không tiến hành tự sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết liên quan đến vấn đề này. Những xe thuộc diện triệu hồi của Great Wall gồm SA220, V240, X240, V200 và  X200, còn của Chery là J11 và J3.
   
Phát ngôn viên của ACCC cho biết, chất ami-ăng được tìm thấy trong vòng bi ở xi-lanh động cơ và tại ống xả của xe. Chất độc hại này xuất hiện trên hầu hết các mẫu xe mà hai hãng xe Trung Quốc xuất sang Australia. Hiện ACCC đang yêu cầu Great Wall và Chery tạm ngừng bán sản phẩm tại thị trường này.

Đại diện của cả hai nhà chế tạo xe hơi Trung Quốc cũng đã lên tiếng về vụ việc. Trong khi Great Wall còn đang đi tìm nguyên nhân phụ tùng có chứa ami-ăng lại được sử dụng trên các xe nhập khẩu sang Australia, thì Chery đã bày tỏ quan điểm ân hận khi đã quyết định sản xuất xe có một lô phụ tùng không dự định dùng cho xe xuất khẩu.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.