Xe hơi Trung Quốc chứa chất độc hại

Hữu Tuyến
Great Wall và Chery đối mặt với đợt triệu hồi lớn tại Australia sau khi xe nhập khẩu vào thị trường này bị phát hiện chứa chất độc hại
Chery J11 bị phát hiện có chứa chất độc gây khả năng ung thư cho người sử dụng.
Chery J11 bị phát hiện có chứa chất độc gây khả năng ung thư cho người sử dụng.
Hai thương hiệu xe hơi Trung Quốc gồm Great Wall và Chery đang phải đối mặt với đợt triệu hồi lớn tại Australia sau khi những chiếc xe nhập khẩu vào thị trường này bị phát hiện chứa chất độc hại, có khả năng gây ung thư cao.

Theo đó, sau một thời gian điều tra, Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC) đã phát hiện trên những mẫu xe mang thương hiệu Great Wall và Chery xuất xứ từ Trung Quốc có chứa thành phần ami-ăng, một chất độc hại gây ung thư bị cấm ở Australia.

Ngay sau khi có kết luận sơ bộ, ACCC đã yêu cầu hai hãng xe Trung Quốc phải tiến hành triệu hồi khoảng 23.000 chiếc đang bán tại Australia, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng trong nước không tiến hành tự sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết liên quan đến vấn đề này. Những xe thuộc diện triệu hồi của Great Wall gồm SA220, V240, X240, V200 và  X200, còn của Chery là J11 và J3.
   
Phát ngôn viên của ACCC cho biết, chất ami-ăng được tìm thấy trong vòng bi ở xi-lanh động cơ và tại ống xả của xe. Chất độc hại này xuất hiện trên hầu hết các mẫu xe mà hai hãng xe Trung Quốc xuất sang Australia. Hiện ACCC đang yêu cầu Great Wall và Chery tạm ngừng bán sản phẩm tại thị trường này.

Đại diện của cả hai nhà chế tạo xe hơi Trung Quốc cũng đã lên tiếng về vụ việc. Trong khi Great Wall còn đang đi tìm nguyên nhân phụ tùng có chứa ami-ăng lại được sử dụng trên các xe nhập khẩu sang Australia, thì Chery đã bày tỏ quan điểm ân hận khi đã quyết định sản xuất xe có một lô phụ tùng không dự định dùng cho xe xuất khẩu.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.