“Xe khỉ” Honda Monkey biến mất khỏi website Honda Việt Nam

Thanh Minh
Mẫu "xe khỉ" Honda Monkey vốn được nhiều người trong giới chơi xe ưa thích hiện đã bị "xóa tên" khỏi website Honda Việt Nam...

Không chính thức thông báo song hiện tại mẫu “xe khỉ” Honda Monkey đã không còn xuất hiện trên website của Honda Việt Nam. Trên trang web, dòng sản phẩm xe côn tay của Honda chỉ còn lại hai sản phẩm là Winner X (giá từ 46.160.000 đồng) và CBR150R (từ 71.290.000 đồng).

Honda Monkey là dòng xe côn tay được khá nhiều người ưa chuộng nhờ kiểu dáng “chất”, mang hơi hướng hoài cổ. Mẫu xe không dành cho những người tiêu dùng bình thường, mà thường thu hút sự chú ý của những người “chơi xe”, có tiếng tăm trong văn hóa chơi xe quốc tế. Mức giá của mẫu xe cũng không hề rẻ. Honda Monkey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá đề xuất là 84.990.000 VNĐ. Dòng xe này được phân phối ra thị trường với 4 màu sắc chính: Đỏ Trắng Đen, Đen Trắng, Vàng Trắng Đen, Xanh Trắng Đen.

Được biết, Honda đã ngừng ngập mẫu xe Monkey về Việt Nam và vì thế, thông tin về mẫu xe cũng không còn được đăng tải trên website của hãng. 

Ngoài Honda Monkey, một mẫu xe máy nữa từng được bán tại Việt Nam mà nay cũng không còn xuất hiện trên website Honda Việt Nam là MSX. Honda cho ra mắt dòng xe MSX nhằm hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi, ưa tốc độ và có cá tính. Honda MSX là một chiếc xe tay côn cỡ nhỏ với khối động cơ 125 phân khối, 4 thì, làm mát bằng khí tự nhiên kết hợp cùng khối hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI, cho tối đa công suất đạt 9,25 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 Vòng/phút, kèm theo hộp số tự động 4 cấp.

Honda Monkey và Honda MSX đã không còn trên website của Honda Việt Nam
Honda Monkey và Honda MSX đã không còn trên website của Honda Việt Nam

Honda Việt Nam chỉ cho biết “ngừng” nhập khẩu hai mẫu xe Monkey và MSX, vì thế cũng không loại trừ khả năng hãng sẽ đưa phiên bản nâng cấp của hai dòng xe ra thị trường. Tuy nhiên hiện tại chưa có thông tin gì về phiên bản nâng cấp cũng như những thông tin khác liên quan đến hai mẫu xe này.

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.