Xe Lexus sắp được phân phối chính thức tại Việt Nam

Minh Toàn
Chỉ một thời gian ngắn nữa, các dòng xe Lexus sẽ chỉ được nhập khẩu vào Việt Nam theo đường chính hãng
Số lượng xe Lexus nhập về Việt Nam thông qua các công ty thương mại liên tục tăng trong vài năm trở lại đây - Ảnh: Bobi.
Số lượng xe Lexus nhập về Việt Nam thông qua các công ty thương mại liên tục tăng trong vài năm trở lại đây - Ảnh: Bobi.
Công ty Toyota Việt Nam (TMV) sẽ trở thành đơn vị phân phối chính thức các dòng xe Lexus tại thị trường trong nước.

Thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus được người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng. Số lượng xe Lexus nhập về Việt Nam thông qua các công ty thương mại liên tục tăng trong vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, thương hiệu hạng sang thuộc Toyota này chưa bao giờ có một nhà phân phối chính thức tại dải đất hình chữ S. Do vậy, khách hàng Việt đã và đang sử dụng các dòng xe Lexus cũng vì thế mà không được hưởng các dịch vụ và ưu đãi đi kèm thương hiệu hạng sang theo đúng tiêu chuẩn của Lexus toàn cầu..
 
Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn nữa, các dòng xe Lexus sẽ chỉ được nhập khẩu vào Việt Nam theo đường chính hãng.

Nguồn tin của VnEconomy cho biết, TMV đã được Lexus và Toyota toàn cầu lựa chọn làm đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu hạng sang này tại thị trường Việt Nam. Hiện, các thủ tục và giấy tờ liên quan trong quá trình đầu tư đang được các bên gấp rút hoàn thiện và sẽ công bố trong vòng 3 tháng tới đây.

Thông tin nội bộ từ TMV cũng cho biết thêm, sau khi nhận được đầy đủ giấy chứng nhận phân phối độc quyền, TMV sẽ bắt tay vào công đoạn xây dựng cơ sở hạ tầng theo đúng tiêu chuẩn của Lexus toàn cầu. Dự kiến, hệ thống thương hiệu mới của TMV sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2013.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.