Xe máy nhập khẩu đang tuột xuống đáy

An Nhi
Đà tụt dốc mạnh của kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục được duy trì và báo hiệu đang tiệm cận đáy
Các loại xe máy nhập khẩu nguyên chiếc chủ yếu là môtô phân khối lớn và xe tay ga cao cấp.
Các loại xe máy nhập khẩu nguyên chiếc chủ yếu là môtô phân khối lớn và xe tay ga cao cấp.
Đà tụt dốc mạnh của kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục được duy trì và báo hiệu đang tiệm cận đáy.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính trong tháng 5/2012 sẽ chỉ có khoảng 1.000 xe máy nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 1 triệu USD. Mức kim ngạch này chỉ bằng đúng một nửa so với tháng liền trước xét cả về lượng lẫn giá trị.

Cộng dồn 5 tháng, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 15.000 chiếc và 23 triệu USD, giảm 53,5% về lượng và 48,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn lại giai đoạn đầu năm nay có thể thấy kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đã liên tục lao dốc. Nếu như tháng đầu năm còn có phần sáng sủa với 6.000 chiếc và 11 triệu USD giá trị thì ngay trong tháng tiếp theo, mức kim ngạch đã giảm một nửa về lượng trong khi giá trị thậm chí thê thảm hơn, tụt một mạch xuống còn 4 triệu USD.

Câu chuyện đặt ra lúc này là liệu xe máy nhập khẩu còn dốc để lao tiếp nữa không hay đang chuẩn bị đụng đáy. Thực tế, mức kim ngạch 1 triệu USD và 1.000 chiếc đã là mức thấp nhất trong vòng ít nhất hai năm trở lại đây.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 2/20123.0004
Tháng 3/20125.0008
Tháng 4/20122.0002
Tháng 5/2012 (ước tính)1.0001
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.