Xe tay ga Air Blade mới có giá từ 38 triệu đồng

Trí Dũng
Thay đổi thiết kế, nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng mới, mẫu xe tay ga Air Blade 2013 đã chính thức được giới thiệu
Ở thế hệ này, thiết kế ngoại thất của Air Blade cũng thay đổi đáng kể.
Ở thế hệ này, thiết kế ngoại thất của Air Blade cũng thay đổi đáng kể.
Thay đổi thiết kế, nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng mới, mẫu xe tay ga Air Blade 2013 do Honda Việt Nam sản xuất đã chính thức được giới thiệu ra thị trường.

Điểm đáng chú ý nhất ở thế hệ này chính là bộ động cơ thông minh eSP 4 kỳ tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, xi-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, dung tích 125cc. Đây chính là bộ động cơ được trang bị cho SH 125cc và PCX.

Theo các chỉ số do Honda công bố, thế hệ động cơ này đã giúp Air Blade 2013 tiết kiệm được 23% nhiên liệu trong khi tăng thêm 22% công suất so với động cơ 110cc trang bị trên phiên bản liền trước. Cụ thể, động cơ mới trang bị trên Air Blade cho công suất cực đại 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.

Điểm đáng chú ý nữa là sau PCX và SH, Air Blade 2013 cũng được tích hợp thêm một loạt tính năng và công nghệ như hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo, bộ đề ACG, hộc đựng đồ dung tích lớn hơn. Riêng phiên bản cao cấp nhất được trang bị thêm 2 tính năng là xác định vị trí xe thông minh và đèn soi ổ khóa.

Ở thế hệ này, thiết kế ngoại thất của Air Blade cũng thay đổi đáng kể với hệ thống đèn pha Projector (thấu kính hội tụ) đôi vốn được sử dụng cho xe ôtô. Bộ đèn này cho phép 2 bóng chiếu sáng thay vì chỉ chiếu bằng 1 bóng ở chế độ gần như các đèn projector thông thường. Mặt đồng hồ thể thao với có các vạch số nổi 3D, có khả năng phản xạ ánh sáng LED và màn hình tinh thể lỏng với đầy đủ thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, đồng hồ báo quãng đường và đồng hồ đo hành trình. Cụm đèn hậu và đèn phanh LED thiết kế sắc nét, logo 3D, tem xe mới.

Air Blade mới có chiều dài 1.901 mm, rộng 687 mm và cao 1.115 mm. Chiều dài trục cơ sở 1.288 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 777 mm, khoảng sáng gầm xe 131 mm. Dung tích bình xăng 4,4 lít.

Tại thị trường Việt Nam, Air Blade chính là mẫu xe thành công nhất của Honda xét trên cả phương diện thương hiệu lẫn doanh số. Sau 7 lần cải tiến kể từ thế hệ đầu tiên ra mắt vào tháng 4/2007, đến nay Air Blade đã đạt tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 1,65 triệu chiếc.

Air Blade 2013 sẽ chính thức được bán ra thị trường kể từ ngày 30/12/2012.

Giá bán lẻ đề xuất xe Honda Air Blade 2013
Phiên bảnMàu sắcGiá bán (VND)
Tiêu chuẩnĐen, trắng, đỏ, cam37.990.000
Cao cấpĐỏ đen, đỏ trắng, vàng đen38.990.000
Cao cấp đặc biệtĐỏ đen, đỏ trắng, vàng đen39.990.000

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.