Xe tay ga Piaggio “nội” thứ 10 vạn chính thức xuất xưởng

Đức Thọ
Chiều 15/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy tay ga thứ 10 vạn sau 2 năm nhà máy đi vào hoạt động
Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.
Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.
Chiều 15/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy tay ga thứ 10 vạn sau 2 năm nhà máy đi vào hoạt động.

Đó là chiếc Liberty 125 i.e. Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.

Piaggio là hãng xe máy thời trang đến từ Italia. Piaggo chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 7/2007. Ngày 26/6/2009, nhà máy Piaggio Việt Nam được khánh thành với công suất 100.000 xe/năm. Sau đó gần 4 tháng, chiếc xe thứ 10.000 đã được xuất xưởng.

Điểm nhấn về sự hiện diện của Piaggio tại Việt Nam chính là mục tiêu trở thành đại bản doanh của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 4/2011, Piaggio Việt Nam đã công bố giai đoạn đầu tư mới với tổng vốn 40 triệu USD cho khu vực sản xuất và đồng thời thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển. Cùng với đó, việc mở rộng nhà máy thêm 20.000m2 sẽ nâng năng lực sản xuất của Piaggio Việt Nam từ 100.000 xe lên 300.000 xe/năm.

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Costantino Sambuy, cho biết hiện tại Piaggio đang chiếm đến 80% thị phần xe tay ga hạng sang Việt Nam. Điểm đáng mừng là “sản lượng bán hàng của Piaggio tăng đã tăng từ 20.597 xe năm 2009 lên 35.186 năm 2010. Số nhân viên của Piaggio Việt Nam tăng từ 400 năm 2009 lên 750 năm 2011 và dự tính lên 1.000 năm 2012 khi dự án mới đi vào hoạt động”, ông Sambuy chia sẻ.

Hiện tại, Piaggio Việt Nam đang cung cấp ra thị trường 2 dòng xe sản xuất trong nước là Liberty và Vespa, 3 dòng xe nhập khẩu là Fly 120, Zip 100 và Beverly125.

Tin mới

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.