Xe tay ga Piaggio “nội” thứ 10 vạn chính thức xuất xưởng

Đức Thọ
Chiều 15/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy tay ga thứ 10 vạn sau 2 năm nhà máy đi vào hoạt động
Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.
Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.
Chiều 15/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy tay ga thứ 10 vạn sau 2 năm nhà máy đi vào hoạt động.

Đó là chiếc Liberty 125 i.e. Ngay sau khi rời khỏi dây chuyền, chiếc xe này đã được Piaggio Việt Nam trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng vào mục đích từ thiện.

Piaggio là hãng xe máy thời trang đến từ Italia. Piaggo chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 7/2007. Ngày 26/6/2009, nhà máy Piaggio Việt Nam được khánh thành với công suất 100.000 xe/năm. Sau đó gần 4 tháng, chiếc xe thứ 10.000 đã được xuất xưởng.

Điểm nhấn về sự hiện diện của Piaggio tại Việt Nam chính là mục tiêu trở thành đại bản doanh của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 4/2011, Piaggio Việt Nam đã công bố giai đoạn đầu tư mới với tổng vốn 40 triệu USD cho khu vực sản xuất và đồng thời thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển. Cùng với đó, việc mở rộng nhà máy thêm 20.000m2 sẽ nâng năng lực sản xuất của Piaggio Việt Nam từ 100.000 xe lên 300.000 xe/năm.

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Costantino Sambuy, cho biết hiện tại Piaggio đang chiếm đến 80% thị phần xe tay ga hạng sang Việt Nam. Điểm đáng mừng là “sản lượng bán hàng của Piaggio tăng đã tăng từ 20.597 xe năm 2009 lên 35.186 năm 2010. Số nhân viên của Piaggio Việt Nam tăng từ 400 năm 2009 lên 750 năm 2011 và dự tính lên 1.000 năm 2012 khi dự án mới đi vào hoạt động”, ông Sambuy chia sẻ.

Hiện tại, Piaggio Việt Nam đang cung cấp ra thị trường 2 dòng xe sản xuất trong nước là Liberty và Vespa, 3 dòng xe nhập khẩu là Fly 120, Zip 100 và Beverly125.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.