Xe Volkswagen đắt hàng trên thế giới, hẻo ở Việt Nam

Hữu Tuyến
Lượng xe Volkswagen bán ra tại hầu hết các thị trường trên thế giới đều tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm, ngoại trừ Việt Nam
Volkswagen ngày càng có thị phần lớn hơn và tiến dần đến ngôi vị số 1 thế giới.
Volkswagen ngày càng có thị phần lớn hơn và tiến dần đến ngôi vị số 1 thế giới.
Tập đoàn chế tạo xe hơi Volkswagen đã chính thức xác lập kỷ lục bán xe trong 6 tháng đầu năm với 2,5 triệu chiếc trên phạm vi toàn cầu.

6 tháng đầu năm nay, lượng xe Volkswagen bán ra tại hầu hết các thị trường trên thế giới đều tăng mạnh và cao hơn 11,8% so với cùng kỳ năm 2010 (2,26 triệu xe).

Tại Nga, Volkswagen ghi nhận mức tiêu thụ tăng cao nhất với doanh số gấp hơn hai lần năm ngoái, đạt 45.500 xe. Trong khi đó, Trung Quốc lại là thị trường mà hãng xe Đức làm ăn khấm khá nhất, với 852.800 xe đã giao cho khách hàng, cùng mức tăng trưởng đạt 12,9%.

Ở lục địa già, nơi Volkswagen phải đương đầu với nhiều thương hiệu ngang sức nhưngì hãng vẫn tăng trưởng 42,2% và thống trị ngôi vị số 1 về doanh số bán hàng cho xe có nguồn gốc từ châu Âu.

Trong khi đó, ở khu vực tiềm năng khác mà Volkswagen đang lên kế hoạch phát triển thị trường là châu Á - Thái Bình Dương, lượng xe bán ra trong nửa đầu năm nay cũng tăng đến 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Còn tại Bắc Mỹ, thị trường mà Volkswagen phải cạnh tranh khốc liệt nhất cũng đem đến cho thương hiệu Đức 237.700 khách hàng, cùng mức tăng trưởng 21,8%.

Với kết quả kinh doanh thành công ngoài mong đợi của Volkswagen, hãng xe nước Đức không chỉ xác lập được kỷ lục mới về doanh số bán hàng mà còn trở thành thương hiệu xe đầu tiên của châu Âu đạt được doanh số lớn như vậy trong 2 quý đầu năm.

Không chỉ nâng cao giá trị về hình ảnh thương hiệu, các dòng xe của Volkswagen ngày càng có sức hút với hầu hết đại đa số người tiêu dùng trên toàn cầu nhờ thiết kế tiện dụng và mức giá phải chăng.  

Riêng với thị trường Việt Nam, số lượng xe Volkswagen đến tay khách hàng lại không nhiều và có xu hướng giảm dần do định vị giá cao hơn thương hiệu. Ở hầu hết các thị trường khác, sản phẩm của Volkswagen được xếp vào phân khúc xe trung cao cấp.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, giá xe Volkswagen lại ngang ngửa với các dòng xe hạng sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz. Do đó, không có gì khó hiểu khi khách hàng Việt có xu hướng thích lựa chọn Audi, người em trong tập đoàn Volkswagen, nhiều hơn. 

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.