Xe Volkswagen đắt hàng trên thế giới, hẻo ở Việt Nam

Hữu Tuyến
Lượng xe Volkswagen bán ra tại hầu hết các thị trường trên thế giới đều tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm, ngoại trừ Việt Nam
Volkswagen ngày càng có thị phần lớn hơn và tiến dần đến ngôi vị số 1 thế giới.
Volkswagen ngày càng có thị phần lớn hơn và tiến dần đến ngôi vị số 1 thế giới.
Tập đoàn chế tạo xe hơi Volkswagen đã chính thức xác lập kỷ lục bán xe trong 6 tháng đầu năm với 2,5 triệu chiếc trên phạm vi toàn cầu.

6 tháng đầu năm nay, lượng xe Volkswagen bán ra tại hầu hết các thị trường trên thế giới đều tăng mạnh và cao hơn 11,8% so với cùng kỳ năm 2010 (2,26 triệu xe).

Tại Nga, Volkswagen ghi nhận mức tiêu thụ tăng cao nhất với doanh số gấp hơn hai lần năm ngoái, đạt 45.500 xe. Trong khi đó, Trung Quốc lại là thị trường mà hãng xe Đức làm ăn khấm khá nhất, với 852.800 xe đã giao cho khách hàng, cùng mức tăng trưởng đạt 12,9%.

Ở lục địa già, nơi Volkswagen phải đương đầu với nhiều thương hiệu ngang sức nhưngì hãng vẫn tăng trưởng 42,2% và thống trị ngôi vị số 1 về doanh số bán hàng cho xe có nguồn gốc từ châu Âu.

Trong khi đó, ở khu vực tiềm năng khác mà Volkswagen đang lên kế hoạch phát triển thị trường là châu Á - Thái Bình Dương, lượng xe bán ra trong nửa đầu năm nay cũng tăng đến 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Còn tại Bắc Mỹ, thị trường mà Volkswagen phải cạnh tranh khốc liệt nhất cũng đem đến cho thương hiệu Đức 237.700 khách hàng, cùng mức tăng trưởng 21,8%.

Với kết quả kinh doanh thành công ngoài mong đợi của Volkswagen, hãng xe nước Đức không chỉ xác lập được kỷ lục mới về doanh số bán hàng mà còn trở thành thương hiệu xe đầu tiên của châu Âu đạt được doanh số lớn như vậy trong 2 quý đầu năm.

Không chỉ nâng cao giá trị về hình ảnh thương hiệu, các dòng xe của Volkswagen ngày càng có sức hút với hầu hết đại đa số người tiêu dùng trên toàn cầu nhờ thiết kế tiện dụng và mức giá phải chăng.  

Riêng với thị trường Việt Nam, số lượng xe Volkswagen đến tay khách hàng lại không nhiều và có xu hướng giảm dần do định vị giá cao hơn thương hiệu. Ở hầu hết các thị trường khác, sản phẩm của Volkswagen được xếp vào phân khúc xe trung cao cấp.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, giá xe Volkswagen lại ngang ngửa với các dòng xe hạng sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz. Do đó, không có gì khó hiểu khi khách hàng Việt có xu hướng thích lựa chọn Audi, người em trong tập đoàn Volkswagen, nhiều hơn. 

Tin mới

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).
Lynk & Co 06 Core Plus chính thức cập bến thị trường Việt

Lynk & Co 06 Core Plus chính thức cập bến thị trường Việt

Greenlynk Automotives, nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên của Tasco Auto, vừa chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Lynk & Co 06 Core Plus thuộc phân khúc SUV đô thị (B-SUV) của hãng tại thị trường Việt Nam.