Xuất xưởng xe máy Honda thứ 15 triệu tại Việt Nam
Xe máy thứ 15 triệu mang thương hiệu Honda sản xuất tại Việt Nam là một chiếc Air Blade
Chiếc xe máy thứ 15 triệu mang thương hiệu Honda sản xuất tại Việt Nam vừa chính thức được xuất xưởng.
Đây là một chiếc Air Blade, dòng xe tay ga ăn khách kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4/2007. Sau gần 7 năm, Air Blade đạt tổng mức sản lượng bán hàng cộng dồn hơn 2 triệu chiếc.
Năm 1996, Honda Việt Nam được thành lập với sự liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) và Công ty Asian Honda Motor Thái Lan. Đến năm 1998, liên doanh này xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên.
Tháng 7/2008, chiếc xe Honda thứ 5 triệu được xuất xưởng và đến tháng 9/2011, Honda Việt Nam cán mốc sản lượng 10 triệu chiếc.
Như vậy, phải mất tới 10 năm để Honda Việt Nam sản xuất 5 triệu xe máy đầu tiên, nhưng liên doanh này chỉ cần 4 năm để đạt 5 triệu chiếc tiếp theo, và 3 năm cho 5 triệu xe máy tiếp theo nữa.
Kể từ năm 2011, Honda Việt Nam bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.
Hiện tại, hãng xe đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đang có hai nhà máy xe máy hoạt động với công suất khoảng 2,1 triệu chiếc/năm, nhà máy xe máy thứ 3 bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 3/2014 bắt đầu bằng việc sản xuất phụ tùng và dự kiến sẽ sản xuất xe thành phẩm từ tháng 10/2014.
Mới đây nhất, Honda Việt Nam đã mở rộng năng lực sản xuất của phân xưởng sản xuất bánh răng lên hơn 2,3 triệu sản phẩm/năm, đồng thời xưởng sản xuất piston cũng đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 4/2014. Sắp tới, trung tâm phụ tùng lớn của công ty cũng sẽ đi vào hoạt động.
Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc của Honda Việt Nam đã đạt 40.000 chiếc và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2014 là 100.000 chiếc.
Đây là một chiếc Air Blade, dòng xe tay ga ăn khách kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4/2007. Sau gần 7 năm, Air Blade đạt tổng mức sản lượng bán hàng cộng dồn hơn 2 triệu chiếc.
Năm 1996, Honda Việt Nam được thành lập với sự liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) và Công ty Asian Honda Motor Thái Lan. Đến năm 1998, liên doanh này xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên.
Tháng 7/2008, chiếc xe Honda thứ 5 triệu được xuất xưởng và đến tháng 9/2011, Honda Việt Nam cán mốc sản lượng 10 triệu chiếc.
Như vậy, phải mất tới 10 năm để Honda Việt Nam sản xuất 5 triệu xe máy đầu tiên, nhưng liên doanh này chỉ cần 4 năm để đạt 5 triệu chiếc tiếp theo, và 3 năm cho 5 triệu xe máy tiếp theo nữa.
Kể từ năm 2011, Honda Việt Nam bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.
Hiện tại, hãng xe đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đang có hai nhà máy xe máy hoạt động với công suất khoảng 2,1 triệu chiếc/năm, nhà máy xe máy thứ 3 bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 3/2014 bắt đầu bằng việc sản xuất phụ tùng và dự kiến sẽ sản xuất xe thành phẩm từ tháng 10/2014.
Mới đây nhất, Honda Việt Nam đã mở rộng năng lực sản xuất của phân xưởng sản xuất bánh răng lên hơn 2,3 triệu sản phẩm/năm, đồng thời xưởng sản xuất piston cũng đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 4/2014. Sắp tới, trung tâm phụ tùng lớn của công ty cũng sẽ đi vào hoạt động.
Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc của Honda Việt Nam đã đạt 40.000 chiếc và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2014 là 100.000 chiếc.