Xuất xưởng xe máy Honda thứ 15 triệu tại Việt Nam

An Nhi
Xe máy thứ 15 triệu mang thương hiệu Honda sản xuất tại Việt Nam là một chiếc Air Blade
Chiếc xe máy thứ 15 triệu là Air Blade, dòng xe tay ga ăn khách kể 
từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4/2007.
Chiếc xe máy thứ 15 triệu là Air Blade, dòng xe tay ga ăn khách kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4/2007.
Chiếc xe máy thứ 15 triệu mang thương hiệu Honda sản xuất tại Việt Nam vừa chính thức được xuất xưởng.

Đây là một chiếc Air Blade, dòng xe tay ga ăn khách kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4/2007. Sau gần 7 năm, Air Blade đạt tổng mức sản lượng bán hàng cộng dồn hơn 2 triệu chiếc.

Năm 1996, Honda Việt Nam được thành lập với sự liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) và Công  ty Asian Honda Motor Thái Lan. Đến năm 1998, liên doanh này xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên.

Tháng 7/2008, chiếc xe Honda thứ 5 triệu được xuất xưởng và đến tháng 9/2011, Honda Việt Nam cán mốc sản lượng 10 triệu chiếc.

Như vậy, phải mất tới 10 năm để Honda Việt Nam sản xuất 5 triệu xe máy đầu tiên, nhưng liên doanh này chỉ cần 4 năm để đạt 5 triệu chiếc tiếp theo, và 3 năm cho 5 triệu xe máy tiếp theo nữa.

Kể từ năm 2011, Honda Việt Nam bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.

Hiện tại, hãng xe đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đang có hai nhà máy xe máy hoạt động với công suất khoảng 2,1 triệu chiếc/năm, nhà máy xe máy thứ 3 bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 3/2014 bắt đầu bằng việc sản xuất phụ tùng và dự kiến sẽ sản xuất xe thành phẩm từ tháng 10/2014.

Mới đây nhất, Honda Việt Nam đã mở rộng năng lực sản xuất của phân xưởng sản xuất bánh răng lên hơn 2,3 triệu sản phẩm/năm, đồng thời xưởng sản xuất piston cũng đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 4/2014. Sắp tới, trung tâm phụ tùng lớn của công ty cũng sẽ đi vào hoạt động.

Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc của Honda Việt Nam đã đạt 40.000 chiếc và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2014 là 100.000 chiếc.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.