Xuất xưởng xe máy Honda thứ 15 triệu tại Việt Nam

An Nhi
Xe máy thứ 15 triệu mang thương hiệu Honda sản xuất tại Việt Nam là một chiếc Air Blade

Chiếc xe máy thứ 15 triệu mang thương hiệu Honda sản xuất tại Việt Nam vừa chính thức được xuất xưởng.

Đây là một chiếc Air Blade, dòng xe tay ga ăn khách kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4/2007. Sau gần 7 năm, Air Blade đạt tổng mức sản lượng bán hàng cộng dồn hơn 2 triệu chiếc.

Năm 1996, Honda Việt Nam được thành lập với sự liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) và Công  ty Asian Honda Motor Thái Lan. Đến năm 1998, liên doanh này xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên.

Tháng 7/2008, chiếc xe Honda thứ 5 triệu được xuất xưởng và đến tháng 9/2011, Honda Việt Nam cán mốc sản lượng 10 triệu chiếc.

Như vậy, phải mất tới 10 năm để Honda Việt Nam sản xuất 5 triệu xe máy đầu tiên, nhưng liên doanh này chỉ cần 4 năm để đạt 5 triệu chiếc tiếp theo, và 3 năm cho 5 triệu xe máy tiếp theo nữa.

Kể từ năm 2011, Honda Việt Nam bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.

Hiện tại, hãng xe đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đang có hai nhà máy xe máy hoạt động với công suất khoảng 2,1 triệu chiếc/năm, nhà máy xe máy thứ 3 bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 3/2014 bắt đầu bằng việc sản xuất phụ tùng và dự kiến sẽ sản xuất xe thành phẩm từ tháng 10/2014.

Mới đây nhất, Honda Việt Nam đã mở rộng năng lực sản xuất của phân xưởng sản xuất bánh răng lên hơn 2,3 triệu sản phẩm/năm, đồng thời

xưởng sản xuất piston

cũng đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 4/2014. Sắp tới, trung tâm phụ tùng lớn của công ty cũng sẽ đi vào hoạt động.

Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc của Honda Việt Nam đã đạt 40.000 chiếc và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2014 là 100.000 chiếc.

Bình luận
Tin mới
trạm sạc xe điện VinFast tại Đông Anh
Sớm ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia với trạm sạc xe điện lắp đặt công cộng
Theo Thông báo số 490 của Chính phủ, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng, cơ quan liên quan ban hành quy chuẩn/tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các trạm sạc xe điện lắp đặt tại nơi công cộng, nơi trông giữ xe tập trung, trạm dừng nghỉ,…. Hoàn thành trước ngày 15 tháng 10 năm 2025.
ngành công nghiệp ô tô châu Âu
EU đặt vấn đề khí hậu lên trên ngành công nghiệp ô tô?
Nếu lượng khí thải carbon dioxide từ giao thông vận tải của Liên minh châu Âu không được loại bỏ, điều này sẽ thúc đẩy biến đổi khí hậu và gây hại cho hành tinh. Nếu lượng khí thải CO2 từ giao thông vận tải của EU trên những chiếc xe mới được loại bỏ vào năm 2035, ngành công nghiệp công nghệ cao hàng đầu và là nơi làm việc của hàng triệu người cũng sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất Trung Quốc.
cấm xe không phát thải Hà Nội
Hà Nội rút ngắn lộ trình, dự kiến cấm xe không đạt chuẩn ở vành đai 2 sớm hơn kế hoạch
Hà Nội vừa công bố Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thủ đô. Dự thảo mới cơ bản giữ nguyên nội dung như Nghị quyết 47/2024. Tuy nhiên, Dự thảo mới sẽ mở rộng phạm vi áp dụng vùng phát thải thấp ra vành đai 2 từ năm 2028, thay vì 2031 như trước đó.

Báo lỗi Chia sẻ