Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc

Khánh Huyền
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng chiếc Luvias là chiếc Yamaha Mio Ultimo hoặc Honda Click phiên bản mới
Yamaha Luvias trông rất giống Mio Ultimo và Honda Click - Ảnh: Bobi.
Yamaha Luvias trông rất giống Mio Ultimo và Honda Click - Ảnh: Bobi.
Xuất hiện trên thị trường từ đầu tháng 8/2010 với mục tiêu thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi, Yamaha Luvias mang vóc dáng khá thể thao kế thừa từ người anh em Mio Ultimo.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng chiếc Luvias là chiếc Yamaha Mio Ultimo hoặc Honda Click phiên bản mới, nếu như không có tem hoặc logo.

Vẫn giữ nguyên tạo hình hình chữ “Y” ở phần đầu xe, Luvias đã có sự thay đổi trong thiết kế đèn pha bằng việc sử dụng ốp đèn dạng pha đôi. Thiết kế này làm cho phần đầu của chiếc xe trông “ngầu” hơn.

Tuy vậy, phần cản gió và thân của chiếc Luvias có thiết kế không mấy khác biệt so với chiếc Mio Ultimo và cũng khá giống chiếc Honda Click.

Về thiết kế ngoại thất, với một vài chi tiết nhỏ được thay thế cùng nét mới trên bảng hiển thị thông số, có thể nói Yamaha Luvias chính là phiên bản nâng cấp của Mio Ultimo. Trên thực tế, Luvias không có nhiều khác biệt so với mẫu Mio 125 phân khối tại một số thị trường khác trên thế giới.
 
Được trang bị động cơ dung tích 125 phân khối, Luvias có phần trội hơn Mio Ultimo và Click về sức mạnh động cơ. Tuy nhiên, việc vẫn sử dụng loại vành 14 inch làm cho cảm nhận thực sự về sức mạnh của Luvias không rõ ràng.

Vẫn sử dụng hệ thống chế hòa khí chứ không phải phun xăng điện tử, Luvias phần nào đó tỏ ra lạc hậu về mặt công nghệ và cũng yếu thế hơn trên khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu so với đối thủ Honda Click.
 
Theo đuổi triết lý thiết kế xe với trọng lượng thấp, Luvias với sức nặng khoảng 100 kg góp phần giúp người sử dụng dễ dàng hơn.

Quá trình vận hành thử nghiệm trong điều kiện an toàn, chiếc Luvias cho cảm giác ghế ngồi điều khiển khá thoải mái. Nhưng, khả năng vận hành của chiếc xe ở tốc độ cao và trên đường zic-zắc chưa đem lại cảm giác an toàn, thiếu đi sự cảm nhận chắc chắn từ tay lái khi điều khiển chiếc xe vào khúc cua.

Chỉ được trang bị phanh đĩa phía trước, hình như nhà sản xuất Luvias chưa thật quyết liệt trong việc nâng cấp hệ thống phanh an toàn so với thế hệ trước cũng như đối thủ cạnh tranh.

Với mức giá 26,4 triệu đồng, Luvias cao hơn khá nhiều so với Mio Ultimo, trong khi sự khác biệt về hình thức lại không nhiều. So với Honda Click 2010 thì Luvias có ưu thế hơn, khi mức giá là tương đương nhưng dung tích xy-lanh của Luvias lại lớn hơn.

Nhìn chung, Yamaha Luvias không có sự đột phá đáng kể trong thiết kế, nên dù đến sau nhưng có vẻ còn chưa đủ bản sắc để trở thành mẫu xe thực sự hấp dẫn trên thị trường.    

Một số hình ảnh chi tiết về chiếc Yamaha Luvias:


Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 1

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 2

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 3

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 4

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 5

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 6

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 7

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 8       Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 9

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 10

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 11

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 12

Tin mới

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

Từng được mệnh danh là “siêu xe điện giá bình dân”, Xiaomi SU7 - mẫu xe điện đầu tiên do hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc phát triển - nay đang trở thành nạn nhân của làn sóng “bóc phốt” và đánh giá tiêu cực từ phía cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông. Điều đáng nói là nguyên nhân của làn sóng này không chỉ nằm ở vấn đề chất lượng, an toàn của chiếc xe, mà còn đến từ phản ứng gay gắt của Xiaomi nhằm bảo vệ uy tín của mình.
Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Việc chuyển đổi sang phương tiện xe hai bánh chạy điện là một quá trình phức tạp. Việt Nam cần có một hệ sinh thái đa ngành tập trung vào việc phát triển phương tiện chạy điện. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp của các chính sách hạn chế xe dùng nhiên liệu hoá thạch và kiểm soát khí thải chặt chẽ.
Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Một dự luật về thuế và chính sách được Hạ viện Mỹ thông qua vào thứ năm tuần trước có thể sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào xe điện của Mỹ bằng cách bãi bỏ nhiều khoản trợ cấp vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của công nghệ này.