Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc

Khánh Huyền
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng chiếc Luvias là chiếc Yamaha Mio Ultimo hoặc Honda Click phiên bản mới
Yamaha Luvias trông rất giống Mio Ultimo và Honda Click - Ảnh: Bobi.
Yamaha Luvias trông rất giống Mio Ultimo và Honda Click - Ảnh: Bobi.
Xuất hiện trên thị trường từ đầu tháng 8/2010 với mục tiêu thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi, Yamaha Luvias mang vóc dáng khá thể thao kế thừa từ người anh em Mio Ultimo.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng chiếc Luvias là chiếc Yamaha Mio Ultimo hoặc Honda Click phiên bản mới, nếu như không có tem hoặc logo.

Vẫn giữ nguyên tạo hình hình chữ “Y” ở phần đầu xe, Luvias đã có sự thay đổi trong thiết kế đèn pha bằng việc sử dụng ốp đèn dạng pha đôi. Thiết kế này làm cho phần đầu của chiếc xe trông “ngầu” hơn.

Tuy vậy, phần cản gió và thân của chiếc Luvias có thiết kế không mấy khác biệt so với chiếc Mio Ultimo và cũng khá giống chiếc Honda Click.

Về thiết kế ngoại thất, với một vài chi tiết nhỏ được thay thế cùng nét mới trên bảng hiển thị thông số, có thể nói Yamaha Luvias chính là phiên bản nâng cấp của Mio Ultimo. Trên thực tế, Luvias không có nhiều khác biệt so với mẫu Mio 125 phân khối tại một số thị trường khác trên thế giới.
 
Được trang bị động cơ dung tích 125 phân khối, Luvias có phần trội hơn Mio Ultimo và Click về sức mạnh động cơ. Tuy nhiên, việc vẫn sử dụng loại vành 14 inch làm cho cảm nhận thực sự về sức mạnh của Luvias không rõ ràng.

Vẫn sử dụng hệ thống chế hòa khí chứ không phải phun xăng điện tử, Luvias phần nào đó tỏ ra lạc hậu về mặt công nghệ và cũng yếu thế hơn trên khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu so với đối thủ Honda Click.
 
Theo đuổi triết lý thiết kế xe với trọng lượng thấp, Luvias với sức nặng khoảng 100 kg góp phần giúp người sử dụng dễ dàng hơn.

Quá trình vận hành thử nghiệm trong điều kiện an toàn, chiếc Luvias cho cảm giác ghế ngồi điều khiển khá thoải mái. Nhưng, khả năng vận hành của chiếc xe ở tốc độ cao và trên đường zic-zắc chưa đem lại cảm giác an toàn, thiếu đi sự cảm nhận chắc chắn từ tay lái khi điều khiển chiếc xe vào khúc cua.

Chỉ được trang bị phanh đĩa phía trước, hình như nhà sản xuất Luvias chưa thật quyết liệt trong việc nâng cấp hệ thống phanh an toàn so với thế hệ trước cũng như đối thủ cạnh tranh.

Với mức giá 26,4 triệu đồng, Luvias cao hơn khá nhiều so với Mio Ultimo, trong khi sự khác biệt về hình thức lại không nhiều. So với Honda Click 2010 thì Luvias có ưu thế hơn, khi mức giá là tương đương nhưng dung tích xy-lanh của Luvias lại lớn hơn.

Nhìn chung, Yamaha Luvias không có sự đột phá đáng kể trong thiết kế, nên dù đến sau nhưng có vẻ còn chưa đủ bản sắc để trở thành mẫu xe thực sự hấp dẫn trên thị trường.    

Một số hình ảnh chi tiết về chiếc Yamaha Luvias:


Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 1

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 2

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 3

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 4

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 5

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 6

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 7

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 8       Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 9

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 10

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 11

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 12

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.