Yamaha ra mắt Exciter 2011

Tiểu Bảo
Với kích thước dài 1.960 mm, cao 1.080 và chiều cao yên 775mm cùng trọng lượng tịnh 106 - 111kg, Exciter 2011 khá phù hợp với vóc dáng người Việt
Exciter 2011 không khác nhiều so với thế hệ trước - Ảnh: Việt Hưng.
Exciter 2011 không khác nhiều so với thế hệ trước - Ảnh: Việt Hưng.
Yamaha Việt Nam đã chính thức ra mắt Exciter phiên bản 2011, với một số thay đổi về hình thức, trong khi động cơ vẫn không đổi so với thế hệ trước.

Yamaha Exciter 2011 xuất hiện với hai phiên bản là côn tự động và côn tay, trong khi động cơ vẫn sử dụng loại 4 kỳ dung tích 135 cm3 xylanh đơn, 4 van, tỷ số nén 10,9:1 với piston được chế tạo mới nhằm tăng độ ổn định. Mẫu xe này có hệ thống làm mát bằng dung dịch.
 
Ngoài ra, mẫu xe vừa ra mắt của Yamaha Việt Nam còn có hai lựa chọn về hệ thống ly hợp tương ứng với hộp số trang bị cho xe. Trong khi Exciter côn tự động sử dụng hộp số 4 cấp thì bản côn tay đi với hộp số 5 cấp.

Exciter 2011 vẫn sử dụng bộ chế hòa khí truyền thống, với động cơ cho công suất tối đa 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại gần 12 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Xe được trang bị bộ vành đúc hợp kim cùng hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh đùm phía sau (trên hai phiên bản cao cấp nhất sử dụng cả hai phanh đĩa). Không những thế, ở mẫu xe này vẫn còn giữ hệ thống giảm xóc monoshock phía sau giống như ở các loại xe đua thể thao như phiên bản trước và bánh sau sử dụng lốp không săm.

Với kích thước dài 1.960 mm, cao 1.080 và chiều cao yên 775mm cùng trọng lượng tịnh 106 - 111kg, Exciter 2011 khá phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

Hiện, Exciter 2011 đã xuất hiện tại các đại lý của Yamaha trên toàn quốc từ ngày 15/4/2010 với giá bán lẻ đề xuất với bản Exciter GP côn tay (màu xanh) là 36,9 triệu đồng, bản Exciter RC côn tay (mầu đỏ, trắng, vàng) có giá 36,7 triệu đồng, và bản Exciter R côn tự động (mầu đen, đỏ, trắng) giá 34,7 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Mẫu xe có dung tích bình xăng 4 lít và dung tích dầu máy 1,15 lít khi đến tay khách hàng đều nhận được chế độ bảo hành 1 năm hoặc 12.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

Từng được mệnh danh là “siêu xe điện giá bình dân”, Xiaomi SU7 - mẫu xe điện đầu tiên do hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc phát triển - nay đang trở thành nạn nhân của làn sóng “bóc phốt” và đánh giá tiêu cực từ phía cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông. Điều đáng nói là nguyên nhân của làn sóng này không chỉ nằm ở vấn đề chất lượng, an toàn của chiếc xe, mà còn đến từ phản ứng gay gắt của Xiaomi nhằm bảo vệ uy tín của mình.
Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Việc chuyển đổi sang phương tiện xe hai bánh chạy điện là một quá trình phức tạp. Việt Nam cần có một hệ sinh thái đa ngành tập trung vào việc phát triển phương tiện chạy điện. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp của các chính sách hạn chế xe dùng nhiên liệu hoá thạch và kiểm soát khí thải chặt chẽ.
Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Một dự luật về thuế và chính sách được Hạ viện Mỹ thông qua vào thứ năm tuần trước có thể sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào xe điện của Mỹ bằng cách bãi bỏ nhiều khoản trợ cấp vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của công nghệ này.