Yamaha ra mắt Exciter 2011

Tiểu Bảo
Với kích thước dài 1.960 mm, cao 1.080 và chiều cao yên 775mm cùng trọng lượng tịnh 106 - 111kg, Exciter 2011 khá phù hợp với vóc dáng người Việt
Exciter 2011 không khác nhiều so với thế hệ trước - Ảnh: Việt Hưng.
Exciter 2011 không khác nhiều so với thế hệ trước - Ảnh: Việt Hưng.
Yamaha Việt Nam đã chính thức ra mắt Exciter phiên bản 2011, với một số thay đổi về hình thức, trong khi động cơ vẫn không đổi so với thế hệ trước.

Yamaha Exciter 2011 xuất hiện với hai phiên bản là côn tự động và côn tay, trong khi động cơ vẫn sử dụng loại 4 kỳ dung tích 135 cm3 xylanh đơn, 4 van, tỷ số nén 10,9:1 với piston được chế tạo mới nhằm tăng độ ổn định. Mẫu xe này có hệ thống làm mát bằng dung dịch.
 
Ngoài ra, mẫu xe vừa ra mắt của Yamaha Việt Nam còn có hai lựa chọn về hệ thống ly hợp tương ứng với hộp số trang bị cho xe. Trong khi Exciter côn tự động sử dụng hộp số 4 cấp thì bản côn tay đi với hộp số 5 cấp.

Exciter 2011 vẫn sử dụng bộ chế hòa khí truyền thống, với động cơ cho công suất tối đa 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại gần 12 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Xe được trang bị bộ vành đúc hợp kim cùng hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh đùm phía sau (trên hai phiên bản cao cấp nhất sử dụng cả hai phanh đĩa). Không những thế, ở mẫu xe này vẫn còn giữ hệ thống giảm xóc monoshock phía sau giống như ở các loại xe đua thể thao như phiên bản trước và bánh sau sử dụng lốp không săm.

Với kích thước dài 1.960 mm, cao 1.080 và chiều cao yên 775mm cùng trọng lượng tịnh 106 - 111kg, Exciter 2011 khá phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

Hiện, Exciter 2011 đã xuất hiện tại các đại lý của Yamaha trên toàn quốc từ ngày 15/4/2010 với giá bán lẻ đề xuất với bản Exciter GP côn tay (màu xanh) là 36,9 triệu đồng, bản Exciter RC côn tay (mầu đỏ, trắng, vàng) có giá 36,7 triệu đồng, và bản Exciter R côn tự động (mầu đen, đỏ, trắng) giá 34,7 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Mẫu xe có dung tích bình xăng 4 lít và dung tích dầu máy 1,15 lít khi đến tay khách hàng đều nhận được chế độ bảo hành 1 năm hoặc 12.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm

#AutoNews Weekly: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm

Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Những chiếc xe điện mini đầu tiên tại Việt Nam lần đầu xuất xưởng; Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam sẵn sàng “lên kệ”; Ford tìm cách giải quyết tình trạng “bia kèm lạc”; Tiêu điểm: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm.
Gần 1,4 triệu xe ô tô có thể được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo chu kỳ mới

Gần 1,4 triệu xe ô tô có thể được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo chu kỳ mới

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các Bộ: Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam về việc lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo trình tự, thủ tục rút gọn.
Bản cập nhật OTA dành cho ô tô là gì?

Bản cập nhật OTA dành cho ô tô là gì?

Ô tô và vấn đề số hoá ngày càng gắn bó mật thiết hơn bao giờ hết. Điều này tạo cơ hội cho sự phát triển liên tục vì các bản cập nhật hệ thống cung cấp các tính năng mới, đồng thời loại bỏ các lỗi sau khi mẫu xe rời khỏi showroom. Nhưng cập nhật qua mạng hoặc cập nhật OTA là gì? chúng hoạt động như thế nào và có lẽ quan trọng nhất là chúng có ý nghĩa gì đối với tương lai của ô tô là câu hỏi nhiều người sẽ quan tâm.