Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử

Minh Toàn
Yamaha Indonesia chính thức tung ra thị trường dòng xe số Jupiter Z1 phun xăng điện tử với mức giá 15 triệu rupiah (tương đương 35 triệu đồng)
Yamaha lần đầu trang bị hệ thông phun xăng điện tử cho mẫu xe số Jupiter - Ảnh: Yamaha Indonesia.
Yamaha lần đầu trang bị hệ thông phun xăng điện tử cho mẫu xe số Jupiter - Ảnh: Yamaha Indonesia.
Phân nhánh Yamaha tại Indonesia chính thức tung ra thị trường dòng xe số Jupiter Z1 phun xăng điện tử (FI) với mức giá 15 triệu rupiah (tương đương 35 triệu đồng).

Đúng như tên gọi, Jupiter Z1 có kiểu dáng đặc trưng hình chữ Z và được mang nhiều đường nét thiết kế khác hẳn so với thế hệ Jupiter sử dụng chế hòa khí. Phía trước là cụm đèn pha kiểu mới, xi-nhan dẹt chéo góc lạ lẫm gắn trên đầu yếm mới. Bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành cũng khác biệt so với trước đây.

Jupiter Z1 dù được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, nhưng mẫu xe này vẫn dùng động cơ 4 kỳ dung tích 115 cm3 như ở bản xe dùng chế hòa khí. Động cơ này cho công suất cực đại 8,16 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 8,52 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Nhờ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên Jupiter Z1 được quảng bá sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải CO2 cũng giảm đáng kể. Tuy tung ra thị trường vào hôm nay (10/7), nhưng Yamaha vẫn chưa công bố lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe, ngoại trừ mức giá bán tại Indonesia là 15 triệu rupiah (tương đương 35 triệu đồng).

Ra mắt lần này, Jupiter Z1 có 5 lựa chọn mầu sắc gồm đen, màu xanh dương, màu xanh lục, màu đỏ và màu trắng.

Hình ảnh ban đầu về mầu sắc của Jupiter Z1 phun xăng điện tử:

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 1

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 2

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 3

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 4

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.