Yêu cầu lái xe không lạm dụng bấm còi

Phương Anh
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tăng cường tuyên truyền về việc không lạm dụng còi xe đối với các tài xế
Một tài xế đã tỏ ra bức xúc trước hiện tượng lạm dụng bấm còi bằng việc "trưng" khẩu hiệu phía sau xe mình - Ảnh: Đức Thọ.
Một tài xế đã tỏ ra bức xúc trước hiện tượng lạm dụng bấm còi bằng việc "trưng" khẩu hiệu phía sau xe mình - Ảnh: Đức Thọ.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có Công văn số 2555/BGTVT-ATGT gửi Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam (VATA) đề nghị tăng cường tuyên truyền ý thức thi hành Luật Giao thông Đường bộ.

Trong đó, bộ này đề nghị VATA yêu cầu các doanh nghiệp thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các lái xe tự giác, không lạm dụng việc sử dụng còi; cương quyết không lắp đặt, sử dụng còi không đúng tiêu chuẩn quy định.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua, hiện tượng các tài xế xe tải, xe buýt hay taxi… lạm dụng việc sử dụng còi khi tham gia giao thông, đặc biệt là trong các khu vực nội thị, đang ngày càng gia tăng khiến những người tham gia giao thông khác bức xúc.

Thậm chí nhiều xe vận tải hàng hóa, xe vận tải hành khách lắp đặt còi không đúng theo thiết kế, thường xuyên sử dụng còi hơi khi vận hành trên các tuyến phố đông người.

Trên thực tế, đã có không ít những vụ tai nạn giao thông, những vụ va chạm trên đường xảy ra mà nguyên nhân được xác định bắt nguồn từ việc các tài xế sử dụng còi không đúng quy định, bấm còi quá nhiều, tiếng còi quá to gây giật mình cho những người tham gia giao thông khác.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.