Bảng giá xe Honda mới nhất tháng 8/2022

Tuấn Nam
Tháng 6 vừa qua, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu Honda HR-V thế hệ thứ 2 với 2 phiên bản Honda HR-V 1.5L và Honda HR-V 1.5RS có mức giá lần lượt là: 826 triệu đồng và 871 triệu đồng.

2 phiên bản RS và L của Honda HR-V thế hệ mới trang bị động cơ 1.5VTEC Turbo cho công suất cực đại 174 mã lực, momen xoắn 240Nm. Xe sử dụng hộp số CVT vô cấp, ứng dụng công nghệ Earth Dream Technology. Kết hợp với 3 chế độ lái: Econ, Normal, Sport.

Từ ngày 1/1/2022, tất cả các loại ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu bán tại Việt Nam đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Mẫu xe Honda Brio phân phối tại Việt Nam từ trước đến nay đều được trang bị động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Theo đó, mẫu xe nhà Honda sẽ bị ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam do không đáp ứng tiêu chuẩn tiêu chí khi thải mới.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Honda City 2022 hiện được phân phối với 3 phiên bản, tất cả đều lắp ráp trong nước, giá xe dao động từ 530 – 600 triệu đồng. Kết thúc 6 tháng đầu năm nay, mẫu sedan này đã bàn giao 9.439 chiếc tới tay khách hàng.

Dưới đây là bảng giá xe Honda tại thị trường Việt Nam mới nhất trong tháng 8/2022:

Bảng giá xe Honda mới nhất tháng 8/2022 - Ảnh 1

Lưu ý: Giá bán trên đây đã bao gồm VAT, chưa bao gồm lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký, đăng kiểm. Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, khách hàng có thể đến đại lý gần nhất để có giá chính xác nhất.

* Các chi phí lăn bánh ô tô mới bao gồm:

Giá bán xe:

Phí đăng kiểm: (1)

Phí trước bạ: (2)

Phí lấy biển số: (3)

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: (4)

Phí bảo trì đường bộ: (5)

(1) Khi mua xe mới, khách hàng cần đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc, nhằm đảm bảo xe được lưu thông đạt tiêu chuẩn chất lượng mà luật pháp ban hành. Hiện nay, phí đăng kiểm có mức cao nhất là 560.000 VNĐ và thấp nhất là 240.000 VNĐ. Đối với xe con khi đăng kiểm lần đầu mức phí này là 340.000 VNĐ và có thời hạn trong 30 tháng. Xe bán tải Pickup Cabin kép đăng kiểm lần đầu là 24 tháng.

(2) Lệ phí trước bạ là khoản tiền được ấn định mà tổ chức, cá nhân có tài sản thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ (Điều 2 Nghị định 140/2016/NĐ-CP) khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trừ trường hợp được miễn thuế.

Theo quy định hiện hành, mức thu phí trước bạ đối với xe ô tô con khi đăng ký lần đầu như sau:
Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai là những tỉnh thành phố phải chịu mức thuế trước bạ là 12%. Các tỉnh thành khác là 10%. Đối với xe bán tải, một trong những dòng xe bán chạy tại thị trường Việt Nam sẽ chịu mức phí là 60% mức thu của xe con.

(3) Theo thông tư 212/2010/TT-BTC về biểu mức thu phí biển số xe ô tô khi đăng ký mới sẽ có sự khác nhau giữa các khu vực tỉnh thành. Cụ thể, Hà Nội là khu vực có phí biển số cao nhất là 20 triệu đồng, TP. Hồ Chí Minh là 11 triệu đồng. Các tỉnh thành phố khác dao động từ 200.000 – 1.000.000 VNĐ. Đối với xe bán tải Pickup cabin kép thì phí biển số là 500.000 VNĐ.

(4) Phí bảo hiểm này sẽ do bên bảo hiểm chi trả theo quyết định của bên thứ 3 là biên bản mà cảnh sát giao thông đưa ra.

Thông thường, mức bảo hiểm trách nhiệm dân sự được đền bù với bên thứ 3 và hành khách là 100 triệu đồng/ vụ về người và tài sản. Một số mức đóng bảo hiểm TNDS: Xe con dưới 5 chỗ ngồi: 480.000 VNĐ, xe con từ 6 đến 11 chỗ ngồi: 873.000 VNĐ, xe bán tải Pickup: 480.000 VNĐ.

(5) Phí bảo trì đường bộ nhằm mục đích bảo trì và nâng cấp đường bộ phục vụ cho các phương tiện đã đóng phí lưu thông. Mức phí này sẽ đóng theo năm và mỗi loại xe sẽ có các mức phí khác nhau.

Các mức phí đường bộ phổ biến cho xe con tại Việt Nam:

Xe ô tô con đăng ký tên cá nhân dưới 9 chỗ ngồi sẽ có mức phí là 1.560.000 VNĐ/ năm. Tương đương với 130.000 VNĐ/ tháng.

Xe ô tô đăng ký tên công ty có mức phí 2.160.000 VNĐ/ năm tương đương với 180.000 VND/ tháng.

Xe bán tải có mức phí 2.160.000 VNĐ/ năm tương đương với 180.000 VNĐ/ tháng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.