Báo lãi tăng 35%, VCBS lên kế hoạch phát hành thêm trái phiếu

H.Anh

17/01/2015, 08:57

VCBS công bố lãi sau thuế 96 tỷ đồng, đồng thời lên kế hoạch phát hành thêm 300 tỷ đồng trái phiếu

Năm 2014, VCBS báo lãi 96 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2013.<br>
Năm 2014, VCBS báo lãi 96 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2013.<br>

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS) công bố kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2014.

Theo đó, trong quý 4/2014, doanh thu của VCBS đạt 73,5 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ mảng môi giới đạt 25,7 tỷ đồng, doanh thu mảng tự doanh đạt 16,2 tỷ đồng, doanh thu khác đạt 25,6 tỷ đồng...

Tuy nhiên, cả năm 2014, doanh thu của VCBS đạt tới 352,8 tỷ đồng, tăng trên 40% so với năm 2013.

Do nhiều mảng thu giảm và phải trích lập dự phòng cho cổ phiếu OTC nên lợi nhuận sau thuế quý 4/2014 của VCBS chỉ đạt hơn 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, cả năm 2014, VCBS báo lãi 96 tỷ đồng, tăng 35% so với năm trước đó.

Năm 2014, VCBS đã hoàn thành đợt phát hành trái phiếu 200 tỷ đồng cho các nhà đầu tư cá nhân (mỗi cá nhân được mua không quá 5 tỷ đồng).

Trái phiếu của VCBS không chuyển đổi và không có tài sản đảm bảo, thời hạn 2 năm. Giá phát hành bằng 100% mệnh giá là 1 triệu đồng, lãi suất được thanh toán sau mỗi 6 tháng. Lãi suất kỳ đầu tiên là 8,5%/năm, các kỳ tiếp theo bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân trả lãi sau của Vietcombank cộng 2%.

Theo kế hoạch, để tạo thêm các nguồn vốn phục vụ cho kế hoạch kinh doanh năm 2015, VCBS sẽ tiếp tục phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu trong quý 1 này.

Đi kèm với kế hoạch phát hành trái phiếu, VCBS cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ (hiện nay là 700 tỷ đồng) trong năm 2015.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy