Elon Musk “thách thức” CEO Twitter tranh luận công khai

Minh Long
Elon Musk mới đây đã đăng tải trên Twitter khiêu khích CEO Parag Agrawal của mạng xã hội này tham gia tranh luận về cuộc chiến pháp lý đối với thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD đang có diễn biến phức tạp thu hút sự chú ý trên toàn cầu.
Elon Musk lại tiếp tục "đổ thêm dầu vào lửa" trong tweet mới nhất về vụ việc mua lại Twitter.
Elon Musk lại tiếp tục "đổ thêm dầu vào lửa" trong tweet mới nhất về vụ việc mua lại Twitter.

Trong một loạt các tweet, Musk đã tương tác với một người hâm mộ, người đã tóm tắt những lời buộc tội của vị CEO này về Twitter, bao gồm cả việc mạng xã hội này đang “ném đá” và đưa cho Musk nhưng “dữ liệu lỗi thời” cùng “một tập dữ liệu giả mạo”.

Musk viết vào sáng thứ Bảy (6/8): “Tôi “thách” Parag Agrawal tham gia một cuộc tranh luận công khai về tỷ lệ bot của Twitter. Hãy để anh ấy chứng minh với công chúng rằng Twitter có <5% người dùng giả mạo hoặc spam hàng ngày”.

Trước đó, tỷ phú Elon Musk đã nộp đơn đề nghị với Sở giao dịch và Chứng khoán Mỹ để mua lại Twitter vào tháng 4 năm nay. Sau khi các công ty đồng ý tiến hành một thỏa thuận riêng tư, Musk cho biết ông đang chấm dứt việc mua lại và cáo buộc Twitter trình bày các con số sai lệch, bao gồm cả trong hồ sơ SEC, liên quan đến số lượng người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền và số lượng các tài khoản spam và bot trên mạng xã hội.

Twitter sau đó đã kiện Musk ra tòa án để đảm bảo thỏa thuận sẽ diễn ra như đã hứa, và Musk đã nộp đơn kiện và phản đối lại vào ngày 29 tháng 7.

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX đã viết, “Nếu Twitter chỉ cung cấp phương pháp lấy mẫu 100 tài khoản của họ và cách chúng được xác nhận là có thật, thì thỏa thuận sẽ được tiến hành theo các điều khoản ban đầu. Tuy nhiên, nếu hồ sơ SEC của họ là sai thì không thể”.

9 giờ sáng thứ Bảy, Musk bắt đầu tạo một cuộc thăm dò trên Twitter, yêu cầu những người theo dõi của mình bỏ phiếu về vấn đề thư rác của Twitter.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với công ty cho biết một cuộc tranh luận sẽ không xảy ra bên ngoài phiên tòa đang chờ xử lý

Các luật sư của Musk cũng không trả lời các yêu cầu bình luận vào thứ Bảy và một luật sư cho Twitter từ chối bình luận về các tweet hôm thứ Bảy của Musk.

Các luật sư của Twitter đã tranh luận trong hồ sơ tòa án rằng Musk cho công ty chỉ 24h để chấp nhận lời đề nghị của anh ấy trước khi ông trình bày trực tiếp với các cổ đông Twitter và miễn trách nhiệm giải trình bao gồm cả cơ hội tìm kiếm thêm thông tin về các tài khoản giả mạo hoặc spam.

Mới đây, tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla vào ngày 4 tháng 8, Musk được yêu cầu phát biểu về Twitter trong một phiên hỏi và trả lời sau một cuộc bỏ phiếu ủy quyền. “Tôi rõ ràng phải cẩn thận một chút với những gì tôi nói về Twitter vì có vụ kiện này và những thứ khác”, Musk nói.

Và sau đó đáng chú ý là việc Musk phát ngôn như thể ông vẫn muốn trở thành chủ sở hữu của công ty mạng xã hội, trái ngược hoàn toàn với lập luận của Musk thông qua luật sư trong hồ sơ pháp lý ở Delaware, trong đó Musk lập luận rằng ông không cần phải thực hiện thỏa thuận.

Ở một diễn biến khác, Musk đã nói trong một cuộc họp với các nhân viên Twitter vào tháng 6 năm nay rằng ông muốn phát triển cơ sở người dùng của Twitter lên một tỷ người và coi Twitter là một nền tảng có thể phát triển thành một ứng dụng như WeChat của Trung Quốc, một “siêu ứng dụng”, kết hợp mọi thứ từ nhắn tin, video và phương tiện truyền thông xã hội đến thanh toán di động và điểm bán hàng, với một hệ sinh thái ứng dụng mạnh mẽ.

Trừ khi đạt được thoả thuận trước, Twitter và Musk sẽ tiến tới một phiên tòa kéo dài 5 ngày ở Delaware, bắt đầu vào ngày 17 tháng 10.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.