Jaguar Land Rover ứng dụng công nghệ Blockchain truy xuất nguồn gốc cung ứng

Khôi Nguyên
Jaguar Land Rover (JLR) vừa đưa ra thông báo hợp tác với Circulor, một nhà cung cấp dịch vụ truy xuất nguồn gốc sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi các chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất xe của hãng...

Ý tưởng đưa ra là để theo dõi sự tuân thủ và đánh giá lượng khí thải carbon. Để làm như vậy, nhà sản xuất ô tô này sẽ làm việc không chỉ với Circulor, mà còn với nhà sản xuất da hàng đầu của Vương quốc Anh, Bridge of Weir Leather Company và Đại học Nottingham để thử nghiệm việc sử dụng công nghệ Blockchain.

Các công ty có kế hoạch sử dụng blockchain để tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của nguyên liệu thô cho phép theo dõi tiến trình thông qua chuỗi cung ứng da đồng thời trong thế giới thực và kỹ thuật số. Sử dụng dữ liệu GPS, sinh trắc học và mã QR, có thể xác minh chuyển động của da qua từng bước trong chuỗi cung ứng.

Dave Owen, CEO chuỗi cung ứng của JLR cho biết: “Kết quả từ cuộc thử nghiệm đầu tiên trên thế giới này sẽ cho phép chúng tôi cải thiện hơn nữa tính bền vững của chuỗi cung ứng da trên toàn cầu, đảm bảo truy xuất nguồn gốc hoàn chỉnh của nguyên liệu thô từ nguồn gốc đến phương tiện vận chuyển”.

Nếu công nghệ này thành công, JLR cho biết, có thể sử dụng nó để theo dõi các nguyên liệu khác được cung cấp cho hãng. Các công ty trong các ngành khác, chẳng hạn như thời trang và giày dép, cũng có thể sử dụng công nghệ này.

Cùng với việc truy xuất nguồn gốc da của mình, JLR cũng cung cấp các vật liệu bền vững hơn. Công ty đã giới thiệu các vật liệu “xanh”, chẳng hạn như sợi dệt Eucalyptus bằng sợi tự nhiên có sẵn trên Range Rover Evoque. Nhà sản xuất ô tô cũng cung cấp Kvadrat, một loại vải dệt pha len chất lượng cao được kết hợp với vải da lộn làm từ nhựa tái chế có sẵn trên Range Rover Evoque, Range Rover Velar và Jaguar I-Pace.

“Đây là một bước trong hành trình của chúng tôi để không phát thải carbon trong chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của chúng tôi vào năm 2039, được kích hoạt bởi các khả năng kỹ thuật số tiên tiến nhất”, CEO Dave Owen nhấn mạnh.

Bình luận
VnEconomy
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện
Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
VnEconomy
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt
Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
VnEconomy
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam
Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.
VnEconomy
"Cánh cửa mới" với phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt
Thị trường xe dịch vụ 7 chỗ tại Việt Nam đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong lộ trình xanh hoá. Nhiều doanh nghiệp vận tải, người tiêu dùng cá nhân và các hãng sản xuất đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện.
Báo lỗi Chia sẻ