Jaguar Land Rover ứng dụng công nghệ Blockchain truy xuất nguồn gốc cung ứng

Khôi Nguyên
Jaguar Land Rover (JLR) vừa đưa ra thông báo hợp tác với Circulor, một nhà cung cấp dịch vụ truy xuất nguồn gốc sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi các chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất xe của hãng...
Công nghệ Blockchain sẽ được Jaguar Land Rover (JLR) sử dụng để đảm bảo da dùng trên xe của nhà sản xuất ô tô này đang được sản xuất một cách chính xác nhất có thể.
Công nghệ Blockchain sẽ được Jaguar Land Rover (JLR) sử dụng để đảm bảo da dùng trên xe của nhà sản xuất ô tô này đang được sản xuất một cách chính xác nhất có thể.

Ý tưởng đưa ra là để theo dõi sự tuân thủ và đánh giá lượng khí thải carbon. Để làm như vậy, nhà sản xuất ô tô này sẽ làm việc không chỉ với Circulor, mà còn với nhà sản xuất da hàng đầu của Vương quốc Anh, Bridge of Weir Leather Company và Đại học Nottingham để thử nghiệm việc sử dụng công nghệ Blockchain.

Các công ty có kế hoạch sử dụng blockchain để tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của nguyên liệu thô cho phép theo dõi tiến trình thông qua chuỗi cung ứng da đồng thời trong thế giới thực và kỹ thuật số. Sử dụng dữ liệu GPS, sinh trắc học và mã QR, có thể xác minh chuyển động của da qua từng bước trong chuỗi cung ứng.

Dave Owen, CEO chuỗi cung ứng của JLR cho biết: “Kết quả từ cuộc thử nghiệm đầu tiên trên thế giới này sẽ cho phép chúng tôi cải thiện hơn nữa tính bền vững của chuỗi cung ứng da trên toàn cầu, đảm bảo truy xuất nguồn gốc hoàn chỉnh của nguyên liệu thô từ nguồn gốc đến phương tiện vận chuyển”.

Nếu công nghệ này thành công, JLR cho biết, có thể sử dụng nó để theo dõi các nguyên liệu khác được cung cấp cho hãng. Các công ty trong các ngành khác, chẳng hạn như thời trang và giày dép, cũng có thể sử dụng công nghệ này.

Cùng với việc truy xuất nguồn gốc da của mình, JLR cũng cung cấp các vật liệu bền vững hơn. Công ty đã giới thiệu các vật liệu “xanh”, chẳng hạn như sợi dệt Eucalyptus bằng sợi tự nhiên có sẵn trên Range Rover Evoque. Nhà sản xuất ô tô cũng cung cấp Kvadrat, một loại vải dệt pha len chất lượng cao được kết hợp với vải da lộn làm từ nhựa tái chế có sẵn trên Range Rover Evoque, Range Rover Velar và Jaguar I-Pace.

“Đây là một bước trong hành trình của chúng tôi để không phát thải carbon trong chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của chúng tôi vào năm 2039, được kích hoạt bởi các khả năng kỹ thuật số tiên tiến nhất”, CEO Dave Owen nhấn mạnh.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.