Lamborghini đầu tư 1,8 tỷ euro vào điện khí hóa

Minh Long
Thương hiệu siêu xe Ý Lamborghini có kế hoạch đầu tư ít nhất 1,8 tỷ euro (1,88 tỷ USD) để sản xuất xe hybrid vào năm 2024 và xa hơn là đưa ra mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này.
Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.  
Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.  

Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann nói rằng: “Chúng tôi đã dành ra 1,8 tỷ USD, nhưng trên thực tế, con số này sẽ còn nhiều hơn thế nữa - đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Lamborghini.

Khoản đầu tư sẽ rất lớn vì chúng tôi phải đối mặt với kỷ nguyên điện hoàn toàn trong khi vẫn duy trì các giá trị DNA của Lamborghini. Đó sẽ là một thử thách rất khó khăn".

Giống như các đối thủ Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, Lamborghini đang vật lộn với việc làm thế nào để chuyển dòng sản phẩm của mình sang năng lượng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao hỗ trợ mức giá cao của họ.

Hiện tại, Lamborghini Sian FKP 37 là mẫu xe hybrid duy nhất của thương hiệu Ý, tuy nhiên công nghệ siêu tụ điện trên dòng xe giới hạn này theo thừa nhận của hãng không thể nâng cấp thêm.

2024 là thời điểm hậu duệ của Lamborghini Aventador lẫn Huracan ra mắt với cấu hình hybrid, sau đó 4 năm (2028) hãng sẽ chào sân mẫu xe điện đầu tiên được đồn đoán nằm ở phân khúc xe gầm cao 2+2.

Lamborghini cũng từng cho biết sẽ giới thiệu siêu xe chạy bằng điện để cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Unico. Được biết mẫu xe trên chỉ được sản xuất khoảng 63 chiếc với mức giá ước tính 2,5 triệu USD cho mỗi chiếc. Kiểu dáng cũng dự kiến ​​sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Terzo Millenio được công bố vào năm 2017. Kích cỡ xe cũng dự kiến ​​sẽ tương tự như chiếc xe đình đám đã từng được sản xuất Aventador.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.