Nhiều người muốn mua xe ô tô Apple, ngay cả khi chưa chính thức công bố

Khôi Nguyên
Theo một nghiên cứu của Strategic Vision, một điều đáng ngạc nhiên là có đến 26% chủ sở hữu xe mới sẽ cân nhắc nghiêm túc việc mua một chiếc xe của Apple nếu nó có sẵn,
Nhiều người sẵn sàng mua xe của Apple nếu nó được sản xuất thương mại.
Nhiều người sẵn sàng mua xe của Apple nếu nó được sản xuất thương mại.

Cơ quan tư vấn quốc tế Strategic Vision đã công bố kết quả của Nghiên cứu trải nghiệm xe mới, trong đó họ hỏi các chủ xe mới về cảm nhận về chất lượng của hơn 45 thương hiệu ô tô.

Từ lâu, cuộc khảo sát đã yêu cầu người Mỹ xếp hạng các thương hiệu có sẵn trong nước cũng như các thương hiệu không có. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ hỏi người tiêu dùng về Apple.

Alexander Edwards, phó chủ tịch chiến lược của Strategic Vision cho biết: “Apple là thương hiệu được xem xét nhiều thứ 3 với 26% khách hàng cho biết họ sẽ “chắc chắn cân nhắc” một chiếc xe mang thương hiệu Apple trong tương lai . Tuy nhiên, sức mạnh của Apple không kết thúc ở đây. Điều đáng quan tâm đối với những người khác là Apple tạo ra một tình yêu lớn hơn bất kỳ công ty ô tô nào khác”.

24% số người được hỏi cho biết họ “yêu thích” chất lượng sản phẩm của Apple, cao gấp đôi so với chất lượng của các thương hiệu mạnh như Honda, Toyota và Tesla. Đương nhiên, ấn tượng đó phức tạp bởi thực tế là thương hiệu chưa bao giờ thực sự tạo ra một chiếc xe.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không có kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô. Apple CarPlay là một cái tên không thế coi thường trong thế giới thông tin giải trí và với các bản cập nhật sắp tới, dịch vụ này sẽ tích hợp với nhiều phương tiện được sử dụng hơn.

“Tất nhiên, những gì Apple trình bày cuối cùng về kiểu dáng, hệ thống truyền động, sản phẩm và các tính năng chính khác sẽ quyết định mức độ quan tâm của những người mua xe hơi”, Edwards nói. “Tuy nhiên, nhận thức về thương hiệu và danh tiếng của họ cung cấp một nền tảng đáng kể mà các nhà sản xuất ô tô nên chuẩn bị cho phù hợp”.

Đó có thể là một vấn đề lớn đối với các thương hiệu như Tesla, 50% chủ sở hữu của họ nói rằng họ "chắc chắn sẽ cân nhắc" mua một sản phẩm của Apple trong tương lai.

Mặc dù việc Apple đang nghiên cứu một phương tiện tự hành là một bí mật không mấy tốt đẹp với nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng các báo cáo gần đây cho thấy nhóm phát triển nó đang gặp phải những khó khăn nghiêm trọng. Cũng có ý kiến ​​cho rằng người đứng đầu công ty không cam kết đầy đủ cho dự án.

Tuy nhiên, nếu dự án của Apple vẫn tiếp tục phát triển, có vẻ như sẽ có người mua xếp hàng để mua một chiếc xe của Apple làm hoàn toàn không khó dự đoán.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.