SUV hạng sang Range Rover Velar bị triệu hồi vì lỗi hệ thống âm thanh

Khôi Nguyên
Vào tháng 6 năm 2022, trước ảnh hưởng của vấn đề thiếu chip toàn cầu, nhà sản xuất Land Rover đã quyết định xuất xưởng các phương tiện được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Solihull mà không được lắp đặt mô-đun khuếch đại âm thanh (AAM). Vấn đề này chính là nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất.
Range Rover Velar bị triệu hồi vì lỗi hệ thống âm thanh.
Range Rover Velar bị triệu hồi vì lỗi hệ thống âm thanh.

Land Rover ban đầu có kế hoạch kiểm soát và làm lại các phương tiện bị ảnh hưởng tại các cảng nhập cảnh của Mỹ, nhưng những việc làm lại này đã không được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Đến ngày 21 tháng 7, các cuộc kiểm tra trước khi giao hàng do các đại lý thực hiện cho thấy không có AAM nào được cài đặt.

Sau khi nhận được các báo cáo này, Land Rover đã vội vàng xác định những xe nào không được làm lại tại cảng nhập. Thông tin cập nhật đã được cung cấp vào ngày 22 tháng 7, nhưng Land Rover cũng đã phải chuyển vấn đề này đến Ủy ban Tuân thủ và An toàn Sản phẩm của Mỹ.

Vào ngày 27 tháng 7, Ủy ban Tuân thủ và An toàn Sản phẩm đã thảo luận về vấn đề này. Các tài liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ cho thấy Land Rover đã chuyển thông tin này lên Ủy ban Quyết định Thu hồi, cơ quan kết luận rằng việc thu hồi là cần thiết.

Có tổng cộng 52 xe được triệu hồi. Những chiếc xe được đề cập bao gồm SUV hạng sang Range Rover Velar được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Solihull từ ngày 8 tháng 6 đến ngày 23 tháng 6/2022.

Nhà sản xuất ô tô Anh đã có 17 báo cáo hiện trường để xác định bản chất của vấn đề và chưa có trường hợp tai nạn nào được báo cáo do sai sót này. Chủ sở hữu sẽ được hướng dẫn vào ngày 30 tháng 9 sắp tới để hướng dẫn xử lý.

Đối với lỗi không có AAM, sẽ không có đầu ra âm thanh, bao gồm các cảnh báo âm thanh như lời nhắc thắt dây an toàn, âm thanh tích tắc chỉ báo hướng và cảnh báo âm thanh hỗ trợ người lái nâng cao.

Tại thị trường Việt Nam, hiện tại, dòng xe Range Rover Velar được phân phối chính hãng với 6 phiên bản đi kèm mức giá bán từ 4,03 tỷ đồng. Riêng giá xe Range Rover Velar bản cao cấp nhất là SVAutobiography R-Dynamic có giá bán là 11,58 tỷ đồng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.