9 tháng vận hành, đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển gần 6 triệu lượt hành khách

Minh Long
Đến nay, sau hơn 9 tháng vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã đạt được con số ấn tượng khi vận chuyển gần 6 triệu lượt hành khách.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới lập kỷ lục số lượng người đi tàu dịp 2/9 vừa qua.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới lập kỷ lục số lượng người đi tàu dịp 2/9 vừa qua.

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển trên 156.000 lượt hành khách đi tàu, đặc biệt ngày 2/9, tàu Cát Linh-Hà Đông đã lập kỷ lục khi đón trên 55.000 lượt khách, phá vỡ kỷ lục 54.000 khách đi tàu dịp nghỉ lễ ngày 1/5 trước đó.

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội cho biết bước đầu tuyến đường sắt 2A Cát Linh-Hà Đông đã phát huy hiệu quả, góp phần chống ùn tắc trong giờ cao điểm trên hành lang tuyến. Công tác vận hành theo đúng kịch bản tốt nhất trong số các kịch bản mà Hanoi Metro đã đưa ra.

Kết quả khảo sát cho thấy 85% hành khách đi tàu Cát Linh-Hà Đông dưới 45 tuổi (các lứa tuổi còn lại chỉ chiếm 15%), trong đó, có 52% là khách đi lại thường xuyên; 54% số lượng khách mua vé tháng.

Để tạo thuận lợi cho khách đi tàu, tới đây, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội sẽ tăng cường kết nối giữa xe buýt, grab, xe cá nhân, buýt BRT với tàu Cát Linh-Hà Đông và bổ sung điểm trông giữ phương tiện cá nhân ở ga Yên Nghĩa, ga Láng, ga chuyển hướng nhằm đem lại cho người dân dịch vụ đi lại nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Bình luận
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện
Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt
Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam
Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.
"Cánh cửa mới" với phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt
Thị trường xe dịch vụ 7 chỗ tại Việt Nam đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong lộ trình xanh hoá. Nhiều doanh nghiệp vận tải, người tiêu dùng cá nhân và các hãng sản xuất đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện.
Báo lỗi Chia sẻ